Re:CĂng hỉ các bác Huyndai?

Xe Hyundai hỏng sau khi dùng 3 tháng, đại lý "lắc đầu"
11/01/2010 07:23
[class=textcontent] (VTC News) - Xe hỏng ly hợp chỉ sau hơn 3 tháng sử dụng, khách hàng gọi đại lý, đại lý hứa hẹn rồi đột ngột từ chối bảo hành. Cực chẳng đã, chị Hoa - chủ xe Hyundai Getz mang BKS 56N 2390 phải "cầu cứu" tới báo chí lẫn công ty mẹ bên Hàn Quốc mới được nhà phân phối Hyundai Thành Công giải quyết ổn thỏa.
[class=textcontent][class=textcontent]

» Hyundai công bố bảng giá mới cho 30 mẫu xe
» NTD "chịu trận" vì chuyển giao bảo hành của Huyndai

[class=textcontent]Xe hỏng sau 3 tháng sử dụng là do “hao mòn tự nhiên" (?)
[class=textcontent]
[class=textcontent]Ngày 4/1, điện thoại trực tiếp cho phóng viên VTC News từ TP HCM, chị Nguyễn Thị Hoa (Tina Hoa), Giám đốc kinh doanh công ty Viet Phuong Investment Group J.S.C khẩn thiết đề nghị chuyên trang BVNTD của VTC News đứng ra bảo vệ quyền lợi của chị trước thái độ và cách xử lý thiếu trách nhiệm của đại lý Hyundai Việt Hàn (tại 557A/4, Nguyễn Tri Phương, Phường 14, Q. 10, Tp. HCM).

7-1-bao-hanh1-1.jpg
Xe Hyundai Getz hỏng sau 3 tháng sử dụng bị cho là do “hao mòn tự nhiên”. [class=textcontent]
Chị Hoa cho biết đã mua xe Huyndai Getz tại Hyundai Việt Hàn dưới tên công ty riêng của chị là Công ty cổ phần F&B Toàn Cầu. Chị nhận xe ngày 31/8/2009, đã sử dụng 1.800km. Xe được bảo hành 3 năm (hoặc 100.000km).
Đầu tháng 1, khi xe chị lưu thông trên đường gần cầu Sài gòn thì bị hỏng, chị Hòa gọi điện cho anh Nhã, nhân viên Công ty Hyundai Việt Hàn để thông báo tình hình thì được anh Nhã khẳng định đã đã hiểu vấn đề và cho biết tình trạng này rất nhiều xe “dính” phải. Đồng thời anh Nhã cũng đề nghị chị Hòa để xe cứu hộ đưa về Việt Hàn. Khi chị Hoa hỏi về chi phí sửa chữa và cứu hộ, anh Nhã khẳng định: Chị Hoa chỉ phải trả phí cứu hộ (khoảng 400.000 đồng) còn tiền sửa chữa được miễn phí vì xe đang trong thời gian bảo hành.
Tuy nhiên, ngày 4/1, chị Hoa nhận được công văn thông báo Việt Hàn không bảo hành cho trường hợp xe của chị và yêu cầu chị trả chi phí thay thế đĩa bộ ly hợp, mâm ép ly hợp, bạc đạn tỳ ly hợp với lý do: 1/ Hao mòn tự nhiên ; 2/ Do khách hàng không lái xe đúng cách.
[class=textcontent]
7-1-bao-hanh.jpg
Công văn từ chối bảo hành của Hyundai Việt Hàn.
Khi chị Hoa cật vấn lại: “Tôi thấy điều này vô cùng vô lý. Xe tôi mới đi được hơn 1.000 km thì không thể hỏng do hao mòn tự nhiên được” thì nhân viên Việt Hàn chuyển sang “bảo xe hỏng do dùng không đúng cách” vì không “cãi” được các lý lẽ của chị Hoa.
Bức xúc, chị Hoa gọi điện cho bà Hà Thị Thu Hằng, Giám đốc Công ty Hyundai Việt Hàn để yêu cầu được giải thích thì bà Hằng nói xẵng: Chúng tôi đã trả lời rồi, và giữ quan điểm như vậy. Nếu không hài lòng thì chị có thể phản ánh đến những nơi chị muốn.
Trước thái độ thách thức “kiểu coi thường tất cả” này, chị Hoa quyết làm cho ra nhẽ.
“Xe tôi mới đi được 3 tháng, kể cả lái kém thì cũng không thể hư hỏng chỉ sau 3 tháng như vậy được. Hơn nữa, thà họ (Hyundai Việt Hàn - pv) đề nghị tôi trả tiền nhưng ăn nói nhẹ nhàng thì tôi cũng chấp nhận đằng này”, chị Hoa cho biết quan điểm.
HTC đồng ý bảo hành vì đây là “trường hợp nhạy cảm”
Sau khi nhận được thông tin phản ánh của chị Hoa, ngày 5/1, phóng viên VTC News đã liên lạc với ông Lê Trọng Thanh, phụ trách bảo hành của Hyundai Thành Công để xác minh thông tin vụ việc.
Ông Thanh cho biết đã nhận thông tin về việc bảo hành xe của chị Hoa. Ông Thanh cũng cho hay, sự cố mà chị Hoa gặp phải khá phổ biến với dòng xe số sàn khi đi lâu trong tình trạng tắc đường và “theo các điều kiện bảo hành, thì không chỉ Hyundai mà nhiều hãng xe khác cũng không bao giờ bảo hành cho lá côn trong trường hợp này”.
Tuy nhiên, ông Thanh cho biết cũng không rõ “Việt Hàn giải thích thế nào cho khách hàng trong trường hợp này mà khách hàng viết cả thư sang công ty mẹ tại Hàn Quốc để khiếu nại” nên ông phải trực tiếp bay vào TP HCM để giải quyết vụ việc cho êm thấm.
Trưa 6/1, sau khi làm việc với chị Hoa, ông Thanh đã liên lạc lại với phóng viên VTC News để thông báo: “Về mặt chính sách thì trường hợp này không được bảo hành nhưng HTC quyết định hỗ trợ thiện chí cho khách hàng vì đây là trường hợp khá … nhạy cảm và hiện khách hàng đã hài lòng”.
Cũng ngay sau buổi làm việc trực tiếp với ông Thanh, chị Hoa cũng đã gửi tư điện tử đến VTC News thông báo vụ việc được bảo hành đầy đủ và gửi lời cám ơn VTC News đã kịp thời hỗ trợ bảo vệ quyền lợi khách hàng.
Theo chị Hoa cho biết thì hiện xe của chị đang được tiến hành sửa chữa tại xưởng của Hyundai Việt Hàn.
Trao đổi với phóng viên VTC News mới đây, ông Trần Hải Nam, Giám đốc kinh doanh của Hyundai Thành Công cho biết: Đúng là trong thời gian qua có xảy một số trục trặc trong việc bảo hành cho khách hàng. Ông Nam thừa nhận đó có thể là do các vấn đề nảy sinh trong quá trình chuyển giao (bảo hành từ nhà phân phối cũ Hyundai Việt Nam sang nhà phân phối mới Hyundai Thành Công).

"Có thể do đại lý mà chúng tôi ủy quyền làm công tác bảo hành chưa tốt”, anh Nam nói.
Đại diện của HTC cũng khẳng định: Nếu có khiếu nại từ khách hàng mà có bằng chứng cụ thể, thì HTC sẽ làm việc với các đại lý bảo hành. Nếu đại lý vi phạm nhẹ, HTC sẽ nhắc nhở, đào tạo lại để làm tốt hơn, còn nếu vi phạm nghiêm trọng có thể cắt hợp đồng.
Ông Nam cũng cho hay, khách hàng mua xe Hyundai từ nhà phân phối cũ hay mới muốn đảm bảo quyền lợi bảo hành thì phải mang xe tới các đại lý ủy quyền của HTC.



http://www.vtc.vn/bvntd/434-235988/bao-ve-nguoi-tieu-dung/xe-hyundai-hong-sau-khi-dung-3-thang-dai-ly-lac-dau.htm

Thêm vụ này nữa nè các bác
 
Hạng D
22/11/07
1.002
94
48
Re:CĂng hỉ các bác Huyndai?

Nguyên tắc marketing, PR v..v.. em thấy mấy cái vụ này chẳng có gì lình xình hoặc quan trọng cả (em đi xe của HMV đấy, cũng chả lo cái vụ bảo hành)... các báo viết lên, ban đầu là phê phán, thông tin sự kiện, sau dần dần theo hình thức đính chính thông tin -----> xây dựng thương hiệu (Mỗi bài lại mỗi người viết khác nhau)... em nói thế thui, sự thật thế nào em ứ nhận xét
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
Re:CĂng hỉ các bác Huyndai?

Xe Hàn bắt đầu trở về đúng giá trị thật của xe, và câu nói tiền nào của nấy đã một lần nữa được chứng minh.:D mấy bác ném đá nhẹ tay.
 
Hạng F
6/12/08
9.716
33
48
Ukraine
Re:CĂng hỉ các bác Huyndai?

4BVN nói:
Xe Hàn bắt đầu trở về đúng giá trị thật của xe, và câu nói tiền nào của nấy đã một lần nữa được chứng minh.:D mấy bác ném đá nhẹ tay.

Hehe anh em hài lòng vì cái tiền nào của nấy là được ... Bác đi xe của mấy ông thương hiệu Mỹ Nhật , Đức chắc cực kỳ hài lòng
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
Re:CĂng hỉ các bác Huyndai?

manhodessa nói:
4BVN nói:
Xe Hàn bắt đầu trở về đúng giá trị thật của xe, và câu nói tiền nào của nấy đã một lần nữa được chứng minh.:D mấy bác ném đá nhẹ tay.

Hehe anh em hài lòng vì cái tiền nào của nấy là được ... Bác đi xe của mấy ông thương hiệu Mỹ Nhật , Đức chắc cực kỳ hài lòng
033102bebe_1_prv.gif
Hì, mình hài lòng về chiếc xe ko phải vì nó là Mỹ, Nhật hay Hàn mà vì nó phục vụ đúng mục đích mua xe của mình. Cám ơn cục đá của bác khá nhẹ nhàng:D
 
Hạng D
23/8/08
3.186
1.901
113
46
Re:CĂng hỉ các bác Huyndai?

4BVN nói:
Xe Hàn bắt đầu trở về đúng giá trị thật của xe, và câu nói tiền nào của nấy đã một lần nữa được chứng minh.:D mấy bác ném đá nhẹ tay.
Bác tìm hộ em xem cái hãng xe mà bác cho là ngon, đúng giá trị thực xem có xe nào mà không hỏng không em cái. Ai hiểu giá trị thực của xe và đồng tiền bỏ ra chắc ko dám phát biểu như bác.
 
Chi Hội Phó SFC
23/7/09
3.930
52
48
43
Sai Gon
Re:CĂng hỉ các bác Huyndai?

Theo em biết thì đến thời điểm này chỉ mỗi hãng Roll-Royce là chưa thu hồi xe để sửa lỗi do nhà sản xuất.
Nhưng theo bác 4bvn nói thì em cũng phân vân vì em vừa dính số sàn và vừa máy xăng hix hix. Cầu trời tai qua nạn khòi, họa ko đến với bà 2 của em
63.gif
 
Hạng C
11/3/09
740
0
18
48
Re:CĂng hỉ các bác Huyndai?

aikido1120 nói:
Theo em biết thì đến thời điểm này chỉ mỗi hãng Roll-Royce là chưa thu hồi xe để sửa lỗi do nhà sản xuất.
Nhưng theo bác 4bvn nói thì em cũng phân vân vì em vừa dính số sàn và vừa máy xăng hix hix. Cầu trời tai qua nạn khòi, họa ko đến với bà 2 của em
63.gif
Bác học em 1 ngày cho vợ 2 tập thể dục >150km, từ lúc cưới về vợ 2 em tháng nào cũng hơn 4000km, em tính rồi, lở nếu có về với giá trị thật của vợ Hàn, thì cũng đáng với câu tiền nào của đó, may quá 1 năm qua con vợ 2 em đi gần 50000km mà vẫn chưa bị bệnh gì, phen này em quyết mua 4 chiếc giầy mới cho cô nàng :D
 
Hạng D
11/12/09
1.038
31
0
Re:CĂng hỉ các bác Huyndai?

4BVN nói:
Hì, mình hài lòng về chiếc xe ko phải vì nó là Mỹ, Nhật hay Hàn mà vì nó phục vụ đúng mục đích mua xe của mình. Cám ơn cục đá của bác khá nhẹ nhàng:D

Theo ý bác em đếm tới đếm lui, chỉ có cái xe đạp cuộc Tàu khựa đểu em nhịn ăn sáng ki cóp mua hồi mới vào cấp 3 là khiến em hài lòng nhất, xứng đáng đồng tiền bát gạo và đúng mục đích sử dụng nhất..!
tongue4.gif


Em cũng may mắn được sở hữu mấy em 4 bánh như Mer, Cap, Civic và Santa Fe, nếu bỏ qua vấn đề thương hiệu, em cho rằng vợ hai hiện nay của em là 'xứng đáng đến từng xu'... và em tin rằng chất lượng xe Hàn chẳng kém gì xe Nhật!