Hạng D
11/2/11
1.352
2.502
143
www.falkentire.com
Ra tiệm rửa xe kiểm tra cũng được. Nói với chủ xe đi chung ra tiệm rửa cho sạch để dễ coi, họ đi ngay. Dụng cụ mang theo cần 1 cái tua vít bake và 1 cái mở bugi 16mm mua trên mạng.
Cần tư vấn nơi kiểm tra xe Kia K3 cũ


Lúc xe chưa rửa, còn khô ráo, cho lên cầu nâng, lấy cái đèn pin đi soi khung gầm xem có chỗ nào rỉ sét mục mọt ko.

Soi hộp số, động cơ, 4 phuộc, các chụp cao su ở 4 bánh xem có dấu hiệu va đập, móp, rách, có vết dầu rỉ ra ở đâu ko.

Xong cho rửa xe. Lau sạch. Hút bụi dọn sạch nội thất.

Mang ra chỗ sáng sủa khô ráo đi xem nước sơn có chỗ nào bả sơn lại ko, nhìn thoáng qua ko thấy chứ nhìn kỹ thấy ngay, các chi tiết tôn, ron cao su, mép kính có liền lạc ko. Độ hở 2 bên của các mép cốp, mép nắp capo có chênh lệch ko. Vô trong xe lật lót sàn lên coi có mùi mốc ko, kéo hết 4 dây an toàn ra xem cuối dây nó dấu nước không.

Xong nổ máy, tự cầm lái chạy lại về nhà thằng bán xe. Trong lúc đi coi máy lạnh tốt ko, để AC on, vặn lạnh hết cỡ rồi đặt tay lên cửa gió 5 7 giây coi nó có tê tê ko, vặn nóng hết cỡ xem nó có phà hơi nóng ko, tăng ga giảm ga xe có rung rần ko, đạp lên tốc cao rồi rà thắng xem có rung từng đợt ở chân thắng, tay lái có lắc, xe có tình trạng trôi qua phía nào ko.

Về tới nơi vẫn nổ máy, tắt máy lạnh, mở nắp capo, để chạy garanti xem có tiếng kêu bất thường ko: cạch cạch, xẹt xẹt, bình bình. Xem 2 quạt có quay đủ ko, máy nổ cầm chừng có rung quá ko.

Xong tắt máy, mở nắp che máy ra. Xem 1 lượt trên đầu máy và 4 bên hông xem có dầu ướt ướt chỗ nào không, nếu có thì đóng nắp máy lại, chạy luôn, khỏi cần làm bước tiếp theo. Xong lấy tua vít tháo 4 dây cao áp ra khỏi bugi, xong lấy cái mở bugi mở lần lượt từng con xem đầu bugi, nếu vàng kiểu sét sét hoặc sạch và hơi trắng là ngon (xe phun xăng điện tử rất hiếm khi gặp tình trạng trắng nhách), nếu bám muội đen thui hoặc tệ hơn là ướt ướt thì thôi, chạy lẹ.

Đó là tất cả những khâu kiểm tra xe mà có dắt thợ theo chúng cũng chỉ làm được đến thế. Còn kiểm tra sâu hơn thì chưa chắc thằng chủ xe đã cho.

Sau khi kiểm tra hết rồi mà xe ngon lành hết thì trả giá 1 phát xanh rờn xuống thêm 10tr. Được thì mua, nhớ bồi thêm câu "giá này em mua là hợp lý cho anh đấy, vì em cũng thích tính anh nhanh gọn lẹ, chứ mấy cái xe Hàn ôm về lâu về dài còn mất giá bạo nữa".

Cứ thế mà triển, chúc bác sớm mua được xe.
 
Tập Lái
8/9/19
30
14
0
61
Thank you so much. Nhiêu đó đủ làm cò coi xe rùi....hihi
 
Hạng B2
25/3/16
432
441
73
31
Ra tiệm rửa xe kiểm tra cũng được. Nói với chủ xe đi chung ra tiệm rửa cho sạch để dễ coi, họ đi ngay. Dụng cụ mang theo cần 1 cái tua vít bake và 1 cái mở bugi 16mm mua trên mạng.
View attachment 2047894

Lúc xe chưa rửa, còn khô ráo, cho lên cầu nâng, lấy cái đèn pin đi soi khung gầm xem có chỗ nào rỉ sét mục mọt ko.

Soi hộp số, động cơ, 4 phuộc, các chụp cao su ở 4 bánh xem có dấu hiệu va đập, móp, rách, có vết dầu rỉ ra ở đâu ko.

Xong cho rửa xe. Lau sạch. Hút bụi dọn sạch nội thất.

Mang ra chỗ sáng sủa khô ráo đi xem nước sơn có chỗ nào bả sơn lại ko, nhìn thoáng qua ko thấy chứ nhìn kỹ thấy ngay, các chi tiết tôn, ron cao su, mép kính có liền lạc ko. Độ hở 2 bên của các mép cốp, mép nắp capo có chênh lệch ko. Vô trong xe lật lót sàn lên coi có mùi mốc ko, kéo hết 4 dây an toàn ra xem cuối dây nó dấu nước không.

Xong nổ máy, tự cầm lái chạy lại về nhà thằng bán xe. Trong lúc đi coi máy lạnh tốt ko, để AC on, vặn lạnh hết cỡ rồi đặt tay lên cửa gió 5 7 giây coi nó có tê tê ko, vặn nóng hết cỡ xem nó có phà hơi nóng ko, tăng ga giảm ga xe có rung rần ko, đạp lên tốc cao rồi rà thắng xem có rung từng đợt ở chân thắng, tay lái có lắc, xe có tình trạng trôi qua phía nào ko.

Về tới nơi vẫn nổ máy, tắt máy lạnh, mở nắp capo, để chạy garanti xem có tiếng kêu bất thường ko: cạch cạch, xẹt xẹt, bình bình. Xem 2 quạt có quay đủ ko, máy nổ cầm chừng có rung quá ko.

Xong tắt máy, mở nắp che máy ra. Xem 1 lượt trên đầu máy và 4 bên hông xem có dầu ướt ướt chỗ nào không, nếu có thì đóng nắp máy lại, chạy luôn, khỏi cần làm bước tiếp theo. Xong lấy tua vít tháo 4 dây cao áp ra khỏi bugi, xong lấy cái mở bugi mở lần lượt từng con xem đầu bugi, nếu vàng kiểu sét sét hoặc sạch và hơi trắng là ngon (xe phun xăng điện tử rất hiếm khi gặp tình trạng trắng nhách), nếu bám muội đen thui hoặc tệ hơn là ướt ướt thì thôi, chạy lẹ.

Đó là tất cả những khâu kiểm tra xe mà có dắt thợ theo chúng cũng chỉ làm được đến thế. Còn kiểm tra sâu hơn thì chưa chắc thằng chủ xe đã cho.

Sau khi kiểm tra hết rồi mà xe ngon lành hết thì trả giá 1 phát xanh rờn xuống thêm 10tr. Được thì mua, nhớ bồi thêm câu "giá này em mua là hợp lý cho anh đấy, vì em cũng thích tính anh nhanh gọn lẹ, chứ mấy cái xe Hàn ôm về lâu về dài còn mất giá bạo nữa".

Cứ thế mà triển, chúc bác sớm mua được xe.
Trừ khi gặp chủ ngáo ngáo mới cho xem xe kiểu bác nói.
Chứ mình xem xe chủ yếu là vừa vào là đề máy lên để ganty 30-60p cho nóng máy
Tiếp đến xem 4 cái cửa có dấu mở ốc , có móp chỉ không.
Tiếp đến mở capo xem ốc máy, chỉ capo, nhớt nhao có xì ko
Tiếp đến vào xe kiểm tra điện đèn còi, máy lạnh, cửa sổ trời, ghế điện ( nếu có ), lên hạ kính, sấy sưởi , tháo thảm lót ra xem có hiện tượng rêu hoăc bị ẩm ướt gì k.
tiếp đến khi xong 30-60p nóng máy rồi mới chạy thử. Lúc chạy thỉnh thoảng về N đạp hết ga , rồi đánh lái qua lại liên tục, đánh hết lái, lựa đoạn nào nhiều hố trâu nhảy vào xem phuộc phiếc còn tưng ok ko.
Rồi nếu thấy điểm nào k ưng thì trả giá điểm đó. Còn gặp xe bùa mạnh tay quá thì chịu
 
Hạng D
14/8/16
2.076
2.514
113
40
Ra tiệm rửa xe kiểm tra cũng được. Nói với chủ xe đi chung ra tiệm rửa cho sạch để dễ coi, họ đi ngay. Dụng cụ mang theo cần 1 cái tua vít bake và 1 cái mở bugi 16mm mua trên mạng.
View attachment 2047894

Lúc xe chưa rửa, còn khô ráo, cho lên cầu nâng, lấy cái đèn pin đi soi khung gầm xem có chỗ nào rỉ sét mục mọt ko.

Soi hộp số, động cơ, 4 phuộc, các chụp cao su ở 4 bánh xem có dấu hiệu va đập, móp, rách, có vết dầu rỉ ra ở đâu ko.

Xong cho rửa xe. Lau sạch. Hút bụi dọn sạch nội thất.

Mang ra chỗ sáng sủa khô ráo đi xem nước sơn có chỗ nào bả sơn lại ko, nhìn thoáng qua ko thấy chứ nhìn kỹ thấy ngay, các chi tiết tôn, ron cao su, mép kính có liền lạc ko. Độ hở 2 bên của các mép cốp, mép nắp capo có chênh lệch ko. Vô trong xe lật lót sàn lên coi có mùi mốc ko, kéo hết 4 dây an toàn ra xem cuối dây nó dấu nước không.

Xong nổ máy, tự cầm lái chạy lại về nhà thằng bán xe. Trong lúc đi coi máy lạnh tốt ko, để AC on, vặn lạnh hết cỡ rồi đặt tay lên cửa gió 5 7 giây coi nó có tê tê ko, vặn nóng hết cỡ xem nó có phà hơi nóng ko, tăng ga giảm ga xe có rung rần ko, đạp lên tốc cao rồi rà thắng xem có rung từng đợt ở chân thắng, tay lái có lắc, xe có tình trạng trôi qua phía nào ko.

Về tới nơi vẫn nổ máy, tắt máy lạnh, mở nắp capo, để chạy garanti xem có tiếng kêu bất thường ko: cạch cạch, xẹt xẹt, bình bình. Xem 2 quạt có quay đủ ko, máy nổ cầm chừng có rung quá ko.

Xong tắt máy, mở nắp che máy ra. Xem 1 lượt trên đầu máy và 4 bên hông xem có dầu ướt ướt chỗ nào không, nếu có thì đóng nắp máy lại, chạy luôn, khỏi cần làm bước tiếp theo. Xong lấy tua vít tháo 4 dây cao áp ra khỏi bugi, xong lấy cái mở bugi mở lần lượt từng con xem đầu bugi, nếu vàng kiểu sét sét hoặc sạch và hơi trắng là ngon (xe phun xăng điện tử rất hiếm khi gặp tình trạng trắng nhách), nếu bám muội đen thui hoặc tệ hơn là ướt ướt thì thôi, chạy lẹ.

Đó là tất cả những khâu kiểm tra xe mà có dắt thợ theo chúng cũng chỉ làm được đến thế. Còn kiểm tra sâu hơn thì chưa chắc thằng chủ xe đã cho.

Sau khi kiểm tra hết rồi mà xe ngon lành hết thì trả giá 1 phát xanh rờn xuống thêm 10tr. Được thì mua, nhớ bồi thêm câu "giá này em mua là hợp lý cho anh đấy, vì em cũng thích tính anh nhanh gọn lẹ, chứ mấy cái xe Hàn ôm về lâu về dài còn mất giá bạo nữa".

Cứ thế mà triển, chúc bác sớm mua được xe.
Hay quá bác ơi
 
Hạng D
8/10/11
3.077
6.236
133
Trừ khi gặp chủ ngáo ngáo mới cho xem xe kiểu bác nói.
Chứ mình xem xe chủ yếu là vừa vào là đề máy lên để ganty 30-60p cho nóng máy
Tiếp đến xem 4 cái cửa có dấu mở ốc , có móp chỉ không.
Tiếp đến mở capo xem ốc máy, chỉ capo, nhớt nhao có xì ko
Tiếp đến vào xe kiểm tra điện đèn còi, máy lạnh, cửa sổ trời, ghế điện ( nếu có ), lên hạ kính, sấy sưởi , tháo thảm lót ra xem có hiện tượng rêu hoăc bị ẩm ướt gì k.
tiếp đến khi xong 30-60p nóng máy rồi mới chạy thử. Lúc chạy thỉnh thoảng về N đạp hết ga , rồi đánh lái qua lại liên tục, đánh hết lái, lựa đoạn nào nhiều hố trâu nhảy vào xem phuộc phiếc còn tưng ok ko.
Rồi nếu thấy điểm nào k ưng thì trả giá điểm đó. Còn gặp xe bùa mạnh tay quá thì chịu
Xem như ảnh chủ chắc cũng dễ lắm nhìu thấy đó giờ xem xe một tới nơi xem ngay tại đó, 2 là hẹn nhau vào hãng thôi.
Tiền bối của mình đây :D
Cần tư vấn nơi kiểm tra xe Kia K3 cũ
 
Hạng D
23/10/18
1.182
25.058
113
41
"Đắc nhân tâm" xem xe 30%, xem người bán xe 70%!
K3 thấy chạy OK mà, khoang nội thất rộng ra ĩ, máy 2.0 OK, có cái là hơi ồn và khoảng quay đầu khá lớn nên khi quay đầu đường nhỏ hơi khó!
Bác chủ rảnh chạy xuống mình chỉ cho 1 vài điểm để coi xe. Người thật việc thật nó mới ra được việc.
Cần tư vấn nơi kiểm tra xe Kia K3 cũ
 
Tập Lái
18/9/17
8
14
3
40
Tôi không biết mấy người chê xe Hàn có đi chưa hay phán bậy. Mình thì cũng đã đi xe Hàn rồi, và hiện tại công ty có chiếc Carens AT-2012 để chở người và khuôn (khuôn mỗi cái tầm 150 kgs đến 200 kgs, chở lần từ 2 đến 3 cái), odo cũng được 340,000 KM, thì mình thấy thực tế chất lượng rất OK. Mình có đính 2 hình bên dưới, bạn có thể tham khảo nha. Chúc bạn tìm được xe ưng ý.
 

Attachments

Hạng B2
18/2/19
124
81
29
33
Thường check hãng kiểm tra đầu tiên đâm đụng ngập nước odo chính xac không, và cac hệ thống cảm biến...
Kinh nghiệm trước khi check hãng bac chủ nên hỏi lich sử bão dưỡng xe đó nha nhiều khi a chủ cũ đi 100k quay còn 40k sau này a chủ cũ muốn bùa cứ vô bão dưỡng hãng lại thì lịch sử sẽ là 40k nhưng hỏi mấy lần kế tiếp thì bão dưỡng 60 70k 80k :D. Với lại xe có đâm đụng ngập nước mà trước đó a chủ cũ không làm hãng đi làm bên ngoài thì hãng cũng khó mà biết được. Vì hãng em thấy họ cũng coi lịch sử bão dưỡng xe đó đã làm gì và làm gì nói lại cho khach nghe thôi. Em từng trải nên ko mua và ko bao giờ đưa vô hãng kiểm tra nữa cũng bị ăn hành vài con riết có kinh nghiệm mua xe cũ bác ạ.

Hic! Mình hỏi cũng hơn 1 tháng nay nhưng không tìm được bác nào cao tay để nhờ xem nên cũng đã tính đường đưa vào hãng rồi bác ạ. Nếu có thêm ý kiến j mong bác chia sẻ cùng với anh em. :)
 
Hạng B2
18/2/19
124
81
29
33
"Đắc nhân tâm" xem xe 30%, xem người bán xe 70%!
K3 thấy chạy OK mà, khoang nội thất rộng ra ĩ, máy 2.0 OK, có cái là hơi ồn và khoảng quay đầu khá lớn nên khi quay đầu đường nhỏ hơi khó!
Bác chủ rảnh chạy xuống mình chỉ cho 1 vài điểm để coi xe. Người thật việc thật nó mới ra được việc.
View attachment 2047941

Dạ đội ơn Bác! Nếu được bác chỉ giúp thì còn gì bằng. Nếu được thì em có thể liên hệ và gặp Bác ở đâu ạ? Rỗi hôm nay hoặc ngày mai CN nếu Bác rãnh em sẽ chạy sang luôn.
 
  • Like
Reactions: namvios