Mình không rành về xe, tư vấn để có thể TML là không thể, nên mới phải tìm gara gọi là ok chút.Trước khi bạn đưa vấn đề là
Dể quá xe em mới có ....500K, cái nào cũng hư vậy nên giữ xe hay sửa để chạy ... Choán với các bác nào post ngang lưng kiểu nầy. Nhiều khi em kh muốn tư vấn là vì thế.
- xe đời, loại hiệu
- cây số, năm
- Thay gì đến giờ
- tay đầu tiên hay tay thứ hai....
Còn về vấn đề bạn, bán xe. Mua xe khác ... xong ... giải quyết vấn đề
• Xe mình Kia K3 đời 2015
• Đã đi được 120k km, phần lửa trước chủ cũ mới thay Bugi, chua thay Mobin
• Sửa chữa để đi, chưa có nhu cầu bán
Mong anh tư vấn thêm
- TML là gì vậy bạn ?Mình không rành về xe, tư vấn để có thể TML là không thể, nên mới phải tìm gara gọi là ok chút.
• Xe mình Kia K3 đời 2015
• Đã đi được 120k km, phần lửa trước chủ cũ mới thay Bugi, chua thay Mobin
• Sửa chữa để đi, chưa có nhu cầu bán
Mong anh tư vấn thêm
Làm tôi liên tưởng đến 1 bệnh mà ít ai để ý. Nhất là ở VN
Với 120K thì khi nghe tiếng bụp, nhưng tiếng đó có ảnh hưởng vật lý đến xe (tức là khi nó kêu thì xe có cảm nhận về chuyển động) Nếu chỉ là âm thanh thì có thể
- Ống pô bị rò rỉ đâu đó, bạn có thể lên cầu kiểm tra thử xem
- Kiểm tra các độ treo của ống pô, lắc thử xem có va chạm vào đâu không
- Bạn chịu khó mở cốp sau, đem hết đồ linh tinh vào nhà bạn để thử xem cái gì có thể va chạm do quán tính (thí dụ như cục tạ tròn, viên banh chơi bowling, chay nước ....lăn khi xe di chuyển)
- Dùng lực nhúng vào 2 ống nhúng phía sau, nếu có tiếng kêu thì kiểm tra vòng lót của ống nhúng (cao su) tiện kiểm tra luông các ống nhúng (có thể mở cốp sau kiểm tra sơ)
Được gọi là coupelle (có cao su để giảm chấn) xem có mòn không, hay cao su chân ống nhúng sau
Các lò so chịu lực phía sau (loại lò so nằm ngoài ống nhúng)
Tiện kiểm tra luôn các thanh giá chận, chắn phía sau luôn (nhất là các cao su)
Tôi loại trừ khả năng về ABS và thắng vì bạn đã kiểm tra rồi (bạn nên chắc chắn đều đó)
Đây chỉ là các hình minh hoạ mà thôi
Hy vọng là bạn trúng vào các bệnh trên. Nhớ cho anh em biết là đúng không để lấy kinh nghiệm. Nếu không thì sẽ qua giai đoạn khác . Thân!
Chỉnh sửa cuối:
Hix, chắc anh nhầm mình với chủ thớt rồi. Mình cũng đã đem xe đi sửa và đúng là mòn bugi và hỏng 1 Mobin, nhưng mình thay hết cho yên tâm, dù sao cũng rất cảm ơn anh!- TML là gì vậy bạn ?
Làm tôi liên tưởng đến 1 bệnh mà ít ai để ý. Nhất là ở VN
Với 120K thì khi nghe tiếng bụp, nhưng tiếng đó có ảnh hưởng vật lý đến xe (tức là khi nó kêu thì xe có cảm nhận về chuyển động) Nếu chỉ là âm thanh thì có thể
- Ống pô bị rò rỉ đâu đó, bạn có thể lên cầu kiểm tra thử xem
- Kiểm tra các độ treo của ống pô, lắc thử xem có va chạm vào đâu không
Được gọi là coupelle (có cao su để giảm chấn) xem có mòn không, hay cao su chân ống nhúng sau
- Bạn chịu khó mở cốp sau, đem hết đồ linh tinh vào nhà bạn để thử xem cái gì có thể va chạm do quán tính (thí dụ như cục tạ tròn, viên banh chơi bowling, chay nước ....lăn khi xe di chuyển)
- Dùng lực nhúng vào 2 ống nhúng phía sau, nếu có tiếng kêu thì kiểm tra vòng lót của ống nhúng (cao su) tiện kiểm tra luông các ống nhúng (có thể mở cốp sau kiểm tra sơ)
Các lò so chịu lực phía sau (loại lò so nằm ngoài ống nhúng)
Tôi loại trừ khả năng về ABS và thắng vì bạn đã kiểm tra rồi (bạn nên chắc chắn đều đó)
Đây chỉ là các hình minh hoạ mà thôi
Hy vọng là bạn trúng vào các bệnh trên. Nhớ cho anh em biết là đúng không để lấy kinh nghiệm. Nếu không thì sẽ qua giai đoạn khác . Thân!
Mong có 1 ngày được cafe giao lưu.
Sorry bạn , vì tôi tưởng cùng chủ đề .... Mà không có sao cả, hy vọng chủ thớt đọcHix, chắc anh nhầm mình với chủ thớt rồi. Mình cũng đã đem xe đi sửa và đúng là mòn bugi và hỏng 1 Mobin, nhưng mình thay hết cho yên tâm, dù sao cũng rất cảm ơn anh!
Mong có 1 ngày được cafe giao lưu.
Nhiều khi cảm biến ABS chập chờn, đưa máy thử cũng không thấy gì. Thử thay cảm biến bên nghi ngờ xem xao?em cảm ơn , em sẽ ra hàng bảo kiểm tra ABS
Lỗi này do bố thắng không nhả, chạy rê bánh bố nhả ra cái bụp giống như xe máy húc đít. Kiểm tra cơ bản các bộ phận liên quan như lò xo, heo thắng rỉ sét kẹt, ống dẫn dầu tắc, bộ ABS không xả dầu, lổi bộ khiển ABS, phanh tay thường thì 2 bánh sau. Thăm nhiệt mâm xe khi chạy 20km để xem dính thắng, hư ổ bi.
Kiểm tra cái đơn giản trước.
Kiểm tra cái đơn giản trước.
Xe cụ làm sao mà thay cả 2 cùm phanh. Cái đó mấy khi hỏng.View attachment 2267616
Xe mình là Kia K3. Cần tư vấn sữa chữa bệnh lạ, gara và hãng ko bắt được bệnh , các bạn giúp với ạ!
Bình thường xe chạy rất êm và bình thường, nhưng thỉnh thoảng nghe bụp 1 phát như có xe nào đụng vào đít xe vậy. Lúc dừng đèn giao thông rất hay nghe. Mình đã thay cả 2 cùm phanh mới từ hãng mà vẫn còn kêu.
Mong các bác giúp với ạ
*Ảnh minh họa
Giật giật và đi không bốc có nhìu vde lắm anh, nhưng trước mắt thì anh cứ check lại bugi, dây cao áp, mobin và đo áp bơm xăng. Ae CNL mừ sao ko qua chỗ thích quay tay mần có gì con lên mở thớt tuột quần?Nhân tiện các anh cho hỏi gara nào kiểm tra bugi và Mobin ổn ổn, xe mình cũng K3 dạo này xe đi bị giật và ga không bốc. Mình ở SG
Thank anh, quá hắn rồi, ngon lành cành đào rồi. Giờ ko bị giật nữa mà chuyển sang hiện tượng dính ghế khi đạp gaGiật giật và đi không bốc có nhìu vde lắm anh, nhưng trước mắt thì anh cứ check lại bugi, dây cao áp, mobin và đo áp bơm xăng. Ae CNL mừ sao ko qua chỗ thích quay tay mần có gì con lên mở thớt tuột quần?