Hạng B2
1/10/12
279
190
43
48
Quận 2, HCM
Nhất là qua zoăng chống ồn. Dùng 1 thời gian, tháo ra, hoen rỉ bong tróc hết sơn.
Ngon như bọn ấy quảng cáo, các nhà chế tạo, sx oto Ngu hết rồi.
Mình đồng ý với bác. Kỹ sư lâu năm kinh nghiệm mà không nghĩ ra hay sao, gắn thêm vô những món giá trị không cao mà cải thiện được. Nhân đây cho mình hỏi có bác nào xài cao su chống sốc của Hàn quốc chưa? nhét chêm vô chỗ phuộc lò xo? không lẽ các hãng xe tiếc vài trăm ngìn để gắn 4 cái cục cao su này ta?
 
Hạng D
14/6/09
2.579
2.958
113
Sao lại không kính lái bác? em bôi cho con sedona đi phê lắm đó bác, siêu trong kính. E test chuyến Sài Gòn - Đà Lạt năm ngoái lúc mưa liên tục sạt đèo Bảo Lộc 2 ngày.
Ý bác là lóa ban đêm đúng k. Nếu lóa là do bác lau ẩu nó vằn vệnh nhìn lóa thế thôi. Với lại dùng gạt nước silicon nó sẽ rít kêu hơi khó chịu.
Hư gạt mưa nha mấy bác, kêu cực kì khó chịu, em lỡ dại bôi chạy được vài bữa hết hiệu ứng.... bôi lại.... tới lúc không xài nữa tèo cái gạt mưa (gạch không còn sạch nữa), thay gạt khác thấy lởm chởm... phải đi tẩy kính (mua hóa chất tẩy ố kính)
 
Hạng C
4/12/14
879
8.705
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Các bác chưa bít tường tận vấn đề nên bảo chai nano kính ko nên phủ kính lái (trong khi hãng ngta sản xuất cho kính lái). Các bác phủ, vài hôm gạt mưa rít rít giật giật rồi đổ thừa tại chai đó trong khi qui trình phủ các bác làm chả đúng. Để phủ đúng thì thật là kỳ công. Đầu tiên các bác phải rửa kính thật sạch 2-3 lần bằng xà bông chuyên dụng (ko có lấy xà bông rửa chén xài tạm cũng đc). Sau đó, dùng cục đất sét chuyên dùng trong tẩy bụi sơn (Cục 3M nhỏ xíu gần 500k) chà dăm ba lần cho thật sạch kính. Kỹ nữa thì dùng máy đánh bóng phun thuốc tẩy rửa lên đánh qua 1 - 2 lần. Sau đó rửa lại xà bông 1 lần. Rồi lại tẩy đất sét 1-2 lần. Cuối cùng mới phủ nano. 1 qui trình full như vậy tiệm nó tính cả triệu. Thậm chí còn cả đống tiệm chả biết đến qui trình này mà toàn tay ngang nhận phủ xe cho khách. 1 lần phủ xong kính bao ko bám mưa cả năm và gạt mưa ko bị rít, ko bị giật cục. Lý do tại sao? Vì kính các bác đang dơ, bám cặn canxi (có trong mưa, trong môi trường) nhăm nhở. Các bác rửa quẹt quẹt qua loa mắt nhìn chả thấy nhưng kỳ thực nó có tồn tại trên kính. Rồi phủ chai nano kính lên, nó đâu có bám vào kính mà chỉ bám vào lớp cặn đó và bám đâu có đều. Dăm ba hôm dăm ba cơn mưa nó tróc ra loang lỗ (mà các bác đâu có thấy). Gạt mưa chạy tới mấy chổ tróc nó như xe bay ổ gà ko nhãy là lạ. Thử làm 1 chu trình phủ kính hoàn chỉnh xem ko sướng tê người mới lạ. Lúc đó chả cần dùng gạt mưa luôn vì nước nó trôi hết kính sáng choang. Còn tại sao hãng ko chọn phương pháp phủ mà vẫn xài gạt mưa? Đó là bài toán kinh tế. 1 lần phủ ra trò bao nhiêu tiền? Thay cặp gạt mưa bao nhiêu tiền? Xe mà còn bỏ sạch option để cạnh tranh giá thì chênh nhau bấy đó tiền hãng nó đâu có ngu mà áp dụng (trong khi có áp dụng thì nói có khi khách chả hiểu giá trị kính có phủ và ko phủ khác nhau ntn, chỉ thấy mắc hơn rồi bảo hãng vẽ vời ăn tiền ko ko).

Cảnh báo các bác tấm dán kính chống bám nước!!!

Cảnh báo các bác tấm dán kính chống bám nước!!!

Cảnh báo các bác tấm dán kính chống bám nước!!!

Cảnh báo các bác tấm dán kính chống bám nước!!!




Có bác kia hỏi vụ 2 cục caosu urethan chêm lò xo phuộc thì nào giờ e ko thèm nói (trước có nói mà tụi bán chửi quá - do phá làm ăn của nó - nên về sau ko thèm) nay hứng khí nói luôn. Tuyệt đối ko gắn cục đó. Các bác nghĩ gì? Tác dụng ra sao mà gắn? Lò xo ngta có 5 vòng (ví dụ). Bác trói mẹ nó 2 vòng. Tất cả tải dồn lên 3 vòng còn lại thì nó ko gãi là hên rồi. Hội mình đã có bác gãi lò xo, đít xe tán qua giật đứt dây dầu thắng. Vô hãng sửa lại tốn mấy chai mà mấy thằng hãng cứ cừi cừi đúng nhục. Còn có bác (nhất là tụi bán) nói là êm ơn, đít cao hơn, sướng hơn. Sướng cái khỉ gió. Lò xo ngta nhúm trong ko khí giờ trói lại nhúm trên cái caosu đó thì nó ko nặng hơn là gì? Ko phải trói là gì? Lực nó đâu còn phân bố đều nữa mà nó ưu tiên đè vào 3 vòng còn lại (trên ko khí) cho tới khi 3 vòng đó cứng ngắc mới đè xuống caosu. Gãi là gãi chổ 3 vòng ko khí á. Muốn chêm cho cao lò xo, thoáng đít lên chả ai chêm chính giữa như vậy mà ngta chêm ở đầu trên (điểm tiếp giáp lò xò vào khung sườn) á. Đầu trên lò xo sẽ tì lên 1 vòng caosu zin mỏng chừng 5ly cho tới 1 phân (tùy xe) để chống ồn khi lò xo nhún lên khung thép. Lấy cái cục caosu đó ra, mua cục khác theo xe mình nhưng cao hơn. Nếu mua ko có thì ra tiệm tiện caosu nhờ ngta tiện cho. Lắp vào đúng chổ đó. Lưu ý độ cao vừa phải đừng cao quá (tầm 3-5 phân là ok). Sau đó nhờ thợ hàn cái vòng chụp ôm caosu cho phủ dài xuống tương ứng độ cao caosu chêm. Cái này rất quan trọng nha. Quên làm là lò xo nó lật ra khỏi vị trí á. Phuộc zin vòng chụp nó phủ qua khỏi caosu 1 xíu (tầm 1/2 dề dày lò xo). Mình chêm cao lên bao nhiu thì hàn cái vòng định vị đó phủ xuống bấy nhiêu. Vậy là xong. Đít cao mà an toàn đúng thiết kế đúng phân tán lực v.v...

Vài lời cùng ae ai ko rõ liên hệ mình giải thích sâu hơn.
 
Hạng B2
2/2/13
316
814
93
Mình đồng ý với bác. Kỹ sư lâu năm kinh nghiệm mà không nghĩ ra hay sao, gắn thêm vô những món giá trị không cao mà cải thiện được. Nhân đây cho mình hỏi có bác nào xài cao su chống sốc của Hàn quốc chưa? nhét chêm vô chỗ phuộc lò xo? không lẽ các hãng xe tiếc vài trăm ngìn để gắn 4 cái cục cao su này ta?
E chưa chêm. Nhưng ko có ý định chêm.
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Thấy miếng dán này cũng dc nhưng chỉ 10 ngày thôi! Nhiều bác còn ko gỡ bỏ lớp nilon xanh ra nữa là biết khôn cở nào rồi.
Các anh mua loại này vệ sinh kính sạch rồi bôi lên, lau lại bằng khăn sạch là ok! Lái trời mưa sướng lắm, hơn 2 tuần làm lại (mùa mưa thôi)Giá 200 đến 250k.
View attachment 2154057
2 tuần thì làm làm gì bác. E ra quán rửa xe nó quét cái gì k nhớ, được 6 tháng
 
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng D
9/2/18
3.677
5.594
113
42
Bà Rịa Vũng Tàu
2 tuần thì làm làm gì bác. E ra quán rửa xe nó quét cái gì k nhớ, được 6 tháng
Khoảng hơn 2 tuần nếu đi nhiều trời mưa mất tác dụng từ từ thì mình bôi lên lại thôi b. Chổ rữa thì cũng như loại này.