Em thấy bài độ của bác cũng hay, nhưng mà mấy cái đó thợ đem cho người ta làm ko xong đem về ráp vô thì cũng đâu cần giỏi lắm, chỉ cần thợ biết chổ làm giỏi là được.MINHENG nói:Chào bác Mr.Benly
Bác độ lại như thế thì OK rồi.
Em chỉ xin góp ý thêm:
- CB 125 có nhược điểm ở cốt máy (trục khuỷu) thiết kế gốc của nó là 1 piston đi lên 1 piston đi xuống khi cốt máy quay, vì thế phối khí khi xe chạy như sau: khi máy 1 nổ thì máy 2 ở cuối thì hút, vì thế để máy 2 nổ thì cốt máy phải quay 1/2 vòng nữa. Lúc máy 2 nổ thì máy 1 ở cuối thì cháy, để máy 1 nổ tiếp thì cốt máy phải quay 3/2 vòng nữa. Tới đây thì đã rõ những lần nổ liên tiếp khi máy chạy tương ứng với cốt máy quay như sau: nổ--->quay 1/2 vòng----> nổ ----> quay 3/2 vòng ----> nổ -----> quay 1/2 vòng nổ.... Chu kỳ nổ của máy không đều dẫn đến máy chạy bị lì tiếng nổ không tròn.
- Rebel, LA Custom, ... cốt máy 2 piston đi lên một lượt và xuống 1 lượt nên phối khí kiểu khác: đúng 1 vòng là có một lần nổ.
- CB muốn làm thế cũng được: khi ép dên bảo với thợ xoay cốt lại cho giống như Rebel, độ cốt cam rebel vào là giống y như rebel. Xoáy lòng thì thay vào 2 piston C700 của xe Cub (72 cc x 2 = 150 cc) chạy sướng luôn. Zin của nó là 2 piston của xe Cub 65. Nhưng nói chung độ lại theo bài của em thì đòi hỏi thợ giỏi.
Bye.
À mà sau bác không chơi 2 trái Angel 80 dớt đầu pittông cho nó mạnh vì khi gắn 2 trái 72cc vô hình như bị hụt tí hơi( em nghe nói vậy)
Nếu CB làm lại như vầy thì cần gắn thêm bxc Sonic hoặc CBR+co xăng rebel hay LA vô nữa thì chạy mới vọt, bình xăng đôi zin không ngon bằng.
Em chỉ biết sơ sơ vậy, có gì anh em góp ý giùm.