Tình hình xe cộ của Việt Nam thì không thể biết trước được, theo lộ trình của bộ công thương giá xe oto ở VN sẽ giảm mạnh khoảng thời gian 2018, cùng với thời điểm mà bác muốn bán chú này đi, nếu mua bây giờ, thông thường xe toyota sau 5 năm sử dụng tùy theo xe số km bạn đi và cách bảo quản xe bán lại được khoảng 65-75%, còn ford chắc khoảng 50-60% thôi, hy vọng chú ford focus 2013 sẽ làm cho người dân VN có suy nghĩ thiện cảm hơn về dòng xe này, nếu mà bác thích ford focus 2013 thì cưới thôi, mình đang sử dụng nó không lăn tăn gì cả, nếu bảo dưỡng tốt thì mình nghĩ 5 năm chắc chắn không phải sửa chữa gì cả (chỉ cần thay nhớt), gạt nước, xe chạy khoảng 60-70 ngàn thay bánh thôi (+chi phí bảo hiểm vật chất khoảng 10t/năm). Với 5tr/tháng tiền xăng nếu bạn chạy trung bình khoảng 1500 - 1700 cây/tháng ở đường thành phố. Chúc bạn sớm mua được xe ưng ý.
Thường các bác ít khi đặt cảm xúc và cái những cái được lên bàn cân khi so sánh mà toàn nhìn những cái mất không hà. Nếu nhìn phiến diện vậy thì so sánh sẽ không công bằng.
Ví dụ: Cứ cho là Ford mất giá đi thì nên tính phần trăm mất giá khoảng là bao nhiêu so với Civic và Altis? Giả sử sau 3 năm tỷ lệ mất giá của Ford Focus là 20 %, trong khi với Altis / Civic là 15% đi, vị chi là FF mất giá hơn Atis / Civic là 5%.
Ta lại tính tiếp. Với chiếc Titanium giá 1 tỏi thì 5% ~ 50 trẹo. Trong 3 năm mà chi trội hơn 50 trẹo để mua được sự nội thất cao cấp, an toàn, cảm giác lái nhờ những công nghệ như x,y,z... thì có OK không?
Nếu bác sẵn lòng trả thêm 50 trẹo (Giả sử là 50tr nhé) so với Altis / Civic thì bụp thôi.
Ví dụ: Cứ cho là Ford mất giá đi thì nên tính phần trăm mất giá khoảng là bao nhiêu so với Civic và Altis? Giả sử sau 3 năm tỷ lệ mất giá của Ford Focus là 20 %, trong khi với Altis / Civic là 15% đi, vị chi là FF mất giá hơn Atis / Civic là 5%.
Ta lại tính tiếp. Với chiếc Titanium giá 1 tỏi thì 5% ~ 50 trẹo. Trong 3 năm mà chi trội hơn 50 trẹo để mua được sự nội thất cao cấp, an toàn, cảm giác lái nhờ những công nghệ như x,y,z... thì có OK không?
Nếu bác sẵn lòng trả thêm 50 trẹo (Giả sử là 50tr nhé) so với Altis / Civic thì bụp thôi.
Fo cụt trong 3 năm bảo hành hư hỏng có Ford lo, chỉ phí bảo dưỡng chỉ khoảng 1 tách caFe mỗi ngày, chi phí xăng cộ khoảng 11 - 12 lít/100km tùy bác đi nhiều ít nhân lên, chi phí bảo hiểm cho chắc ăn khoảng 14 T/1nam. còn về mất giá trong vòng 3 năm 50T chênh lệch chẳng phải lo đẳng cấp làm nên tất cả sẽ bù lại. Nói chung mua xe tính kỹ quá thì mua xe cũ xe nào cũng lỗ ít, còn nếu sợ lỗ nữa thì về ăn bắp nhiều vào lấy cùi nhét lỗ lại hết lỗ.
xehoidautien nói:Happy Car nói:Focus All New 2013 bản 2.0 có thể xem cùng phân khúc với Altis và Civic, nhưng nhiều công nghệ mới hơn, option nhiều hơn và tính năng lái tốt hơn nhiều so với Altis và Civic (ý kiến cá nhân). Nếu hỏi là nên mua hay không thì đúng là khó trả lời, với người này thì có thể không nên, nhưng đối với người khác lại thấy nên. Nếu bác tính thiệt hơn về mặt chi phí vs thu nhập, thì không nên mua vì chi phí nuôi xe cao hơn hẳn so với đi taxi hay thuê xe. Nếu xét về mặt thụ hưởng thì lại không nên nói về chi phí nữa. Thu nhập 80-100 triệu / tháng thì nuôi xe ok rồi. Có thể sau khi có xe, tinh thần thăng hoa, hình ảnh tốt hơn nên có khi thu nhập sẽ tăng nhiều hơn. Hoặc có khi vung tay quá trán, sau này gặp khó. Tóm lại, đây là suy tính cá nhân của bác. Em chả bao giờ lại đi hỏi những vấn đề quyết định đến thu chi cá nhân như vậy trên diễn đàn.
Ừ, thank, mình rất băn khoăn về vấn đề chi phí bảo hành xe, nghe nói dòng Ford hay hỏng vặt, không biết bản 2013 có khác không. Còn thu nhập của mình thì thì xếp vào phần không ổn định, và thiếu chắc chắn về tương lai, mình là người kinh doanh chứ không đi làm cho nơi nào cả, nên dù 80-100 triệu /1 tháng chưa chắc bằng 20 triệu / 1 tháng thu nhập ổn định, vậy nên mình mới đắn đo nhiều. Mình còn trẻ nên có thể nhiều cái thiếu kinh nghiệm, cần tư vấn nhiều của các bác từng đi xe rồi.
Nếu 1 tháng chạy 1000km thì chi phí cho xe tầm 3~4 trẹo là ok rồi ( không tính tiền gửi xe tháng nếu nhà không có chỗ để).
Nếu quan tâm đến chuyện lời lỗ, sự hợp lý trong hạch toán kinh tế nói chung thì theo em bác nên tính đến một yếu tố nữa là liệu bác có tận dụng được chiếc xe không?
Ví dụ như em từng mua chiếc xe và cũng đã bán vì đơn giản là em mua xe nhưng không có thời gian chạy nên toàn trùm mền bỏ đó. Đi làm mà phải dậy sớm, chiều phải bỏ công việc về sớm đón con tránh kẹt xe là không thể nên cuối cùng em bán xe. Xe còn mới mà lỗ cả khúc.
Còn nếu mua xe mà bác chạy nhiều, sau 2-3 năm mà bán đi thì tính ra đời xe vẫn còn mới, người mua cũng vui nên không ép giá mấy, sẽ đỡ lỗ.
Ví dụ như em từng mua chiếc xe và cũng đã bán vì đơn giản là em mua xe nhưng không có thời gian chạy nên toàn trùm mền bỏ đó. Đi làm mà phải dậy sớm, chiều phải bỏ công việc về sớm đón con tránh kẹt xe là không thể nên cuối cùng em bán xe. Xe còn mới mà lỗ cả khúc.
Còn nếu mua xe mà bác chạy nhiều, sau 2-3 năm mà bán đi thì tính ra đời xe vẫn còn mới, người mua cũng vui nên không ép giá mấy, sẽ đỡ lỗ.
Không phải ai mua xe cũng để tận dụng đâu bác, em thì mua xe để tận hưởng, nên không cần phải ngồi đong, đo, đếm cho mệt óc...để thời gian làm lấy tiền nuôi em nó....và tận hưởng tiếp.churongdat nói:Nếu quan tâm đến chuyện lời lỗ, sự hợp lý trong hạch toán kinh tế nói chung thì theo em bác nên tính đến một yếu tố nữa là liệu bác có tận dụng được chiếc xe không?
Ví dụ như em từng mua chiếc xe và cũng đã bán vì đơn giản là em mua xe nhưng không có thời gian chạy nên toàn trùm mền bỏ đó. Đi làm mà phải dậy sớm, chiều phải bỏ công việc về sớm đón con tránh kẹt xe là không thể nên cuối cùng em bán xe. Xe còn mới mà lỗ cả khúc.
Còn nếu mua xe mà bác chạy nhiều, sau 2-3 năm mà bán đi thì tính ra đời xe vẫn còn mới, người mua cũng vui nên không ép giá mấy, sẽ đỡ lỗ.
Happy Car nói:Không phải ai mua xe cũng để tận dụng đâu bác, em thì mua xe để tận hưởng, nên không cần phải ngồi đong, đo, đếm cho mệt óc...để thời gian làm lấy tiền nuôi em nó....và tận hưởng tiếp.churongdat nói:Nếu quan tâm đến chuyện lời lỗ, sự hợp lý trong hạch toán kinh tế nói chung thì theo em bác nên tính đến một yếu tố nữa là liệu bác có tận dụng được chiếc xe không?
Ví dụ như em từng mua chiếc xe và cũng đã bán vì đơn giản là em mua xe nhưng không có thời gian chạy nên toàn trùm mền bỏ đó. Đi làm mà phải dậy sớm, chiều phải bỏ công việc về sớm đón con tránh kẹt xe là không thể nên cuối cùng em bán xe. Xe còn mới mà lỗ cả khúc.
Còn nếu mua xe mà bác chạy nhiều, sau 2-3 năm mà bán đi thì tính ra đời xe vẫn còn mới, người mua cũng vui nên không ép giá mấy, sẽ đỡ lỗ.
Vote cho câu này của bác Happy.
Đi làm em vẫn đi chiếc scr cùi nè, xe cuối tuần vi vu với vợ con thôi.
Em cũng vừa đặt cọc xong chiếc focus 2013 nhưng bản 1.6, hì hì
Chúc vui