Hạng C
14/5/15
599
383
63
cái này hồi giờ đã có người bị rồi mà bác, và chỉ từ chối bảo hành bộ mazda conect.
còn những cái khác vẫn bình thường bác ơi, hãng nó làm theo nguyên tắc thôi
Nhiều bác cứ xồn xồn ko chịu hiểu vấn đề cứ lái theo hướng suy nghĩ của mình, nào bảo vệ người tiêu dùng, nhà sản xuất làm ăn này nọ...
Như có mấy bác phân tích ví dụ camera, đèn led, Cruise..,các bác ko làm gì thì nó lấy cớ gì từ chối
 
Hạng F
29/10/14
8.703
11.595
113
Nói thật ông chủ thớt nói ngu bỏ mẹ, cả mấy ông anti fan vào cãi vớ cãi vẩn thấy cũng ngu

Xe đang yên đang lành, các ông đi hack vô hệ thống can thiệp vào xong sửa, giờ người ta ko bảo hành cho là đúng, như IP jailbreak, Android đi root hãng nó có bảo hành không?

Ông nào bảo cài phần mềm ko có gì gọi là can thiệp, chắc ông í ko biết vô số vụ bị treo logo mazda sau khi cài xong ba cái hack hiếc vớ vẩn trên hội M3 Việt Nam, treo logo coi như tịt luôn, sửa ốm tiền.

Nói chứ đa phần dân Việt Nam toàn amateur về kĩ thuật, có biết cái gì đâu đi độ đẽo lòe xòe linh tinh cả lên, hack cũng tùm lum, lắm ông đi lắp đủ thứ ba lăng nhăng vào xe xong điện nó hở chỗ này chỗ nọ, xe nó nổi cái icon check engine thì lại đi đái dầm đổ tại chim bảo xe bị lỗi động cơ :|

Quan điểm của tôi giống một bác nào đó trên hội M3VN, cái xe sinh ra, đã độ thì phải chơi đồ xịn, làm chỗ xịn, còn không thì để nguyên cho lành cơm, cứ thích tí toáy linh tinh. Xe tôi từ lúc mua về, dù biết có thể hack đc, có thể độ đèn nhưng tất cả đều say no, xe nó sinh như nào, để nó nguyên như vậy, có gì còn có cái cớ để đè đầu bọn Mazda với Trường Hải ra mà chửi, ra mà ăn vạ đc, để chúng nó ko có cái cớ là do mình động cái này cái kia vào mà xe nó hỏng.

Còn đã thích xe độ, đã thể hiện dân chơi thì ráng chơi ráng chịu, đừng có tí mà bu xù loa lên ẻo ẻo như phụ nữ thế.

Chấm hết!
Pác này nói hay nè. Động cái bù lu bù loa nên. Mà thớt này có mùi lắm. Toàn níc mới và bợ đ... ít cho anh toy. Chiến dịch maketing thấy cũng bài bản đó. Cẩn thận lại gậy ông đập lưng ông như vụ nước mắm nhiễm asen thì khổ
 
Tập Lái
20/5/15
35
61
18
33
Các seeder bắt đầu kéo vào đông quá nên em cũng phải comment 1 cái. Tuy biết rằng comment kiểu này dễ bị chụp mũ lắm mà thôi kệ.
Thấy nhiều cụ nói, chửi mấy ông kia là seeder của Trường Hải nhưng bản thân các cụ nói chẳng đúng bản chất vụ việc gì cả.
Đầu tiên phải làm rõ cái cục Mazda Connect nó không chỉ đơn giản là một cái cục DVD nhé. Nó là cả một hệ thống được viết trên Linux.
Vậy tại sao lại phải hack bản đồ? Mua thẻ rồi download bản đồ về là chạy được? Hay mua thẻ cũ của người khác gắn vào là chạy được? => Không, việc đó không được.

Mazda Connect bình thường chỉ nhận thẻ Navietrax xịn, và thẻ đó sẽ chép luôn VIN xe lên thẻ (thông qua đầu CMU). Như vậy, chỉ thẻ này xài được trên máy này. Công đoạn xác nhận thẻ xịn và validate là do Mazda Connect làm. Như vậy nếu không hack chương trình, thì cầm thẻ 150k cũng không nhận nha các bác. Vậy hack ở đây là làm gì?

Giống như các bác xài crack game, chương trình..v..v.v. các bác can thiệp vào chương trình để "đánh lừa" hệ thống. Ở hack map Mazda Connect cũng vậy, các bác chạy script để đánh lừa hệ thống nhận thẻ 150k và Mazda Connect hợp pháp hóa nó, thành ra khi các bác cầm thẻ 150k gắn lại vào máy tính để cập nhật => thì hệ thống của chính Navietrax vẫn nhận và cập nhật cho bác.

Còn về giá 9t/ thẻ xịn là hợp lý đấy, các bác lên ebay hay qua trang Mazda mẽo xem nó bán giá bao nhiêu? Dao động $350-$450/thẻ xịn. Như vậy Mazda nó chẳng bắt nạt gì các bác về vấn đề này cả.


Em xin tổng kết như sau:
1. Việc hack bản đồ có phải là "modification" hay "alteration" cái cục Mazda Connect không? => câu trả lời là .
2. Tuy nhiên, em cũng là 1 người trong rất nhiều người hack bản đồ, và e chưa thấy vấn đề gì cả. Ngoại trừ nhiều bác cài AIO thì đã bị bootloop khi nâng cấp firmware. Vì vậy nói thật lòng là có chơi có chịu nha bác. Em hack là em xác định rồi, nhưng em không hack AIO nên chắc chắn là sẽ xài được lâu dài.
 
Tập Lái
2/8/12
45
47
18
41
Em cũng đồng tình với ý kiến bác chủ, con mazda của em chạy mới được hơn một năm mà bị hư cái bình ắc quy đem vào hãng kiểm tra họ bảo phải thay cái bình GS mới với giá 2,3tr (trong khi ngoài thị trường bán có tầm 1,5tr bình khô) cho cái bình nước mới đau chứ. Hỏi dịch vụ sao mắc dữ vậy họ bảo giá này do hãng đưa xuống họ không biết. Em đem ra ngoài thay cái bình khác vào thì bị lỗi ilding stop (bây giờ nó không hoạt động, muốn nó hoạt động phải mang vào hãng chạy lại phần mềm). Bữa trước mua xe mà biết mấy việc này mua bà Honda hoặc Toyota cho rồi bớt phiền. Trước em đi con Honda thay bình Bosch có 1,5tr trong hãng.
Dịch vụ và phụ kiện của Mazda so với các hãng khác em thấy không bằng. Chỉ là cảm nhận cá nhân thôi, bác nào có ý kiến khác vui lòng chia sẽ thêm nha.
 
Hạng B2
20/9/16
302
240
43
42
Trường hải lắp ráp Mazda, Kia không biết nội địa hóa (hay china hóa cũng vậy) được bao nhiêu phần trăm vậy, có bác nào biết không? Em thì nghi là nhiều lắm, nhưng không biết nhiều cỡ nào :D
 
  • Like
Reactions: Daewoo
Hạng D
18/6/13
1.489
1.054
113
Xe cũng như cái phone thôi, không lẽ mua iphone về cài thêm app thì ko được bảo hành à, stupid
 
Tập Lái
13/8/13
48
21
8
Sau khi doc bai nay e rut ra duoc ket luan la ko do deo trong thoi gian bao hanh. Het bao hanh roi muonlam gi thi lam. Tieu giac mong cruse control cua e roi