Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
mebca nói:Giá tiền là bao nhiêu hả bác, tình trạng xe thế nào. Dòng này đi cũng không đến nỗi đâu bác, phụ tùng cũng không quá hiếm, xe cũng ít hư vặt.
duongxua nói:[<font]Peugeot 405 là mẫu sedan nổi tiếng đã từng có những thời khắc huy hoàng nhờ kiểu dáng đẹp, thể thao và mang đậm phong cách của nhà thiết kế Pininfarina. Kể từ năm 1997, Peugeot 405 đã mất dần vị trí và bị thay thế bởi các mẫu xe khác phù hợp hơn. Tuy nhiên, tại Ai Cập, chiếc 405 vẫn thịnh hành với cái tên Wagih Abaza, ngoài ra còn một biến thể khác được phát triển bởi nhà sản xuất Khodro là chiếc Samand rất dễ gặp trên các đường phố Iran.(theo 4rumviettuoiteen.vn )
iLike nói:Đời 92 dường như có trợ lực lái và kiếng bấm cả 4 cửa phải không bác
Nếu xe còn khá, như dàn gầm còn khá thì mức giá 80 không phải là mắc
Cần kiểm tra sơ bộ một số vấn đề truớc khi đề nghị mang lên Gara chuyên Peugeot kiểm tra tổng quát:
- Gầm còn nguyên bản không, hao mòn nhiều không (đã từng chứng kiến có xe phải tốn 35 triệu để đưa toàn bộ gầm về nguyên bản)
- Máy móc còn nguyên bản và có thể vận hành ở tốc độ trên 120km/h không
Một số cảm nhận riêng em về loại xe này:
Ưu:
- Hình thức không quá cổ mặc dù đời hơi sâu (hình như nó đoạt giải xe của năm tại Châu Âu năm 2000 thì phải)
- Vận hành thoải mái, xe rộng rãi, vào cua tốc độ cao cảm giác an toàn khá tốt
- Tăng tốc nhanh mặc dù chỉ 1.8 với trọng lượng 1.4 tấn
- Nhún rất êm nhờ hệ thống thanh xoắn sau (không dùng lò so)
- Tiết kiệm nhiên liệu khi đi ngoài đuờng trường, chỉ khoảng 8l/100km thôi (so với tự - trọng 1.4tons thì quả là rất khá). Và đặc điểm là tốc độ tiết kiệm nhất lại là trong khoảng 100-110km/h, ở VN có nghĩa là chạy càng nhanh càng đỡ tốn
- Xe khá rẻ, ít lo ngại vặt tai, móc mắt khi để đâu đó ngoài đường
- Độ tin cậy cao khi đi xa (với điều kiện bác phải thường xuyên chăm sóc em nó nhé)
Nhược:
- Vẫn dùng Chể hòa khí, nên đi trong thành phố xe không vọt lắm, khá hao xăng khoảng 14-15L/100km đường nội thành TP.HCM
- Phụ tùng thay thế khá mắc (khoảng 1.5-2 lần các nhãn hiệu thông thường) nhưng bù lại thì thay rồi là rất yên tâm không sợ hư lặt vặt, và cứ yên tâm là đồ Peu 405 thì không thiếu thứ gì cả
- Đồ độ xe là gần như không có
- Thợ sửa xe chỉ có ở một vài nơi trong HCMC, nếu ở tỉnh khác thì bác đừng nên mua mà mệt
- Hơi "quê" khi đi đâu đó vì cứ tự mang mặc cảm xe "rẻ tiền" (chỉ là nhìn thôi nhé, chứ đua ngoài xa lộ thì nó "không thua ai" đâu bác nhé)
- Quá tuổi để mua Bảo hiểm vật chất (một số Cty bảo hiểm như Bảo Minh có quy định không bán BH vật chất cho xe >15 tuổi)
- Quạt kêu hơi to vì thợ thuờng hay bỏ qua rơle đấu trực tiếp ở tốc độ cao nhất. Bác nên cho đấu lại điện và đấu thêm một quạt cho riêng dàn giải nhiệt máy lạnh, chỉ khi nào bật máy lạnh thì quạt này mới quay (copyright của bác DuySiena đó)
- Khó bán lại, vì ai cũng ngại đụng vào nhãn hiệu lạ
Lời cuối, khuyên bác chỉ nên mua xe nào còn rất tốt, rất đẹp để đỡ tốn tiền làm lại, mà vẫn không như ý và tức. Nếu gặp xe tốt mua vào giá 100tr vẫn không đuợc xem là mắc. Như thế nào là tốt hả? (theo ý em thì còn nguyên bản và có thể vận hành ở tốc độ 150km mà vẫn không nhảy chồm chồm, không rung bần bật or kêu gào thảm thiết)
Trong gara Thuận Lân, có một bác quản lý đang dùng 1 em xe Peu 405 đời 95 loại xuất cho vùng Vịnh, rất đẹp nhưng bác ấy ra giá $12k lận
iLike nói:Đời 92 dường như có trợ lực lái và kiếng bấm cả 4 cửa phải không bác
Nếu xe còn khá, như dàn gầm còn khá thì mức giá 80 không phải là mắc
Cần kiểm tra sơ bộ một số vấn đề truớc khi đề nghị mang lên Gara chuyên Peugeot kiểm tra tổng quát:
- Gầm còn nguyên bản không, hao mòn nhiều không (đã từng chứng kiến có xe phải tốn 35 triệu để đưa toàn bộ gầm về nguyên bản)
- Máy móc còn nguyên bản và có thể vận hành ở tốc độ trên 120km/h không
Một số cảm nhận riêng em về loại xe này:
Ưu:
- Hình thức không quá cổ mặc dù đời hơi sâu (hình như nó đoạt giải xe của năm tại Châu Âu năm 2000 thì phải)
- Vận hành thoải mái, xe rộng rãi, vào cua tốc độ cao cảm giác an toàn khá tốt
- Tăng tốc nhanh mặc dù chỉ 1.8 với trọng lượng 1.4 tấn
- Nhún rất êm nhờ hệ thống thanh xoắn sau (không dùng lò so)
- Tiết kiệm nhiên liệu khi đi ngoài đuờng trường, chỉ khoảng 8l/100km thôi (so với tự - trọng 1.4tons thì quả là rất khá). Và đặc điểm là tốc độ tiết kiệm nhất lại là trong khoảng 100-110km/h, ở VN có nghĩa là chạy càng nhanh càng đỡ tốn
- Xe khá rẻ, ít lo ngại vặt tai, móc mắt khi để đâu đó ngoài đường
- Độ tin cậy cao khi đi xa (với điều kiện bác phải thường xuyên chăm sóc em nó nhé)
Nhược:
- Vẫn dùng Chể hòa khí, nên đi trong thành phố xe không vọt lắm, khá hao xăng khoảng 14-15L/100km đường nội thành TP.HCM
- Phụ tùng thay thế khá mắc (khoảng 1.5-2 lần các nhãn hiệu thông thường) nhưng bù lại thì thay rồi là rất yên tâm không sợ hư lặt vặt, và cứ yên tâm là đồ Peu 405 thì không thiếu thứ gì cả
- Đồ độ xe là gần như không có
- Thợ sửa xe chỉ có ở một vài nơi trong HCMC, nếu ở tỉnh khác thì bác đừng nên mua mà mệt
- Hơi "quê" khi đi đâu đó vì cứ tự mang mặc cảm xe "rẻ tiền" (chỉ là nhìn thôi nhé, chứ đua ngoài xa lộ thì nó "không thua ai" đâu bác nhé)
- Quá tuổi để mua Bảo hiểm vật chất (một số Cty bảo hiểm như Bảo Minh có quy định không bán BH vật chất cho xe >15 tuổi)
- Quạt kêu hơi to vì thợ thuờng hay bỏ qua rơle đấu trực tiếp ở tốc độ cao nhất. Bác nên cho đấu lại điện và đấu thêm một quạt cho riêng dàn giải nhiệt máy lạnh, chỉ khi nào bật máy lạnh thì quạt này mới quay (copyright của bác DuySiena đó)
- Khó bán lại, vì ai cũng ngại đụng vào nhãn hiệu lạ
Lời cuối, khuyên bác chỉ nên mua xe nào còn rất tốt, rất đẹp để đỡ tốn tiền làm lại, mà vẫn không như ý và tức. Nếu gặp xe tốt mua vào giá 100tr vẫn không đuợc xem là mắc. Như thế nào là tốt hả? (theo ý em thì còn nguyên bản và có thể vận hành ở tốc độ 150km mà vẫn không nhảy chồm chồm, không rung bần bật or kêu gào thảm thiết)
Trong gara Thuận Lân, có một bác quản lý đang dùng 1 em xe Peu 405 đời 95 loại xuất cho vùng Vịnh, rất đẹp nhưng bác ấy ra giá $12k lận