Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Hyundai Hàn Quốc “bỏ rơi” 4.000 khách hàng Việt Nam?
logovne.gif
<hr/> ĐỨC THỌ

10:19 (GMT+7) - Thứ Tư, 6/1/2010 Khoảng 4.000 khách hàng Việt Nam đang bị đẩy vào tình thế khó khăn do sự thiếu trách nhiệm từ phía Hyundai Hàn Quốc.

Như VnEconomy đã đưa tin, Tập đoàn Hyundai Hàn Quốc (HMC) đã chính thức có nhà phân phối mới tại thị trường Việt Nam từ tháng 6/2009 là Công ty Hyundai Thành Công (HTC), thay cho Công ty Cổ phần Ôtô Hyundai Việt Nam (HMV). “Nút thắt” của câu chuyện bắt đầu từ việc HMC thay đổi nhà phân phối mà không có cuộc chuyển giao chính thức, không thông báo đến khách hàng. Từ đó, dẫn đến việc hàng nghìn khách hàng đang sử dụng xe không biết mình sẽ sử dụng dịch vụ sau bán hàng ở đâu và như thế nào. Điều này cũng ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động kinh doanh mới của nhà phân phối cũ là HMV. Do đã có nhà phân phối mới, ngày 11/12/2009, HMC đã gửi thông báo chấm dứt khiếu nại bảo hành đối với HMV.

Tuy nhiên, nhằm đảm bảo quyền lợi cho hơn 6.000 khách hàng đã mua xe, trong đó có 4.000 khách hàng có xe đang trong thời hạn bảo hành, phía HMV đã gửi kiến nghị đến HMC để được tiếp tục thực hiện nghĩa vụ bảo hành cho khách hàng đến một thời điểm nhất định. Cùng lúc đó, HMV sẽ tiến hành chuyển giao toàn bộ hoạt động bảo hành cho HTC. Ngoài ra, HMV cho rằng hiện tại cơ sở hạ tầng của HTC chưa kịp đáp ứng hết nhu cầu bảo hành, bảo dưỡng của lượng khách hàng lớn nên việc tiếp tục duy trì nghĩa vụ bảo hành tại HMV là cần thiết. Thậm chí, HMV đã đề nghị được thực hiện nghĩa vụ bảo hành trong điều kiện tự chịu mọi chí phí khi bảo hành cho khách hàng. Tuy nhiên, trong công văn trả lời HMV ngày 18/12/2009, đại diện HMC tiếp tục khẳng định không chấp nhận bất kỳ khiếu nại bảo hành nào nữa từ HMV. HMC cho rằng hiện tại HTC đã có 5 đại lý ủy quyền, nên hoàn toàn đủ năng lực thực hiện nghĩa vụ bảo hành cho khách hàng. Điểm đáng lưu ý là khi liên hệ trực tiếp với HTC, HMV đã nhận được phản hồi là HTC không hay biết gì về sự thay đổi trong nghĩa vụ bảo hành và họ chưa chuẩn bị sẵn sàng để tiếp nhận nghĩa vụ mới này.

Trao đổi với phóng viên, đại diện HMV cho rằng, việc HMC từ chối khiếu nại bảo hành từ HMV là thiếu trách nhiệm với chính những khách hàng của mình. Bởi lẽ, dường như họ không quan tâm đến việc hàng nghìn người dân Việt Nam đang sử dụng xe do họ sản xuất có được đảm bảo quyền lợi hay không, cho dù xuất phát từ nguyên nhân khách quan hay chủ quan. “Ngay trong việc chúng tôi đề nghị có một cuộc chuyển giao chính thức với sự có mặt của đại diện ba bên là HMC, HTC và HMV cũng không được phía tập đoàn Hàn Quốc chấp thuận. Bản thân chúng tôi rất mong muốn kết thúc toàn bộ nghĩa vụ bảo hành của mình và nghĩa vụ đó chuyển sang HTC. Tuy nhiên, 6.000 khách hàng cũ có thể không biết điều đó và sẽ cứ tìm đến chúng tôi để thực hiện chế độ bảo hành, bảo dưỡng. Và nếu chúng tôi không giải quyết được thỏa đáng yêu cầu của khách hàng cũ, việc chúng tôi bị đánh giá thiếu trách nhiệm là khó tránh khỏi”, vị đại diện HMV bày tỏ.

Đại diện nhà phân phối mới HTC cũng thừa nhận việc không có một cuộc chuyển giao chính thức là “thiếu sót” lớn. Vì điều đó, có thể các khách hàng sẽ không biết được Hyundai đã có nhà phân phối mới và họ sẽ được đáp ứng chế độ bảo hành tại đâu. Hiện tại, nhiều khách hàng đang sử dụng xe Hyundai đang tỏ ra bức xúc và bối rối khi đem xe đi bảo hành. Đơn cử như trường hợp anh T. ở Hưng Yên. Anh đang sử dụng chiếc xe Santa Fe mua tại đại lý Hyundai Ngọc Khánh (đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội). Giữa năm 2008 xe của anh bị hỏng bánh đà động cơ, và kể từ đó anh thường tiến hành bảo hành, sửa chữa tại đại lý Hyundai Bắc Việt (Gia Lâm, Hà Nội). Tuy nhiên, mới đây khi anh đưa xe đến đại lý này thì được biết nhiệm vụ bảo hành đã được chuyển sang các đại lý của HTC, do Bắc Việt không phải là đại lý ủy quyền của HTC. Điểm rắc rối là khi anh liên hệ đến đại diện HTC thì được trả lời là cứ bảo hành tại Bắc Việt. Khi quay lại Bắc Việt và cùng nhân viên đại lý này liên hệ trở lại HTC thì không nhận được câu trả lời. Rốt cuộc, anh phải chi toàn bộ tiền khi thay thế phụ tùng tại Bắc Việt do không nhận được chế độ bảo hành. Hay như trường hợp một khách hàng tại Tp.HCM. Anh này giãi bày trên một diễn đàn ôtô có tiếng rằng không thể tưởng tượng được một tập đoàn ôtô lớn trên thế giới lại có cách làm việc tắc trách gây khó khăn cho khách hàng tại nước ngoài. Chiếc Santa Fe anh đang sử dụng gặp trục trặc, khi đưa xe đến đại lý Việt Hàn (đại lý của HMV trước đây và giờ là của HTC) để bảo hành thì đại lý này cho biết sẽ phải tạm thu số tiền bảo hành khoảng 40 triệu đồng trong khi chờ ý kiến từ phía HTC. Khi anh này liên hệ đến HTC để khiếu nại thì HTC nói cứ về đại lý Việt Hàn. Khi quay về Việt Hàn thì một đại diện đại lý này cho biết dù có được bảo hành khách hàng cũng chỉ được hoàn trả 2/3 số tiền. Theo tham khảo trên một số diễn đàn ôtô - xe máy, trường hợp như anh T. hiện xảy ra cũng không ít và mỗi người đều bị rơi vào tình cảnh khác nhau xuất phát từ việc chuyển giao nhà phân phối mới của Hyundai Hàn Quốc thiếu chuyên nghiệp, thiếu trách nhiệm. Nhiều ý kiến cho rằng, nếu Hyundai Hàn Quốc quan tâm và làm việc đúng thủ tục thì chắc chắn sẽ không gây ra tình thế khó xử cho cả nhà phân phối cũ lẫn mới, và đặc biệt là hàng nghìn khách hàng đã đặt niềm tin vào tập đoàn này.

Nguồn: http://vneconomy.vn/20100...hach-hang-viet-nam.htm
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
Căng là căng cho xe mua của Hyundai Việt Nam (HMV) thôi bác à! Còn như xe của tôi và đa phần anh em SFC (>98%) bị bỏ rơi từ lúc mua :))) (vì mua qua các cty ngoài HMV từ thị trường nội địa) mà vẫn chấp nhận (bù lại được options như ý, giá cả lại hợp lí hơn).
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Bỏ rơi hồi nào, bác nào mua ở đâu thì đem xe đến bảo hành chỗ đó. Còn việc thay đổi đơn vị nhập khẩu đâu có ảnh hưởng gì nhỉ? Chắc đây cũng là chiêu để 2 bác Thành Công & nhà phân phối cũ thương lượng với nhau.. :D
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
Đã có câu trả lời chính thức từ Thành Công Auto!
VTCnews nói:
Theo đó, HTC khẳng định với tư cách là nhà phân phối chính thức xe du Lịch Hyundai tại Việt Nam, HTC đã tiếp nhận tất cả các vấn để liên quan đến Bảo hành và quyền lợi của người tiêu dùng thông qua Hệ thống Đại lý chính thức đủ tiêu chuẩn trên toàn Việt Nam. Bên cạnh đó, HTC cũng tiếp nhận toàn bộ những khiếu nại của người tiêu dùng mua Ôtô Hyundai liên quan đến bảo hành từ Nhà phân phối cũ, thông qua Công ty Ôtô Hyundai Hàn Quốc (HMC) từ ngày 18/12/2009.
Thông tin chi tiết đọc tại link:
http://vtc.vn/31-236127/oto-xe-may/hyundai-thanh-cong-len-tieng-ve-chuyen-bao-hanh-tai-vn.htm
Như vậy là hết căng rồi bác Damwgoodman hỉ! :D
 
Hạng B2
30/1/07
478
0
16
Đây nữa các bác ơi :

Trung tâm kinh doanh Sài Gòn Ôtô
TPHCM
104 Nguyễn Văn Cừ, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TPHCM
Điện thoại: 08.62611241
Hyundai - Việt Hàn
TPHCM
Số 387, quốc lộ 13, p.Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TPHCM
Điện thoại: 08.37262895
Hyundai - Tiên Phong
TPHCM
66 Phổ Quang, Q Tân Bình, TPHCM
Điện thoại:08.39979912
Hyundai - An Lạc
TPHCM
563 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Tân Bình, TPHCM
Điện thoại: 08.37527467
Hyundai - Giải Phóng
Hà Nội
Số 5, Đường Ngọc Hồi, Phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: 04.36813968
Hyundai - Long Biên

Hà Nội
142 Phú Viên, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội
Điện thoại: 04.62615039
Hyundai- Đức Giang
(chỉ bán hàng, không có chức năng bảo hành)
Hà Nội
Tổ 1, Khu Hồ Cầu Chui, Phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội
Điện thoại: 043.6523595
Hyundai - Ngọc Khánh
Hà Nội
Địa chỉ: Số 64/66 Phạm Văn Đồng, Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 04.37501679
Hyundai - Ngọc Phát
(Xưởng sẽ hoàn thành vào tháng 3/2010)
Đồng Nai
Ngã tư Bửu Long, Tp Biên Hòa
Hyundai - Cẩm Lệ
Đà Nẵng
Khu A1.1.1 KDC Nam Cầu, Cẩm Lệ, Hòa Châu, Hòa Vang, Đà Nẵng
Hyundai - Huế
Huế
97 An Dương Vương, Tp Huế
Điện thoại: 054.2229883
Hyundai - Vinh
Nghệ An
Km 3+500, Đai lộ Lê Nin, Tp Vinh, Nghệ An
Điện thoại: 0383.515258
Công ty cổ phần ôtô Hyundai Tín Thanh
Nha Trang
1.18C- Đường 23/10-phường Ngọc Hiệp, Tp Nha Trang, Khánh Hòa
Điện thoại: 058.3561479
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
Re:CĂng hỉ các bác Huyndai?


Căn nhất là đọan này nè:D
Cũng theo HMV trong thời gian qua ngoài bảo hành bảo dưỡng định kỳ còn rất nhiều xe phải thay thế phụ tùng do lỗi của nhà sản xuất. Chẳng hạn như lỗi bánh đà xe Santa Fe số sàn chi phí thay cả bộ là 40 triệu đồng; lỗi hệ thống điều khiển ga điện tử xe máy xăng động cơ V6 chi phí 200 USD; lỗi bộ cần bằng động xe Santa Fe máy dầu mà nếu hỏng nặng khách hàng không biết cứ chạy phải thay cả động cơ khoảng 5.000 USD và đã có không ít khách hàng tại Việt Nam bị. Đây là lỗi thuộc về nhà sản xuất, các xe bị hỏng hàng loạt, nhiều xe do mới mua hoặc chạy ít nên chưa bị, nhưng nhà sản xuất không hề công bố những lỗi này. HMC chỉ thông báo cho các nhà phân phối biết và xe nào bị hỏng, đem đến các đại lý sẽ được thay thế miễn phí.
 
Hạng D
23/8/08
3.186
1.901
113
46
Re:CĂng hỉ các bác Huyndai?

4BVN nói:

Căn nhất là đọan này nè:D
Cũng theo HMV trong thời gian qua ngoài bảo hành bảo dưỡng định kỳ còn rất nhiều xe phải thay thế phụ tùng do lỗi của nhà sản xuất. Chẳng hạn như lỗi bánh đà xe Santa Fe số sàn chi phí thay cả bộ là 40 triệu đồng; lỗi hệ thống điều khiển ga điện tử xe máy xăng động cơ V6 chi phí 200 USD; lỗi bộ cần bằng động xe Santa Fe máy dầu mà nếu hỏng nặng khách hàng không biết cứ chạy phải thay cả động cơ khoảng 5.000 USD và đã có không ít khách hàng tại Việt Nam bị. Đây là lỗi thuộc về nhà sản xuất, các xe bị hỏng hàng loạt, nhiều xe do mới mua hoặc chạy ít nên chưa bị, nhưng nhà sản xuất không hề công bố những lỗi này. HMC chỉ thông báo cho các nhà phân phối biết và xe nào bị hỏng, đem đến các đại lý sẽ được thay thế miễn phí.

tin này bác lấy ở đâu thế?
ở Mỹ họ không có phản hồi gì về cái này à? Như vậy liệu có căn cứ gì để tin không?
 
Hạng D
17/3/09
3.063
4
38
Re:CĂng hỉ các bác Huyndai?

4BVN nói:

Căn nhất là đọan này nè:D
Cũng theo HMV trong thời gian qua ngoài bảo hành bảo dưỡng định kỳ còn rất nhiều xe phải thay thế phụ tùng do lỗi của nhà sản xuất. Chẳng hạn như lỗi bánh đà xe Santa Fe số sàn chi phí thay cả bộ là 40 triệu đồng; lỗi hệ thống điều khiển ga điện tử xe máy xăng động cơ V6 chi phí 200 USD; lỗi bộ cần bằng động xe Santa Fe máy dầu mà nếu hỏng nặng khách hàng không biết cứ chạy phải thay cả động cơ khoảng 5.000 USD và đã có không ít khách hàng tại Việt Nam bị. Đây là lỗi thuộc về nhà sản xuất, các xe bị hỏng hàng loạt, nhiều xe do mới mua hoặc chạy ít nên chưa bị, nhưng nhà sản xuất không hề công bố những lỗi này. HMC chỉ thông báo cho các nhà phân phối biết và xe nào bị hỏng, đem đến các đại lý sẽ được thay thế miễn phí.

Những thông tin của bác hot quá
080402cool_prv.gif
! Bác vui lòng cho biết thông tin của bác có đáng tin cậy không? Nếu bác không thể thuyết phục thì bác chuẩn bị ăn cái này nè
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng B2
21/10/09
171
1
0
Re:CĂng hỉ các bác Huyndai?

4BVN nói:

Căn nhất là đọan này nè:D
Cũng theo HMV trong thời gian qua ngoài bảo hành bảo dưỡng định kỳ còn rất nhiều xe phải thay thế phụ tùng do lỗi của nhà sản xuất. Chẳng hạn như lỗi bánh đà xe Santa Fe số sàn chi phí thay cả bộ là 40 triệu đồng; lỗi hệ thống điều khiển ga điện tử xe máy xăng động cơ V6 chi phí 200 USD; lỗi bộ cần bằng động xe Santa Fe máy dầu mà nếu hỏng nặng khách hàng không biết cứ chạy phải thay cả động cơ khoảng 5.000 USD và đã có không ít khách hàng tại Việt Nam bị. Đây là lỗi thuộc về nhà sản xuất, các xe bị hỏng hàng loạt, nhiều xe do mới mua hoặc chạy ít nên chưa bị, nhưng nhà sản xuất không hề công bố những lỗi này. HMC chỉ thông báo cho các nhà phân phối biết và xe nào bị hỏng, đem đến các đại lý sẽ được thay thế miễn phí.

Cái vụ cân bằng động em nghe hơi căng đấy, không biết thực hư thế nào nhưng một lỗi nghiêm trọng như vậy chẳng lẻ anh em SF và báo chí chưa làm lớn chuyện
39.gif
.Bác nào đã bị cái lỗi cân bằng động hoặc biết về lỗi đó thì la lên cho anh em biết với nhé. Xe em mua ngoài không có bảo hành nên nghe mấy vụ đó ớn lém :mad: