Hạng B2
25/7/16
271
72
28
48
dòng xe nhỏ khi bù ga điều trên 1000 vòng nha các bác, trước đây matiz của mình cũng vậy, cũng 1100 khi bù ga, còn bình thường là 950 vòng. Do vậy nên xe MT sẽ dễ chịu hơn AT.
 
Hạng B2
25/7/16
271
72
28
48
Bác chủ cẩn thận thì yêu cầu hãng lấy máy ra đo cho chính xác, nếu trên 1100 vòng thì bảo họ vệ sinh lại họng ga và cảm biến. ..còn bình thường ở 1100 vòng cũng không mấy khó chịu đâu
 
Hạng B2
25/7/16
271
72
28
48
Ngoài ra bác cũng nên kiểm tra lọc gió xem có dơ quá không? Bugi có bị đen không ? vì thiếu gió hoặc bugi bị đen cũng làm máy nổ không ổn định và sẽ làm ga cầm chừng tăng cao
 
Hạng B2
31/1/16
164
140
43
43
Lỗi này xe Si bị nhiều lắm nhưng ít người để ý. Bữa mình bị báo với KIA tụi nó cứ cái kiểu đùn đẩy. Hôm rồi đc bên đó reset rồi mà mấy nay đi xe khác không để ý. Chắc phải coi lại xem sao vì như mấy bác nói bù 1100v/p thì là bình thường. Xe em bù 1200-1300 lận, nhả thắng nó muốn lồng lên như con bò điên vậy. Mình đi nếu biết ko sao, chỉ sợ vợ chở F1 đi học mà không rành cũng mệt
 
Hạng D
22/6/08
1.027
803
113
Mình cảm thấy kĩ thuật giải thích như vậy rất là ko hợp lý. Nó bù ga tăng vòng tua thì cái công sinh ra thêm nó phải được sử dụng cho đúng mục đích là chạy quạt giải nhiệt hoặc là chạy block lạnh tại sao nó lại mang cái công nó vào bánh xe làm gì ? Mình đã tìm hiểu khá nhiều về cái hiện tượng òa ga này trên các xe khác thì nó chính xác là 1 cái lỗi của xe và được hãng sửa chữa chứ ko phải giải thích vớ vẩn như thế này được. Tại sao hãng ko chấp nhận nó là cái lỗi đi dù sửa tốn tiền đi nữa mình vẫn muốn sửa cho nó hết hẳn. Để nó như thế này rất nguy hiểm. Bạn thử nghĩ khi mình lùi xe mà cái vòng tua đột ngột nó lên 1100 vòng như thế có nguy hiểm ko ?
Bác để hộp số ở D hay R thì khi bù ga tăng vòng tua máy ngoài cái công sinh ra cho Block máy lạnh thì nó còn truyền moment cho hộp số, từ hộp số ra bánh xe chứ bác chứ không lẽ đi đâu mà bác hỏi vậy.
 
Hạng D
22/6/08
1.027
803
113
Khi block máy lạnh và quạt két giải nhiệt chạy thì ECU sẽ ra tính hiệu cho bộ bù ga để tăng vòng tua máy lên cao hơn chút ( khoảng từ 200 cho đến 400 rpm cho máy xăng) tùy xe. Nên em thấy chuyện này là bt, cũng có thể có vài xe bị lỗi cảm biến nên vòng tua hơi cao hơn chút nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
2/3/16
114
126
43
34
Khi block máy lạnh và quạt két giải nhiệt chạy thì ECU sẽ ra tính hiệu cho bộ bù ga để tăng vòng tua máy lên cao hơn chút ( khoảng từ 200 cho đến 400 rpm cho máy xăng) tùy xe. Nên em thấy chuyện này là bt, cũng có thể có vài xe bị lỗi cảm biến nên vòng tua hơi cao hơn chút nữa.
bth là thế nào khi mà nhả thắng xe nó chồm lên phía trước nhanh lắm bác
 
Hạng B2
2/3/16
114
126
43
34
Cho em hỏi bác chạy nhiều xe chưa!?
cruze, spark, camry chưa có con nào em gặp tình trạng xe nó chồm lên như thế. Nhiều lúc em chạy ngoài đường bỏ ga mà nó cũng tự chạy như có cruise control vậy tự giữ tốc độ khoảng 40km/h ấy
 
Tập Lái
15/5/16
25
12
3
33
Nói có sách, mách có chứng. Bạn có thể cho cái video cụ thể hay ít nhất cái tấm hình không? Mình sợ bị dìm hàng lắm, mà xe này phụ nữ sử dụng nhiều, rất có thể làm hoang mang cho người ta. Bù ga là có, nhưng có đến nỗi nguy hiểm như bạn nói không. Thân!