Tụi nhà mạng thằng nào cxung như nhau, nhất là MOBIFONE, cũng may có các bài viết cảnh báo cách thức nên tôi đã gỡ bỏ bớt được các dịch vụ vớ vẩn đó rồi
Cách đây vài tuần còn có việc dzư lày, tự dưng 1 e ất ơ gọi điện cho e, số lạ hoắc, giới thiệu là nv chăm sóc khách hàng của mobi, thông báo là gói cước internet của e sắp hết hạn, hỏi có muốn đăng ký gói mới ko?
E ko nhớ rõ hạn khi nào hết (e dùng gói 1 năm), nên bảo ok, rồi hỏi mobi có gói cước ntn? E đó giới thiệu 2 gói bằng và cao hơn gói e đang dùng, e bảo nhắn tin thông tin gói cước cho a đọc, e đó bảo ko cần đâu, lát nữa em nhắn tin dk, a xác nhận Yes cho em là được rồi, em bảo ok.
E cũng chưa kịp định hình chiện gì đang xảy ra thì bụp phát nó cắt gói cước của em luôn mà ko có tin nhắn xác nhận huỷ gói cước, xong nó nhắn cho em 1 tin, viết là "đại lý của mobi muốn xác nhận bạn đăng ký gói cước xyz gì đó, reply Y or N để xác nhận".
Lúc này em mới giật mình, 1 thằng ất ơ nào đó có thể đột ngột cắt hợp đồng giữa mình và mobi ngang xương mà ko hề có 1 tin nhắn xác nhận, lỡ gói cước chưa hết hạn thì sao? Sau đó em gọi lên tổng đài, yêu cầu kiểm tra thời hạn gói cước cũ của em và phản ánh lỗ hổng nghiêm trọng trong quy trình nghiệp vụ của mobi, sử dụng đại lý như 1 cái trợ giời.
Nửa giờ sau thì họ (em đó) gọi điện lại xin lỗi rối rít, nói là em mới làm, blah blah, mong em bỏ qua và xin rút kinh nghiệm xử lý thông tin khách hàng, gói cước cũ của em thì đến 2h sáng hôm sau sẽ hết hạn, nên em cũng ko nói nữa, chỉ góp ý để họ thay đổi quy trình quản lý cho nghiêm túc, bài bản hơn.
E ko nhớ rõ hạn khi nào hết (e dùng gói 1 năm), nên bảo ok, rồi hỏi mobi có gói cước ntn? E đó giới thiệu 2 gói bằng và cao hơn gói e đang dùng, e bảo nhắn tin thông tin gói cước cho a đọc, e đó bảo ko cần đâu, lát nữa em nhắn tin dk, a xác nhận Yes cho em là được rồi, em bảo ok.
E cũng chưa kịp định hình chiện gì đang xảy ra thì bụp phát nó cắt gói cước của em luôn mà ko có tin nhắn xác nhận huỷ gói cước, xong nó nhắn cho em 1 tin, viết là "đại lý của mobi muốn xác nhận bạn đăng ký gói cước xyz gì đó, reply Y or N để xác nhận".
Lúc này em mới giật mình, 1 thằng ất ơ nào đó có thể đột ngột cắt hợp đồng giữa mình và mobi ngang xương mà ko hề có 1 tin nhắn xác nhận, lỡ gói cước chưa hết hạn thì sao? Sau đó em gọi lên tổng đài, yêu cầu kiểm tra thời hạn gói cước cũ của em và phản ánh lỗ hổng nghiêm trọng trong quy trình nghiệp vụ của mobi, sử dụng đại lý như 1 cái trợ giời.
Nửa giờ sau thì họ (em đó) gọi điện lại xin lỗi rối rít, nói là em mới làm, blah blah, mong em bỏ qua và xin rút kinh nghiệm xử lý thông tin khách hàng, gói cước cũ của em thì đến 2h sáng hôm sau sẽ hết hạn, nên em cũng ko nói nữa, chỉ góp ý để họ thay đổi quy trình quản lý cho nghiêm túc, bài bản hơn.
Em nghĩ cái này không do MobiFone đâu bác ơi. Do bác like những fanpage không uy tín họ cố tính up những link có chứa mã độc để bác vô tình chấp nhận cho nó gửi tin nhắn thôi ạ. Theo em là vậy.
Em nghĩ, nếu bác gặp tình trạng này có thể gỡ bỏ trình duyệt, quét virus, hay tốt nhất la khôi phục lại cài đặt gốc cho điện thoại để tránh tình trạng nó chiếm quyền rồi gửi tiếp ạ.
Em nghĩ, nếu bác gặp tình trạng này có thể gỡ bỏ trình duyệt, quét virus, hay tốt nhất la khôi phục lại cài đặt gốc cho điện thoại để tránh tình trạng nó chiếm quyền rồi gửi tiếp ạ.