Trong thời gian qua có nhiều bài tranh luận nên làm xe tại chính hãng hay ở Gara ngoài? Quyết định vẫn là người tiêu dùng bởi khi thay thế hàng phụ tùng chính hãng thường có giá cao hơn 30% hoặc có khi 50% so với với hàng tự mua hoặc làm ở Gara ngoài. Đối với người bán phụ tùng hay Gara ở ngoài đều muốn cung cấp hàng chất lượng giá tốt, tuy nhiên trong trường hợp gặp hàng giả và người tiêu dùng là người chịu thiệt thòi chứ không phải người bán.
Đây là hình ảnh ví dụ của chiếc Audi Q7 bị mất phanh do sử dụng phanh giả, cũng may là xe chỉ mới thay bố phanh bánh trước nên khi mất phanh vẫn còn sử dụng được phanh sau, nếu thay đủ 4 cái thì chuyện gì sẽ xảy ra ?
Hàng thật : Phụ tùng chính hãng; Hàng giả: Bố thắng đã qua sủ dụng của xe bị mất phanh
Hàng thật: 6.6 cm
Hàng giả: 6.2 cm
Hàng giả: Rãnh tản nhiệ quá dài dẫn đến thời gian tải nhiệt, bố phanh bi nóng nhanh
Độ dày bố thắng thật là 1.6 mm (bố phanh mới)
Độ dày bố phanh giả là 1.7 mm (đã qua sử dụng) => Bố phanh quá dày gây ra tình trạng kẹt piston