Tập Lái
4/7/08
12
0
0
otosaigon.com
Sang đầu năm sau cháu đi học ĐH năm thứ 2 .Bố mẹ cháu định mua cho cháu chiếc xe máy để tiện đi học
Hôm vừa rồi cháu về nhà có thấy một chú thợ sửa xe có chiếc Honda CBT đời 1986-1988 gì đó cháu thích lắm xe còn mới có 2 bô xả giấy tờ đủ xả chính chủ luôn.
Cháu hỏi chú ấy thì chú ấy bảo giá cả là 20chai chú ấy đã thay nhớt + Lốp sau .
Cháu bảo là hiện tại thì chưa cần xe nhưng muốn chú ấy để lại vì là nhà người quen .
Cháu muốn tham khảo ý kiến của các chú là với giá đó có mua đc không?
 
Tập Lái
26/9/04
49
0
0
naked bike này đời hơi sâu, 20 chai là cũng hơi cao theo mình thì chỉ tầm 14 đến 16 chai thôi.
 
Hạng B2
29/6/05
271
2
20
53
Hai phong
Giá quá chát, ôm con này đi dài xe mà máy chỉ có 125 nên chạy hơi vất vả. Trước em cũng chạy mãi rồi nên bít, CBT đời 88 thì cũng sâu quá rồi. Học đại học làm con uây hay giu-pi-tơ cho nó lành
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Theo anh thì giá như vậy là quá cao, dòng CB125 người ta ít chuộng nên giá rẻ lắm, anh từng có một con khi bán muốn chết luôn mà có 10 chai hà. Nói chung, không biết tình trạng như thế nào nhưng mặt bằng giá vậy là mắc. Thứ hai về ngoại hình dòng CB 125 không được ưa chuộng như Rebel nên giá có phần rẻ. Thứ ba anh không nhớ rõ CB dòng T là 1 hay 2 bình xăng con (chế hoà khí) nếu là 2 thì hao xăng lắm và rất khó chỉnh (15-18 km/lít, em đi học thì không nên). Thứ tư, kết cấu trục khuỷu, trục cam và thứ tự nổ khác với Rebel nên máy CB nó lì lì khi tăng tốc chứ không như ReBel 125. Thứ năm, hình như dòng T không có giò khởi động nên hết sức bất tiện ở vấn đề bảo dưỡng ăc-quy. Anh phân tích vài ý cho em tham khảo. Chào em.
 
  • Like
Reactions: Langtugia1988
Hạng B2
19/12/07
235
0
16
thế thì khoỉ bàn tới chiếc xe naỳ vậy ...em thấy bác chaỵ Rebel Honda là được đấy!
 
Hạng B2
5/11/08
166
1
0
Mình cũng chơi CBT 125 nè, nhưng mới quất cái máy Nai-hốc vô, hết dám lỳ rồi hì.hì..
Nếu để nguyên xi, bình xc đôi khó chỉnh và hao thì đúng nó lỳ thật. Theo mình thì đổi bình sonic hay CBR 150 thì ok hơn, muốn bốc hơn thì làm 2 quả viva cắt ngắn, cam cò 250 thì ko đến nỗi nào đâu bạn.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Chào bác Mr.Benly
Bác độ lại như thế thì OK rồi.
Em chỉ xin góp ý thêm:
- CB 125 có nhược điểm ở cốt máy (trục khuỷu) thiết kế gốc của nó là 1 piston đi lên 1 piston đi xuống khi cốt máy quay, vì thế phối khí khi xe chạy như sau: khi máy 1 nổ thì máy 2 ở cuối thì hút, vì thế để máy 2 nổ thì cốt máy phải quay 1/2 vòng nữa. Lúc máy 2 nổ thì máy 1 ở cuối thì cháy, để máy 1 nổ tiếp thì cốt máy phải quay 3/2 vòng nữa. Tới đây thì đã rõ những lần nổ liên tiếp khi máy chạy tương ứng với cốt máy quay như sau: nổ--->quay 1/2 vòng----> nổ ----> quay 3/2 vòng ----> nổ -----> quay 1/2 vòng nổ.... Chu kỳ nổ của máy không đều dẫn đến máy chạy bị lì tiếng nổ không tròn.
- Rebel, LA Custom, ... cốt máy 2 piston đi lên một lượt và xuống 1 lượt nên phối khí kiểu khác: đúng 1 vòng là có một lần nổ.
- CB muốn làm thế cũng được: khi ép dên bảo với thợ xoay cốt lại cho giống như Rebel, độ cốt cam rebel vào là giống y như rebel. Xoáy lòng thì thay vào 2 piston C700 của xe Cub (72 cc x 2 = 150 cc) chạy sướng luôn. Zin của nó là 2 piston của xe Cub 65. Nhưng nói chung độ lại theo bài của em thì đòi hỏi thợ giỏi.
Bye.
 
  • Like
Reactions: Langtugia1988
Hạng B2
5/11/08
166
1
0
Em vứt cam CB, nhét thẳng cam 250 LA vào khỏi phải lăn tăn vụ thợ giỏi hay dở, nhưng phải thay bơm nhớt 250 vào, chứ để bơm gin mau tèo lắm
 
Hạng D
26/5/08
1.995
34
48
tóm lại là xe cb125t bác chủ thớt nêu ra giá chát quá, muốn mua thì phải trả về 14 triệu, sau đó gặp 2 bác mr.benly & minghen để độ lại cho giống rebel mà chạy cho nó lành.
Cá nhân em khuyên bác chủ thớt không nên mua con này !