Giao Thông
22/3/19
1.049
2.518
131
34
Bộ GTVT Malaysia mới đây đã đưa ra một vài lời nhắc nhở đối với người lái xe ô tô khi trời mưa, đáng chú ý là nhà chức trách nước này cảnh báo các tài xế không sử dụng đèn cảnh báo nguy hiểm khi đi dưới trời mưa.

Bộ GTVT Malaysia cảnh báo tài xế "không sử dụng đèn báo nguy hiểm khi lái xe dưới trời mưa"


Bộ GTVT cùng với Cục An toàn đường bộ của Malaysia mới đây đã đưa ra một lời nhắc nhở đối với người lái xe ô tô rằng hãy cẩn thận khi lái xe dưới trời mưa lớn.

Lời nhắc nhở của bộ GTVT Malaysia được trình bày dưới dạng đồ họa thông tin, các lời nhắc nhở được nhắc đến bao gồm:

Thứ nhất là việc không bám sát xe phía trước quá gần và giảm tốc độ trong điều kiện trời mưa.

Thứ hai là giữ tốc độ dưới 80 km/h, tránh va chạm nếu xe phía trước phanh gấp, vì độ bám của lốp sẽ giảm đáng kể khi đường ướt và việc kiểm soát tác động sẽ khó khăn hơn khi đi tốc độ càng cao.

Thứ ba là gợi ý các xe không lái ở làn đường ngoài cùng bên phải, vượt làn đường trong hoặc sau khi trời mưa lớn (Malaysia lưu thông bên trái - ngược lại với Việt Nam), điều này sẽ tránh được việc nước bắn vào xe của bản thân khi một phương tiện khác đi ngược chiều khi lái xe qua vùng nước đọng trên làn đường của họ.

Bộ GTVT Malaysia cảnh báo tài xế "không sử dụng đèn báo nguy hiểm khi lái xe dưới trời mưa"


Một lưu ý khác là hãy tránh đạp phanh nếu cảm thấy xe mất tiếp xúc với mặt đường, với lời khuyên là thay vào đó hãy để xe trượt và sử dụng tay lái để đo độ bám đường cho đến khi lốp xe lấy lại được độ bám. Theo bản năng phanh gấp trong tình huống như vậy là điều khó tránh khỏi nhưng sẽ nguy hiểm.

Lời khuyên khác của bộ GTVT nước này đưa ra là việc nên tấp xe vào lề và nghỉ ngơi tại trạm dừng chân gần nhất, nếu đang di chuyển trên cao tốc, mưa quá nặng hạt hãy đợi tình hình thời tiết cải thiện hơn.

Bộ GTVT Malaysia cảnh báo tài xế "không sử dụng đèn báo nguy hiểm khi lái xe dưới trời mưa"


Bên cạnh đó đã nhiều lần các nhà chức trách cảnh báo tài xế đừng sử dụng đèn báo nguy hiểm khi trời mưa, vì đúng như tên gọi của nó, đèn này chỉ được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Việc bật đèn Hazard chỉ đơn giản là gây nhầm lẫn cho người lái xe phía sau, gây thêm rối loạn cho tầm nhìn và không cần thiết do tầm nhìn vốn đã bị giảm do thời tiết. Mặc dù lời khuyên tránh sử dụng đèn báo nguy hiểm được đưa ra khá nhiều lần nhưng nhiều người vẫn bỏ ngoài tai lời khuyên này, nhưng các nhà chức trách vẫn mong trong tương lai nó sẽ được hạn chế được việc bật đèn này khi đi mưa.

Theo Paultan.org
 
Hạng D
10/12/13
2.505
6.117
113
Nhiều người sử dụng cái đèn Harzard này bừa bãi, làm rối loạn cho người sau, đặc biệt khi trời mưa to với lý lẽ: để sau xe thấy... Thấy đèn thì có thấy, nhưng hoàn toàn ko hiểu xe trước có đang dừng, hay đang di chuyển. Đơn giản nhất là bật đèn là có đèn đỏ phía sau xe rồi.
Hậu quả việc mua bằng hoặc thầy dạy cà chớn :rolleyes:
 
Hạng C
23/9/20
872
7.364
93
Bật đèn chấp chấp qua giao lộ, cua trái kiểu cướp đường: rất phổ biến trong hành xử ace đi xe hơi/tải ở Thập Việt.
 
Hạng B2
30/5/20
473
587
93
Hà Nội
requatroi.com
anh em chạy xe đời mới (đèn trắng) ở vùng núi cao như Tây Bắc, Đông Bắc khi có sương mù mới thấy bật đèn HAZARD quan trọng như thế nào. Hãy tưởng tượng khi mà cái đèn trắng ko thể phá sương, xe ngược chiều ko thể thấy bạn, nếu bạn ko bật đèn này thì bảo đảm xe ngược chiều sẽ ủi bạn lao xuống vực
 
Hạng F
3/10/15
9.845
12.120
113
Nhiều người sử dụng cái đèn Harzard này bừa bãi, làm rối loạn cho người sau, đặc biệt khi trời mưa to với lý lẽ: để sau xe thấy... Thấy đèn thì có thấy, nhưng hoàn toàn ko hiểu xe trước có đang dừng, hay đang di chuyển. Đơn giản nhất là bật đèn là có đèn đỏ phía sau xe rồi.
Hậu quả việc mua bằng hoặc thầy dạy cà chớn :rolleyes:
Đồng ý quá luôn.
Cái nguy hiểm nhất của đèn hazard dùng ở VN là làm cho xe sau đéo hiểu xe trước đang dừng hay đang di chuyển hay rẽ???
Giờ cứ thấy xe nào hazard là mình hiểu ý nghĩa "Cút cút cút" cho yên tâm