Re: RE: Cảnh báo đến thành viên OS về các công ty nghiên cứu thị trường
Hix giờ mới đọc đến topic này. Bản thân em cũng làm ngành nghiên cứu thị trường, tuy không biết có phải part time Cty em không nhưng em cũng
chân thành gửi lời xin lỗi đến tất cả anh chị. Ngoài ra, em có vài điều gửi tới các anh chị thế này
1/ Mục tiêu nghiên cứu: Tất cả các cuộc nghiên cứu diễn ra nhằm thu thập ý kiến của các anh các chị, từ đó truyền đạt đến nhà sản xuất để phục vụ tốt hơn. Vì vậy, mỗi ý kiến của anh chị hết sức quan trọng với bên Cty Nghiên Cứu Thị Trường.
2/ Về các vấn đề anh chị có đề cập:
- Giả danh: Đồng ý các bạn phỏng vấn viên (PVV) giả danh otosaigon hoặc mượn danh ai đó để hẹn các anh chị là sai.
- Thất hẹn: Cái này do thái độ các bạn chưa chuyên nghiệp.
- Cách hỏi: Do các bạn là PVV và khi đi hỏi được dặn là trong bảng câu hỏi ghi sao, phải đọc đúng như thế. Nên nếu có trách thì trách đội ngũ Cty NCTT ở trên làm BCH chưa rõ ràng, chưa chuyên nghiệp.
- Làm phiền quá nhiều: Thông thường quy trình bên NCTT như sau:
- Bước 1: PVV phỏng vấn đáp viên (người được phỏng vấn)
- Bước 2: Đội ngũ Fieldwork chính thức từ phía Cty sẽ gọi lại hỏi chính xác thông tin
- Bước 3: Độ ngũ QC (Quality Control) sẽ đến gặp trực tiếp để kiểm tra lại chính xác bạn PVV đó có thực sự phỏng vấn và tặng quà cho đáp viên hay không. Ở bước 3 này, QC chỉ kiểm tra ngẫu nhiên, nên sẽ có một số anh chị bị làm phiền hơi nhiều.
3/ Hướng giải quyết
- Giả danh: Dặn dò lại PVV chấm dứt tình trạng giả danh này
- Thất hẹn: Training lại đội ngũ PVV
- Cách hỏi: Rà soát lại BCH và làm câu hỏi chuyên nghiệp và ngắn gọn hơn
- Làm phiền quá nhiều: Dặn các bạn PVV nói rõ với anh chị sẽ có đội ngũ khác kiểm tra:
- Nếu anh chị đồng ý, vui lòng cho biết thời gian có thể gọi hoặc hẹn gặp
- Nếu anh chị không đồng ý, thì bảo các bạn PVV là anh chị không thích có thêm cuộc hẹn nào.
Mong anh chị hiểu và thông cảm cho công việc của chúng em ạ.
Chân thành cảm ơn anh chị!