Hạng D
18/2/10
3.438
3.459
113
Các bác cho hỏi, em muốn thuê xe điện VF8 tự lái, khởi hành từ nội thành Hà Nội/ sân bay Nội Bài (Hoặc tỉnh xung quanh, chỗ nào cũng được, miễn thuê được xe), đi cung Đông Bắc rồi vòng qua Tây Bắc, và về lại HN, tổng quãng đường khoảng 2000km, trong thời gian 5 ngày, thời gian thuê: đầu tháng 12

Một số vấn đề em quan tâm nhờ các bác tư vấn:
1. Em chưa ngồi lên xe điện bao giờ (nên tất nhiên chưa từng lái xe điện), vậy có lưu ý gì không ?
2. Muốn thuê VF8 (Em thấy tương đối phù hợp với chuyến này, VF5-E34 nhỏ và quãng chạy ngắn), thì có thể liên hệ đâu để thuê, cty con anh Vượng được ko, rổ giá ntn ...
3. Vấn đề sạc điện ở cung đường Đông Bắc-Tây Bắc có khó khăn hơn không, có ảnh hưởng đến trải nghiệm chuyến đi không, hay lại phải nhăm nhăm chuyện sạc
4. Sạc điện cho xe của chính mình thì đơn giản rồi, nhưng nếu xe thuê thì có khó khăn hơn không, 2000km/ 5 ngày => Mỗi ngày khoảng 400km đường núi cũng hơi chua, thêm vụ sạc & không quen ???
5. Vấn đề bảo hiểm: Thường xe cho thuê có sẵn bảo hiểm 2 chiều không? Nếu ko thì có thể mua bảo hiểm chuyến ko ?

Nếu vụ xe điện khó quá thì em sẽ đổi giải pháp khác, nhờ các bác tư vấn dùm, kể cả anti & fan :D
Cám ơn các bác!

Cần tư vấn thuê xe điện VF8 đi phượt cung Đông Bắc-Tây Bắc

*Ảnh minh họa
viber_image_2024-11-09_09-37-07-302.png
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
16/11/10
1.422
2.802
113
Bình Thạnh, Tp HCM
Cũng đường bác đã từng đi chưa.
Cung đường này đèo dốc nhiều, nếu đi không quên đường thì nên chọn loại xe mình đi quên nhất.
 
  • Like
Reactions: anhtuanpro
Hạng D
18/2/10
3.438
3.459
113
Cũng đường bác đã từng đi chưa.
Cung đường này đèo dốc nhiều, nếu đi không quên đường thì nên chọn loại xe mình đi quên nhất.
Đi 5 lần rồi bác (2 lần full+3 lần chỉ đông/tây) nên mới tính thử xe điện, đi thì nhẹ nhàng rồi, thêm tí khó cho nó vui. Đã từng 2 chuyến trên cung này bị mất GPS, MPS (Mồm Positioning System) cũng ko có mấy tác dụng, lại trời tối & sương mù, cũng lo mà im im lái thôi!!!

Tự tham khảo tạm:
1. Giá thuê khoảng 1300k+/ngày (giới hạn 200km-300km/ngày)
2. Trạm sạc có vẻ cũng tạm ổn, tất nhiên sẽ mất thời gian hơn đổ xăng, 1 ngày sẽ tốn thêm ít nhất 1-2 tiếng để sạc => Trừ khi chấp nhận ăn uống xung quanh trạm sạc, nếu ko sẽ tốn kha kha thời gian (Em không có nhu cầu dừng-nghỉ-xả dọc đường, trừ khi ở điểm đến)
3. Khi thuê thì bên cho thuê sẽ cấp quyền tài xe => app vinfast

Một số dòng xe đang cân nhắc
1. VF8, điện, lạ, xe nhiều vô số, ưu tiên số 1, đảm bảo cao nhất khả năng thuê xe được vì sợ bên cho thuê xe nghe đi phượt sẽ ngại :D
2. XForce: lạ, yếu
3. Tucson/ Santa Fe/ Sorento: máy tương đối
 
Hạng D
16/11/20
3.023
9.664
113
38
Em cũng từng làm 1 case giống vậy đi xuất phát từ sân bay Nội Bài đi cung Sapa, Mù Cang Chải. Thuê xe qua miamoto. Các nhận xét của em:
- Nếu đi ít người thì cũng không cần xe quá mạnh. Bữa em lái Mazda 3 chạy vẫn ổn, tuy là sedan nhưng đường đèo núi muốn nhanh cũng không nhanh được, còn CT Nội Bài - Lào Cai, chạy cẩn thận vẫn hơn, CT có khi ko có lane phân cách giữa, 1 lane liên tục.
- Thuê xe xăng đi các cung đường lạ sẽ thuận tiện hơn, dễ đổ nhiên liệu, không quan tâm quá các vụ sạc tốn thời gian, chủ động trong hành trình đặc biệt là đi các hóc bò tó, homestay trên này.
- Trước khi thuê em cũng cẩn thận chụp, kiểm tra toàn bộ xe trước khi thuê, check các vụ bảo hiểm, phí VETC. Miamoto giá thuê hơi cao nhưng các tiện ích cung cấp giữa chủ xe và người thuê khá tiện.
 
Hạng D
3/3/16
1.800
3.300
113
40
Cung đường khó, dài + hẻo lánh thì nên kiếm xe nào tin cậy. chứ vô ngay khu mất sóng mà có chuyện thì xử lý sao
 
Hạng B1
13/6/10
70
47
18
Đi 5 lần rồi bác (2 lần full+3 lần chỉ đông/tây) nên mới tính thử xe điện, đi thì nhẹ nhàng rồi, thêm tí khó cho nó vui. Đã từng 2 chuyến trên cung này bị mất GPS, MPS (Mồm Positioning System) cũng ko có mấy tác dụng, lại trời tối & sương mù, cũng lo mà im im lái thôi!!!

Tự tham khảo tạm:
1. Giá thuê khoảng 1300k+/ngày (giới hạn 200km-300km/ngày)
2. Trạm sạc có vẻ cũng tạm ổn, tất nhiên sẽ mất thời gian hơn đổ xăng, 1 ngày sẽ tốn thêm ít nhất 1-2 tiếng để sạc => Trừ khi chấp nhận ăn uống xung quanh trạm sạc, nếu ko sẽ tốn kha kha thời gian (Em không có nhu cầu dừng-nghỉ-xả dọc đường, trừ khi ở điểm đến)
3. Khi thuê thì bên cho thuê sẽ cấp quyền tài xe => app vinfast

Một số dòng xe đang cân nhắc
1. VF8, điện, lạ, xe nhiều vô số, ưu tiên số 1, đảm bảo cao nhất khả năng thuê xe được vì sợ bên cho thuê xe nghe đi phượt sẽ ngại :D
2. XForce: lạ, yếu
3. Tucson/ Santa Fe/ Sorento: máy tương đối
Tải app xanhsm trong đó có mục cho thuê xe, giá thuê VF8 đây
 

Attachments

  • Like
Reactions: anhtuanpro
Hạng F
12/10/16
7.687
6.615
113
Đi 5 lần rồi bác (2 lần full+3 lần chỉ đông/tây) nên mới tính thử xe điện, đi thì nhẹ nhàng rồi, thêm tí khó cho nó vui. Đã từng 2 chuyến trên cung này bị mất GPS, MPS (Mồm Positioning System) cũng ko có mấy tác dụng, lại trời tối & sương mù, cũng lo mà im im lái thôi!!!

Tự tham khảo tạm:
1. Giá thuê khoảng 1300k+/ngày (giới hạn 200km-300km/ngày)
2. Trạm sạc có vẻ cũng tạm ổn, tất nhiên sẽ mất thời gian hơn đổ xăng, 1 ngày sẽ tốn thêm ít nhất 1-2 tiếng để sạc => Trừ khi chấp nhận ăn uống xung quanh trạm sạc, nếu ko sẽ tốn kha kha thời gian (Em không có nhu cầu dừng-nghỉ-xả dọc đường, trừ khi ở điểm đến)
3. Khi thuê thì bên cho thuê sẽ cấp quyền tài xe => app vinfast

Một số dòng xe đang cân nhắc
1. VF8, điện, lạ, xe nhiều vô số, ưu tiên số 1, đảm bảo cao nhất khả năng thuê xe được vì sợ bên cho thuê xe nghe đi phượt sẽ ngại :D
2. XForce: lạ, yếu
3. Tucson/ Santa Fe/ Sorento: máy tương đối
Nếu là xe xăng e thì có thể si nghĩ Subaru Forester, xe Hybrid thì CR-V AWD, xe điện thì VF8 hay VF6 gì đấy,
 
  • Like
Reactions: anhtuanpro
Hạng D
18/2/10
3.438
3.459
113
Giá này chát vãi :D , thế nên bác chủ mới lên hỏi kiếm thuê chỗ khác rẻ hơn á
Cám ơn bác :D , mioto giá tốt hơn, VF8 khoảng 1300k
Trừ có Subaru Forester ra dùm em:
1. Ngồi hàng 2 thì nhức đầu, mắc ói
2. Lái thì độ vọt ko có
 
Hạng D
18/2/10
3.438
3.459
113
Em cũng từng làm 1 case giống vậy đi xuất phát từ sân bay Nội Bài đi cung Sapa, Mù Cang Chải. Thuê xe qua miamoto. Các nhận xét của em:
- Nếu đi ít người thì cũng không cần xe quá mạnh. Bữa em lái Mazda 3 chạy vẫn ổn, tuy là sedan nhưng đường đèo núi muốn nhanh cũng không nhanh được, còn CT Nội Bài - Lào Cai, chạy cẩn thận vẫn hơn, CT có khi ko có lane phân cách giữa, 1 lane liên tục.
- Thuê xe xăng đi các cung đường lạ sẽ thuận tiện hơn, dễ đổ nhiên liệu, không quan tâm quá các vụ sạc tốn thời gian, chủ động trong hành trình đặc biệt là đi các hóc bò tó, homestay trên này.
- Trước khi thuê em cũng cẩn thận chụp, kiểm tra toàn bộ xe trước khi thuê, check các vụ bảo hiểm, phí VETC. Miamoto giá thuê hơi cao nhưng các tiện ích cung cấp giữa chủ xe và người thuê khá tiện.
CT Nội Bài-Lào Cai đi nhẹ nhàng đường đẹp & cảnh đẹp mà bác, vì dễ đi mà em từng có kế hoạch Hà Nội-Sapa 1 ngày-0 đêm

Vụ quay chụp cẩn thận khi thuê xe khá quan trọng, cám ơn bác nhắc nhở, tránh tranh chấp khi trả xe, giờ em chỉ còn lấn cấn vụ bảo hiểm thôi

Mioto thì em có thuê bán tải tự lái 1 lần để đi mua 2B rồi, khá ổn, giá cả rõ ràng

Xe thì em cần cần xe quá mạnh để chạy nhanh, mà cần độ vọt để thoát tình huống nguy hiểm khi cần, chứ đạp ga xuống mà cái xe nó bảo bác cứ từ từ bình tĩnh thì ...