Tôi rất thường xuyên phải đi QL22 vì công việc nên cũng rất bức xúc với cách xài tiền dân của mấy ổng: đầu tư nhiều nghìn tỷ, phân luồng 2-4 bánh kiên cố rùi...éo cho chạy, mother nó chứ! Trong khi đó, mục đích tăng được tốc độ lưu thông cũng quan trọng ko kém mục đích đảm bảo ATGT khi đầu tư 1 công trình GT, chuyện đó trẻ con cũng phải biết...
Tuy nhiên, thật tình từ 20-5-2010 (thời điểm áp dụng NĐ 34) tới giờ, tui lại chạy thoải mái hơn trước, tại các bác ko để ý đó thui: NĐ 34 "khoa học" hơn NĐ chuối trước đó ở chỗ có "dung sai" khi quy định tốc độ, thể hiện ở chỗ khung phạt quá tốc độ mức bắt đầu chỉ từ khi quá 10km/h trở lên ! Do vậy, tui chạy từ 59km/h trở xuống là vô tư, cũng thấy đỡ hơn trước nhiều rồi...
Các bác tham khảo mức phạt mới:
- 10 - 20km/h: phạt 600.000đ
- 20 - 35km/h: phạt 1.200.000-2.000.000đ kèm giữ GPLX 30 ngày
- trên 35km/h: phạt 2.000.000 trở lên, kèm giữ GPLX 60 ngày
Lưu ý các vi phạm mà bị giam GPLX 60 ngày thì khi hết hạn, người vi phạm còn phải dự 1 khóa học và thi Luật GTĐB, thi đạt mới trả GPLX. Nguy hiểm ở chỗ phải thi tại 282 Nơ Trang Long (nếu vi phạm ở HCM), nơi "hang hùm nọc rắn" đó thì chắc ai cũng khiếp rùi....