Hạng B1
3/7/08
69
2
8
47
MINHENG nói:
Chào bác Mr.Benly
Bác độ lại như thế thì OK rồi.
Em chỉ xin góp ý thêm:
- CB 125 có nhược điểm ở cốt máy (trục khuỷu) thiết kế gốc của nó là 1 piston đi lên 1 piston đi xuống khi cốt máy quay, vì thế phối khí khi xe chạy như sau: khi máy 1 nổ thì máy 2 ở cuối thì hút, vì thế để máy 2 nổ thì cốt máy phải quay 1/2 vòng nữa. Lúc máy 2 nổ thì máy 1 ở cuối thì cháy, để máy 1 nổ tiếp thì cốt máy phải quay 3/2 vòng nữa. Tới đây thì đã rõ những lần nổ liên tiếp khi máy chạy tương ứng với cốt máy quay như sau: nổ--->quay 1/2 vòng----> nổ ----> quay 3/2 vòng ----> nổ -----> quay 1/2 vòng nổ.... Chu kỳ nổ của máy không đều dẫn đến máy chạy bị lì tiếng nổ không tròn.
- Rebel, LA Custom, ... cốt máy 2 piston đi lên một lượt và xuống 1 lượt nên phối khí kiểu khác: đúng 1 vòng là có một lần nổ.
- CB muốn làm thế cũng được: khi ép dên bảo với thợ xoay cốt lại cho giống như Rebel, độ cốt cam rebel vào là giống y như rebel. Xoáy lòng thì thay vào 2 piston C700 của xe Cub (72 cc x 2 = 150 cc) chạy sướng luôn. Zin của nó là 2 piston của xe Cub 65. Nhưng nói chung độ lại theo bài của em thì đòi hỏi thợ giỏi.
Bye.
Em thấy bài độ của bác cũng hay, nhưng mà mấy cái đó thợ đem cho người ta làm ko xong đem về ráp vô thì cũng đâu cần giỏi lắm, chỉ cần thợ biết chổ làm giỏi là được.
À mà sau bác không chơi 2 trái Angel 80 dớt đầu pittông cho nó mạnh vì khi gắn 2 trái 72cc vô hình như bị hụt tí hơi( em nghe nói vậy)
Nếu CB làm lại như vầy thì cần gắn thêm bxc Sonic hoặc CBR+co xăng rebel hay LA vô nữa thì chạy mới vọt, bình xăng đôi zin không ngon bằng.
Em chỉ biết sơ sơ vậy, có gì anh em góp ý giùm.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
không biết lỗ ắc piston của Angel giống với lỗ ắc bên tay dên không ,nếu vừa thì gắn được
 
Hạng B2
5/11/08
166
1
0
Gắn dc hết á, tui thấy cũng đa dạng lắm: 80 angle, 110 viva, max, sonic, SH lun... tui dang chơi 2 trái SH nè, bốc cực nhưng hao. Nếu chạy bt thì 2 trái 80 hay 110, bình sonic, CBR thì gút rùi.
 
Tập Lái
15/9/08
16
0
0
CHÀO các bác<
ÔNG BẠN MÌNH NHỜ HỎI CÁC BÁC LÀ IC XE BENTLEY 125T BÁN O DAU, GIA BAO NHIEU. IC CUA ONG BI CHAY, THAY IC WAVE ALPHA VAO CHAY THAY KHONG DUOC BOC LAM. MONG CAC BAC CHI GIUP
CHUC CÁC BÁC VUI VẺ
 
Hạng D
26/12/07
1.466
3
36
53
yeublog.com
các bác cho em hỏi cây zên của CB nó chỉ là zên 125 thì khi mình lên cc nó có đủ lực ko ? hay là nên thay cây zên LA vô rồi lên 250 luôn chạy cho nó bốc, hehe :D
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
MGShock nói:
các bác cho em hỏi cây zên của CB nó chỉ là zên 125 thì khi mình lên cc nó có đủ lực ko ? hay là nên thay cây zên LA vô rồi lên 250 luôn chạy cho nó bốc, hehe :D

Cứ để dên y như vậy, cứ độ piston thoải mái, dên chịu lực dư sức. Tự nhiên cây dên không thể gãy, thường chỉ gãy khi bị bó piston vào xylanh. Mình rô-da cho kỹ rồi hãy kéo...
 
Hạng D
26/12/07
1.466
3
36
53
yeublog.com
MINHENG nói:
MGShock nói:
các bác cho em hỏi cây zên của CB nó chỉ là zên 125 thì khi mình lên cc nó có đủ lực ko ? hay là nên thay cây zên LA vô rồi lên 250 luôn chạy cho nó bốc, hehe :D

Cứ để dên y như vậy, cứ độ piston thoải mái, dên chịu lực dư sức. Tự nhiên cây dên không thể gãy, thường chỉ gãy khi bị bó piston vào xylanh. Mình rô-da cho kỹ rồi hãy kéo...

vấn đề ko ở chỗ nó gãy bác ợ, cái em muốn nói đến ở đây là liệu nó có đủ lực để " quăng " 2 trái pis lớn ko khi mà nó được thiết kế ra để " quăng " 2 trái pis nhỏ, ý em hỏi cái đó đó
 
Hạng B1
3/7/08
69
2
8
47
Thanhhamvui nói:
CHÀO các bác<
ÔNG BẠN MÌNH NHỜ HỎI CÁC BÁC LÀ IC XE BENTLEY 125T BÁN O DAU, GIA BAO NHIEU. IC CUA ONG BI CHAY, THAY IC WAVE ALPHA VAO CHAY THAY KHONG DUOC BOC LAM. MONG CAC BAC CHI GIUP
CHUC CÁC BÁC VUI VẺ
IC xe Benly thì có còn IC xe Bentley em ko biết chổ bán bác ợ.
nếu IC xe benly thì bác phải nói rõ là loại nào anh em mới giúp bác được, xe Cd50 hay 125 và cd125 thì còn loại đời nào nữa ạ, vì nó khác nhau hết, ngoài ra cũng có thể dùng chung của một số loại xe khác.
 
Hạng B1
3/7/08
69
2
8
47
MGShock nói:
MINHENG nói:
MGShock nói:
các bác cho em hỏi cây zên của CB nó chỉ là zên 125 thì khi mình lên cc nó có đủ lực ko ? hay là nên thay cây zên LA vô rồi lên 250 luôn chạy cho nó bốc, hehe :D

Cứ để dên y như vậy, cứ độ piston thoải mái, dên chịu lực dư sức. Tự nhiên cây dên không thể gãy, thường chỉ gãy khi bị bó piston vào xylanh. Mình rô-da cho kỹ rồi hãy kéo...

vấn đề ko ở chỗ nó gãy bác ợ, cái em muốn nói đến ở đây là liệu nó có đủ lực để " quăng " 2 trái pis lớn ko khi mà nó được thiết kế ra để " quăng " 2 trái pis nhỏ, ý em hỏi cái đó đó
Đủ hết bác ạ nhưng nếu bác máu thì chơi luôn cây dên 200 vào em nó sẽ ngon hơn, còn dên 250 hình như dài hơn nhiều quá nên nếu chơi phải thay luôn lòng 250.