Status
Không mở trả lời sau này.
Tập Lái
6/9/18
2
12
5
Được cái thiếu nợ nhiều nhưng thứ 7 và chủ nhật không có làm việc, hihi..
24.gif
24.gif

nhantran6484 nói:
Hihi, tí 12h bác về, rãnh thì ghé 78 An Dương Vương mần với em ly cfe cóc nhé! H em đi công việc , tí 11h30 em ghé đó.
Chiều về bàn tiếp vụ nì hen! Các bác cao thủ đâu hết rồi?
 
21/9/11
1.697
34.191
113
Bác nào làm tư vấn, dự án có bảng Excel tính toán giá thành sản phẩm gửi cho Bác Pak rồi cho em 1 bản với.

Trước đây em có làm việc liên quan tới dự án thành lập công ty phân phối hàng nhập khẩu thấy bên tư vấn họ có bảng tính rất chi tiết với đủ tham số và dữ liệu mình mong muốn thấy khá hay nhưng không xin được.
 
Hạng C
29/7/11
760
13
28
41
KevinPAK nói:
Được cái thiếu nợ nhiều nhưng thứ 7 và chủ nhật không có làm việc, hihi..
24.gif
24.gif

nhantran6484 nói:
Hihi, tí 12h bác về, rãnh thì ghé 78 An Dương Vương mần với em ly cfe cóc nhé! H em đi công việc , tí 11h30 em ghé đó.
Chiều về bàn tiếp vụ nì hen! Các bác cao thủ đâu hết rồi?
Bác hiểu rõ hoàn cảnh em thế!:mad::mad::mad:
 
Tập Lái
6/9/18
2
12
5
Bác nhầm rồi, em đang nói em và bác Lơ đó. 2 anh em đang cố gắng làm trả nợ nè, hix hix..

nhantran6484 nói:
KevinPAK nói:
Được cái thiếu nợ nhiều nhưng thứ 7 và chủ nhật không có làm việc, hihi..
24.gif
24.gif

nhantran6484 nói:
Hihi, tí 12h bác về, rãnh thì ghé 78 An Dương Vương mần với em ly cfe cóc nhé! H em đi công việc , tí 11h30 em ghé đó.
Chiều về bàn tiếp vụ nì hen! Các bác cao thủ đâu hết rồi?
Bác hiểu rõ hoàn cảnh em thế!:mad::mad::mad:
 
Hạng C
29/7/11
760
13
28
41
Mấy chỗ em làm, mỗi nơi mỗi cách ah bác ơi! Không có quy trình, chuẩn mực gì hết, cái em nói ở trên chỉ là cách em làm khi hợp thức hóa sổ sách cho các công ty đó thôi ah!:confused:
Mấy bác cao thủ đâu ùi? Vào khai sáng cho em với các bác!!!
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
161.071
113
www.phindeli.com
Không có công thức chung đâu các bác ơi, vì mỗi ngành hàng nó mỗi khác, chỉ có nguyên tắc chung thôi. Em trình bày nôm na nó như thế này:

Bước 1: xác định chi phí, có thể phân ra vài loại chi phí chính
- Chi phí sản phẩm: là chi phí đầu vào để bác có được 1 sản phẩm, bao gồm giá mua/giá thành sản xuất + phí vận chuyển, kho bãi, thuế các loại. Dĩ nhiên là chi phí này thay đổi theo ngành hàng.
- Chi phí bán hàng: bao gồm nhân viên bán hàng, giao hàng, chiết khấu đại lý ...vv cái này tùy thuộc vào mô hình phân phối.
- Chi phí marketing: gồm quảng cáo, khuyến mãi, event, in catalog ...vv, cộng lương nhân viên marketing.
- Chi phí dự phòng: rủi ro hàng hỏng, hàng tồn, quá đát, thanh lý và vô vàn chi phí không tên khác.
- Chi phí gián tiếp: thuê văn phòng, thiết bị văn phòng, giấy mực, lương nhân viên gián tiếp như kế toán, văn thư, bảo vệ ...vv nói chung là những chi phí mà bác vẫn phải trả khi không bán được sản phẩm nào.

Bước 2: xác định giá bán.
- Nguyên tắc chung là bán rẻ thì doanh số cao, % lợi nhuận trên từng sản phẩm thấp. Bán giá cao thì % lời trên 1 sp nhiều, nhưng doanh thu thấp.
- Tổng lợi nhuận (chưa trừ chi phí) = doanh thu x % lợi nhuận. Cái này dĩ nhiên phải cao hơn tổng chi phí thì cty mới có lời.
- Cần xác định 1 mức giá tối ưu, tức mức giá mà tổng lời là cao nhất. Xác định cái này không hề dễ dàng. Nó tùy thuộc rất nhiều về sự hiểu biết về khách hàng và thị trường. Nôm na là nó thuộc trình của người lãnh đạo.

Giả sử thế này:
1/- Bán giá 1000đ, lời 20%, doanh số dự kiến 100 sp. Tổng doanh thu 100.000. Lời 20.000.
2/- Bán giá 1200đ, lời 33%, doanh số dự kiến 50 sp. Tổng doanh thu 60.000. Lời 20.000.
3/ Bán giá 900đ, lời 11%, doanh số dự kiến 250 sp. Tổng doanh thu 225.000. Lời 25.000

Phân tích:
- Phương án 2 lời bằng pa 1, nhưng phần chi phí sẽ thấp hơn (do kho bãi, vận chuyển, nhân viên, hàng tồn kho ...vv để bán 50 sp thì tốn ít hơn là 100 sp) ==> lợi nhuận sau khi trừ chi phí sẽ lớn hơn pa 1.
- Phương án 3 lời nhiều hơn, nhưng chi phí tăng cao, cũng chưa chắc đã lời bằng pa 1 hay 2.
- Tất cả dự kiến doanh thu đều dựa trên mức hiểu biết về thị trường, hiểu chưa đúng thì dự đoán sai => lỗ.

Nói chung là chẳng có công thức chung nào cả. Có thể thử và sai, và làm lại. Kinh doanh nó luôn rủi ro, vì mọi thứ nó đâu có công thức, có công thức thì ai cũng làm ông chủ được.:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/11/06
3.928
20.166
113
Vietnam
Như bác tuando đề cập là đã cover hết toàn bộ việc định giá sản phẩm rồi. Vấn đề bác Lơ phải cho anh em biết sản phẩm là loại gì ( thực phẩm, phụ kiện xe hơi, hay bao cao su hay......thì anh em có kinh nghiệm thực tế mới chém gió cụ thể hơn. Việc định giá còn phụ thuộc vào chiến lược phân phối, định vị sp như thế nào...bác nói rõ sp ko khéo may mắn e lại xin được cái khảo sát thị trường mới của AC Nielsen hay TNS cũng nên.
 
Tập Lái
6/9/18
2
12
5
Cám ơn các bác rất nhiều,.
Dựa vào các thông tin/ yếu tố trên em sẽ liệt kê toàn bộ chi phí và xác định giá bán để đưa ra giá chiến lược nhất.
Hiện em đang làm đề tài nên chưa xác định sản phẩm, vì chưa biết 2 điều trên hỏi trước rồi mới cho ra đề án và xác định sản phẩm rồi các bác chém và góp ý thêm giúp em nhé.
Một lần nữa cảm ơn các bác rất nhiều.
KevinPAK
 
Status
Không mở trả lời sau này.