Chủ đề tương tự
Theo anh thì giá như vậy là quá cao, dòng CB125 người ta ít chuộng nên giá rẻ lắm, anh từng có một con khi bán muốn chết luôn mà có 10 chai hà. Nói chung, không biết tình trạng như thế nào nhưng mặt bằng giá vậy là mắc. Thứ hai về ngoại hình dòng CB 125 không được ưa chuộng như Rebel nên giá có phần rẻ. Thứ ba anh không nhớ rõ CB dòng T là 1 hay 2 bình xăng con (chế hoà khí) nếu là 2 thì hao xăng lắm và rất khó chỉnh (15-18 km/lít, em đi học thì không nên). Thứ tư, kết cấu trục khuỷu, trục cam và thứ tự nổ khác với Rebel nên máy CB nó lì lì khi tăng tốc chứ không như ReBel 125. Thứ năm, hình như dòng T không có giò khởi động nên hết sức bất tiện ở vấn đề bảo dưỡng ăc-quy. Anh phân tích vài ý cho em tham khảo. Chào em.
Mình cũng chơi CBT 125 nè, nhưng mới quất cái máy Nai-hốc vô, hết dám lỳ rồi hì.hì..
Nếu để nguyên xi, bình xc đôi khó chỉnh và hao thì đúng nó lỳ thật. Theo mình thì đổi bình sonic hay CBR 150 thì ok hơn, muốn bốc hơn thì làm 2 quả viva cắt ngắn, cam cò 250 thì ko đến nỗi nào đâu bạn.
Nếu để nguyên xi, bình xc đôi khó chỉnh và hao thì đúng nó lỳ thật. Theo mình thì đổi bình sonic hay CBR 150 thì ok hơn, muốn bốc hơn thì làm 2 quả viva cắt ngắn, cam cò 250 thì ko đến nỗi nào đâu bạn.
Chào bác Mr.Benly
Bác độ lại như thế thì OK rồi.
Em chỉ xin góp ý thêm:
- CB 125 có nhược điểm ở cốt máy (trục khuỷu) thiết kế gốc của nó là 1 piston đi lên 1 piston đi xuống khi cốt máy quay, vì thế phối khí khi xe chạy như sau: khi máy 1 nổ thì máy 2 ở cuối thì hút, vì thế để máy 2 nổ thì cốt máy phải quay 1/2 vòng nữa. Lúc máy 2 nổ thì máy 1 ở cuối thì cháy, để máy 1 nổ tiếp thì cốt máy phải quay 3/2 vòng nữa. Tới đây thì đã rõ những lần nổ liên tiếp khi máy chạy tương ứng với cốt máy quay như sau: nổ--->quay 1/2 vòng----> nổ ----> quay 3/2 vòng ----> nổ -----> quay 1/2 vòng nổ.... Chu kỳ nổ của máy không đều dẫn đến máy chạy bị lì tiếng nổ không tròn.
- Rebel, LA Custom, ... cốt máy 2 piston đi lên một lượt và xuống 1 lượt nên phối khí kiểu khác: đúng 1 vòng là có một lần nổ.
- CB muốn làm thế cũng được: khi ép dên bảo với thợ xoay cốt lại cho giống như Rebel, độ cốt cam rebel vào là giống y như rebel. Xoáy lòng thì thay vào 2 piston C700 của xe Cub (72 cc x 2 = 150 cc) chạy sướng luôn. Zin của nó là 2 piston của xe Cub 65. Nhưng nói chung độ lại theo bài của em thì đòi hỏi thợ giỏi.
Bye.
Bác độ lại như thế thì OK rồi.
Em chỉ xin góp ý thêm:
- CB 125 có nhược điểm ở cốt máy (trục khuỷu) thiết kế gốc của nó là 1 piston đi lên 1 piston đi xuống khi cốt máy quay, vì thế phối khí khi xe chạy như sau: khi máy 1 nổ thì máy 2 ở cuối thì hút, vì thế để máy 2 nổ thì cốt máy phải quay 1/2 vòng nữa. Lúc máy 2 nổ thì máy 1 ở cuối thì cháy, để máy 1 nổ tiếp thì cốt máy phải quay 3/2 vòng nữa. Tới đây thì đã rõ những lần nổ liên tiếp khi máy chạy tương ứng với cốt máy quay như sau: nổ--->quay 1/2 vòng----> nổ ----> quay 3/2 vòng ----> nổ -----> quay 1/2 vòng nổ.... Chu kỳ nổ của máy không đều dẫn đến máy chạy bị lì tiếng nổ không tròn.
- Rebel, LA Custom, ... cốt máy 2 piston đi lên một lượt và xuống 1 lượt nên phối khí kiểu khác: đúng 1 vòng là có một lần nổ.
- CB muốn làm thế cũng được: khi ép dên bảo với thợ xoay cốt lại cho giống như Rebel, độ cốt cam rebel vào là giống y như rebel. Xoáy lòng thì thay vào 2 piston C700 của xe Cub (72 cc x 2 = 150 cc) chạy sướng luôn. Zin của nó là 2 piston của xe Cub 65. Nhưng nói chung độ lại theo bài của em thì đòi hỏi thợ giỏi.
Bye.