Re:CẢNH BÁO ANH EM QUEO TRÁI TỬ HẦM THỦ THIÊM VỀ CẦU THỦ THIÊM - XXX BẮT LỖI QUẸO TRÁI
Đóng góp vào vấn nạn này,có thể nhìn thấy từ cá yếu tố sau:
Đối với người tham gia GT:
- Ý thức chấp hành luật pháp kém ở rất nhiều người.
- Dân trí và văn hóa của người Việt còn thấp,dẫn đến tính cộng đồng chưa cao.
- Một bộ phận lái xe 4B vẫn còn mang tư duy chạy xe 2B.
- Đa số lái xe kinh doanh vì nhiều yếu tố chi phối,thường hay vi phạm luật GT.
- Tính cách người VN nói chung,thường có ý thức kỷ luật kém,vì vậy,việc không chấp hành pháp luật xảy ra hàng ngày.
- Cũng do tính cách của người VN và nền văn hóa làng xã lâu đời,dẫn đến việc ứng xử xã hội thường duy tình chứ không duy lý,vì vậy pháp luật khó được thực thi.
Đối với cơ quan quản lý:
- Trình độ còn thấp,điển hình là những bất cập trong xây dựng luật,các quy định về biển báo.....
- Tham nhũng ở nhiều hình thức,dẫn đến sự coi thường các nguyên tắc quản lý,điển hình như xxxx chỉ lo đi phạt mà lơ đãng việc đảm bảo an toàn GT,trường dạy lái cho ra lò nhiều sản phẩm không đạt chất lượng.Đường xá không đảm bảo về chất lượng cũng như số lượng.......
- Và nhiều nguyên nhân khác.........
Cuối cùng,việc để được như nước ngoài.Chúng ta đang còn "MƠ VỀ NƠI XA LẮM!".
Bây giờ,chỉ có cách duy nhất,mỗi người chúng ta phải cố gắng luôn chấp hành đúng các quy định đang có,tránh vi phạm trên đường.Không phải là để xây dựng đất nước đâu,nói vậy to tát quá.Mà để cho bản thân chúng ta không bị lằng hằng bởi những điều không mong muốn.Một khi mình không có gì sai,xxxx dù bẩn kiểu gì cũng chẳng làm gì được mình.
Như vậy là tốt lắm rồi.Đừng mơ về một thế giới không có thực.
Điều này đang là một vấn nạn của Giao thông Việt Nam.Nó xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân,và hình thành từ một quá trình lâu dài trong công tác xây dựng, quản lý GT và hệ thống luật pháp cũng như giáo dục pháp luật từ mây chục năm nay.knine nói:Tớ nghĩ luật là để an toàn cho người lái xe và những người khác, sai XXX phạt là đúng , nếu bác không vi phạm thì XX không thể thổi phạt mấy bác. ĐL ĐT thiết kế rộng theo kiểu nước ngoài mấy bác quen đi đường làng cứ hay cãi ẩu, bữa nào đụng 1 phát nếu không chết thì cũng vô tù.
Đóng góp vào vấn nạn này,có thể nhìn thấy từ cá yếu tố sau:
Đối với người tham gia GT:
- Ý thức chấp hành luật pháp kém ở rất nhiều người.
- Dân trí và văn hóa của người Việt còn thấp,dẫn đến tính cộng đồng chưa cao.
- Một bộ phận lái xe 4B vẫn còn mang tư duy chạy xe 2B.
- Đa số lái xe kinh doanh vì nhiều yếu tố chi phối,thường hay vi phạm luật GT.
- Tính cách người VN nói chung,thường có ý thức kỷ luật kém,vì vậy,việc không chấp hành pháp luật xảy ra hàng ngày.
- Cũng do tính cách của người VN và nền văn hóa làng xã lâu đời,dẫn đến việc ứng xử xã hội thường duy tình chứ không duy lý,vì vậy pháp luật khó được thực thi.
Đối với cơ quan quản lý:
- Trình độ còn thấp,điển hình là những bất cập trong xây dựng luật,các quy định về biển báo.....
- Tham nhũng ở nhiều hình thức,dẫn đến sự coi thường các nguyên tắc quản lý,điển hình như xxxx chỉ lo đi phạt mà lơ đãng việc đảm bảo an toàn GT,trường dạy lái cho ra lò nhiều sản phẩm không đạt chất lượng.Đường xá không đảm bảo về chất lượng cũng như số lượng.......
- Và nhiều nguyên nhân khác.........
Cuối cùng,việc để được như nước ngoài.Chúng ta đang còn "MƠ VỀ NƠI XA LẮM!".
Bây giờ,chỉ có cách duy nhất,mỗi người chúng ta phải cố gắng luôn chấp hành đúng các quy định đang có,tránh vi phạm trên đường.Không phải là để xây dựng đất nước đâu,nói vậy to tát quá.Mà để cho bản thân chúng ta không bị lằng hằng bởi những điều không mong muốn.Một khi mình không có gì sai,xxxx dù bẩn kiểu gì cũng chẳng làm gì được mình.
Như vậy là tốt lắm rồi.Đừng mơ về một thế giới không có thực.