CT này đường đẹp nhưng có khúc chỉ còn 1 lane mà còn hay có các xe khách dừng đón/thả khách ngay trên CT, còn có khúc không có lane phân cách cứng, các xe lấn làn dù nét liền luôn nên ớn lắm. Còn khúc đi đường đèo từ Sapa trở đi thì đường đèo, có khúc đang sửa, cũng chẳng dám chạy nhanh. Bữa em đi ít người nên máy 1.5 đủ xài.CT Nội Bài-Lào Cai đi nhẹ nhàng đường đẹp & cảnh đẹp mà bác, vì dễ đi mà em từng có kế hoạch Hà Nội-Sapa 1 ngày-0 đêm
Vụ quay chụp cẩn thận khi thuê xe khá quan trọng, cám ơn bác nhắc nhở, tránh tranh chấp khi trả xe, giờ em chỉ còn lấn cấn vụ bảo hiểm thôi
Mioto thì em có thuê bán tải tự lái 1 lần để đi mua 2B rồi, khá ổn, giá cả rõ ràng
Xe thì em cần cần xe quá mạnh để chạy nhanh, mà cần độ vọt để thoát tình huống nguy hiểm khi cần, chứ đạp ga xuống mà cái xe nó bảo bác cứ từ từ bình tĩnh thì ...
Đi xe điện Bác khó tính toán thời gian vì đường đèo núi nếu Bác đi lạc hoặc trục trặc về giao thông thì khó lường. Xe xăng thì an toàn hơn dù chi phí sẽ cao hơn.
Ko biết bác muốn j, nếu chỉ đơn giản muốn đi phượt sao ko lấy xe xăng cho đỡ nhức đầu, còn muốn trải nghiệm đi xe điện thì bác chọn đường nhiều trạm sạc mà đi, vừa an toàn vừa đủ cho bác tìm hiểu con xe
Em muốn trải nghiệm xe điện ở cung khó nhằn: cả sạc & cả đường, để thêm chút thú vịKo biết bác muốn j, nếu chỉ đơn giản muốn đi phượt sao ko lấy xe xăng cho đỡ nhức đầu, còn muốn trải nghiệm đi xe điện thì bác chọn đường nhiều trạm sạc mà đi, vừa an toàn vừa đủ cho bác tìm hiểu con xe
Tôi từng chạy cung Hà nội, Hòa bình, Mai châu, Điện biên, Sapa , Sơn la.... Và vừa chạy Hà nội- Tuyen Quang- Hà Giang- Cao Nguyên đá Đồng văn.., cột cờ Lũng Cú, Cổng trời Quảng Bạ, Mã Pí Lènh, Nho Quế....( về SGN hôm qua ) tức là qua tất cả những đèo khó ( tứ đại đỉnh đèo ) ngoài Bắc thì thấy:
- Đường đi ok. Dù là dốc đá cheo leo quanh co nhưng cứ chạy đúng, cẩn thận thì xe nào cũng leo được, đi được. ( lần trước tôi chay con Peugeot 2008 ).
- Vừa rồi đi thấy lác đác có xe điện Vin chạy.( Dù ít ) . Một sô cây xăng của Petrolimex dọc đường thấy bố trí nhiều trạm sạc rồi nên về vụ sạc thì không lo lắm.
- Nếu chỉ chạy trên đường cái quan thì xe điện ok nhưng tính ghé thăm quan các điểm thì chắc chắn phải tính đến việc thuê xe trung chuyển vì xe điện gầm thấp, vỏ mỏng, công xuất xe có hạn khi cần vượt những đoạn khó là không thể !!
Mà như vậy cũng không chắc lắm vì có điểm thuê được xe trung chuyển có điểm thì lại không... mất vui.
Mà ... nghe bác chủ chê xe Subaru Forester vì ồn thì khó rồi vì đi phượt đường núi đồi rưng rú xe nào không ồn, không lắc. Cá nhân tôi thấy cung này Subaru Forester, Mits Pajero, Suzuky XL7, .... là options ưu tiên !!
- Đường đi ok. Dù là dốc đá cheo leo quanh co nhưng cứ chạy đúng, cẩn thận thì xe nào cũng leo được, đi được. ( lần trước tôi chay con Peugeot 2008 ).
- Vừa rồi đi thấy lác đác có xe điện Vin chạy.( Dù ít ) . Một sô cây xăng của Petrolimex dọc đường thấy bố trí nhiều trạm sạc rồi nên về vụ sạc thì không lo lắm.
- Nếu chỉ chạy trên đường cái quan thì xe điện ok nhưng tính ghé thăm quan các điểm thì chắc chắn phải tính đến việc thuê xe trung chuyển vì xe điện gầm thấp, vỏ mỏng, công xuất xe có hạn khi cần vượt những đoạn khó là không thể !!
Mà như vậy cũng không chắc lắm vì có điểm thuê được xe trung chuyển có điểm thì lại không... mất vui.
Mà ... nghe bác chủ chê xe Subaru Forester vì ồn thì khó rồi vì đi phượt đường núi đồi rưng rú xe nào không ồn, không lắc. Cá nhân tôi thấy cung này Subaru Forester, Mits Pajero, Suzuky XL7, .... là options ưu tiên !!
Chỉnh sửa cuối:
Em chê Subaru Forester yếu và phuộc bồng bềnh, đi 2 thì ổn (ngồi ghế trước, kế hoạch hiện tại của em đang là 2), chứ ngồi hàng ghế sau em cảm giác bị say xe đi từ SG-Long Sơn (Chưa tới 100km) !!!Mà ... nghe bác chủ chê xe Subaru Forester vì ồn thì khó rồi vì đi phượt đường núi đồi rưng rú xe nào không ồn, không lắc. Cá nhân tôi thấy cung này Subaru Forester, Mits Pajero, Suzuky XL7, .... là options ưu tiên !!
Còn nếu xét option thì đi mấy cung này em ưu tiên mấy xe có tính năng hỗ trợ đổ đèo, nhẹ nhàng & an toàn!
Mấy đợt mưa bão vừa rồi, mặt đường vẫn okie hả bác ?
Em chê Subaru Forester yếu và phuộc bồng bềnh, đi 2 thì ổn (ngồi ghế trước, kế hoạch hiện tại của em đang là 2), chứ ngồi hàng ghế sau em cảm giác bị say xe đi từ SG-Long Sơn (Chưa tới 100km) !!!
Còn nếu xét option thì đi mấy cung này em ưu tiên mấy xe có tính năng hỗ trợ đổ đèo, nhẹ nhàng & an toàn!
Mấy đợt mưa bão vừa rồi, mặt đường vẫn okie hả bác ?
Mình có 30 năm sử dụng xe, trải qua khoảng gần 10 loại xe , Subaru Forester mình chạy qua hơn 5 năm từ khi mua mới mình nhận định Subaru Forester phuộc nó rất cứng nên chạy không bồng bềnh mà cảm giác giằn xóc.
Nhưng vì nó gầm cao ( 220 ), khung mui cũng cao nên trọng tâm cao gây cảm giác lắc ( xe cao nào cũng lắc thế chứ ko như xe sedan ) dễ say ngay ở đường bằng.
Nhưng leo đèo , lội suối, đi đường xấu thì .. cùng phân khúc... ít xe bì kịp lắm.
Trước giờ mình chỉ thấy Mitsubishi Pajero 3.6 nhập Nhật ngày xưa là ngang cơ ( hơn một chút ).
Quay lại vụ xe điện chạy cung Hà Giang , Đồng Văn.... mình khẳng định lại nếu chỉ để chạy thử trên đường thì vô tư đi !! Kể cả nỗi lo trạm sạc. Nhưng để thăm quan các điểm thì quên khẩn trương vì sẽ phiền hà đấy !!
Con đường kinh khủng nhất là đường vô điểm Nho Quế. Xe tải đi mới yên tâm !!
Mà đi cung này, không xuống tận nơi bơi thuyền trên sông Nho Quế đến hẻm núi trước Thủy điện Nho Quế 1 thì mất hẳn 2/3 sự thú vị của cả chuyến đi !!
Chỉnh sửa cuối:
Em khẳng định đẹp hơn đường bên Lào gấp xx lần, bên Lào thì đường xấu từ sáng sớm đến tối luôn chứ ko phải chỉ 1 khúc ngắn như vậyCon đường kinh khủng nhất là đường vô điểm Nho Quế. Xe tải đi mới yên tâm !!
Mà đi cung này, không xuống tận nơi bơi thuyền trên sông Nho Quế đến hẻm núi trước Thủy điện Nho Quế 1 thì mất hẳn 2/3 sự thú vị của cả chuyến đi !!
View attachment 3229918
View attachment 3229919
Mã Pì Lèng em đi 2 lần rồi mà chưa xuống sông bao giờ ,để lần này em xuống ngắm sông
Em chuyên đua điểm, để đi được nhiều, chứ ko phải vì checkin hay chụp hình, nên đây cũng là điểm em cân nhắc
Quay lại vụ xe điện chạy cung Hà Giang , Đồng Văn.... mình khẳng định lại nếu chỉ để chạy thử trên đường thì vô tư đi !! Kể cả nỗi lo trạm sạc. Nhưng để thăm quan các điểm thì quên khẩn trương vì sẽ phiền hà đấy !!
Chỉnh sửa cuối: