Từ đầu mùa tới giờ mới thấy chặng này đáng coi. Có nhiều vấn đề hỏi quá!
2 con Mer bị làm sao mà tới những vòng gần cuối chạy chậm quá?
2 con RB set up kiểu gì mà sử dụng DRS cứ chạy sau xe của Force?
Tai nạn vòng cuối là lỗi của Massa đúng không?
2 con Merc bị MGU-K cùng lúc, không thu hồi dc động năng từ phanh cho Energy Store dẫn đến một mặt mất Power, mất top speed, mặt khác làm phanh dễ bị quá nhiệt. Ham bị retire do phanh quá nhiệt, Nico được cảnh báo kịp thời nên điều chỉnh cách lái phù hợp lết dc về đích P2. Tuy nhiên do mất power nên Nico bị Ric vượt về cuối.
Các xe chạy động cơ Merc (FI, Williams ...) đều có top speed cao (cao hơn 10-20km/h so với RB), nên việc vượt mặt cực khó. Stint 2 Vet theo sau Hulk mãi dù có lốp mới hơn + DRS nhưng vẫn ko vượt dc. Về sau Ric cũng kẹt sau Perez mãi đến khi Perez bị sự cố phanh mới vượt dc.
Tai nạn vòng cuối do lỗi của Perez (bị phạt 5 bậc xuất phát chặng sau), khi phanh rời khỏi racing line (move về bên trái) khiến Massa bị oan, suýt hốt luôn cả Vettel.
Chỉnh sửa cuối:
Chào các bác, các bác có nhớ Kubica năm 2007 bị tai nạn khúc nào không. Nay đọc bài này mới nhớ lại, nhưng không rõ điểm nào, G-force va đập= 75G thì quá khiếp nhỉ, phanh max của F1 cũng chỉ thấy tầm 5G..
http://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/dua-xe/robert-kubica-tai-nang-tai-nan-va-tiec-nuoi-3000977.html
Chào các bác, các bác có nhớ Kubica năm 2007 bị tai nạn khúc nào không. Nay đọc bài này mới nhớ lại, nhưng không rõ điểm nào, G-force va đập= 75G thì quá khiếp nhỉ, phanh max của F1 cũng chỉ thấy tầm 5G..
http://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/dua-xe/robert-kubica-tai-nang-tai-nan-va-tiec-nuoi-3000977.html
bị đoạn turn 9 - turn 10. đây nè bác:
Thanks bác. Nhìn hãi hùng quá. F1 Xe tốt thật, nếu mà thế hệ xe trước đây, đâm thẳng vào bê tông với tốc độ 300+ thì chắc toi mất rồi. Đoạn này lực phanh cũng tới 2.7G nhưng cả 2 bánh đều bay hết lên thì chả có tác dụng gìbị đoạn turn 9 - turn 10. đây nè bác: