Hạng B2
31/12/10
340
1
0
Re:Cảnh báo tình trạng bị chặn xe bất thường trên quốc lộ 22,đi Tây Ninh gần cầu vượt Củ C

Ha Sonata nói:
Em đã trúng 1 phát máy sấy tại kv về qua cầu An Hạ 76/50.
Việc ai nấy làm. CSGT phải kiểm soát, tuần tra, điều tiết, phát hiện, xử phạt... chả có gì là "chặn xe bất thường" cả bác chủ à. Trúng đạn thì phải ngã gục, bị thương thì phải trị thương, đánh nhau thì phải có thằng sứt đầu mẻ trán... thường thôi. CSGT ăn lyương nhà nước làm chuyện của họ. lái xe thì phải biết giữ, biết tính, biết nhìn xa trông rộng tránh đủ thứ...

Bác vượt quá tốc độ cho phép đến 26km/h nên bị chặn lại là điều hết sức BÌNH THƯỜNG và cần thiết, đương nhiên không thể gọi là bất thường được.
Bât thường ở đây là cho dù bác đang đi đúng luật nhưng vẫn bị chặn lại đòi phạt không đúng luật, gặp người hiểu luật thì đành phải...nuối tiếc vì mất công thổi. Bác có vẻ am hiểu công việc của CSGT nhỉ? Vậy bác cho biết công việc bình thường đó có bao gồm việc chặn xe không vi phạm luật giao thông để đòi phạt hay không? Nếu không thì việc đó gọi là gì? Bình thường hay bất thường? Lái xe thì phải biết luật, ví dụ như phải biết hạn chế tốc độ tối đa, chứ nhìn xa trông rộng thì có vẻ hơi cao siêu.
Em post bài này mục đích giúp anh em đi đoạn này nếu có gặp tình huống tương tự thì biết chủ động tự tin xử lý tình huống như bác hungo2 ở trên, không đến nỗi thừa phải không bác?
 
Last edited by a moderator:
knine nói:
dathuong nói:
Tuyến QL 22 có 2 làn đường.
- Làn ngoài ( trái) xe ô tô con được chạy tốc độ tối đa 60km/ giờ
- Làn trong ( phải) xe ô tô con và xe tải được chạy với tốc độ tối đa 50km/ giờ
Nếu các bác chạy làn bên phải, không giảm tốc độ cứ chạy 60km/ giờ là bị thổi phạt lỗi quá tốc độ 60/50 rồi.
@ K9: Phán đoán như thần.
Thường bắn tốc độ là có cây súng, XXX bắn và 1 đoạn sau nữa XXX mới xử . Trường hợp này nếu bác chủ mô tả đúng thì không phải lỗi quá tôc độ lane 2 vì mới signal chuyển lane đã bị thổi rồi.
em thấy nhận định của bác k9 có lý.
Mà xxx thổi thì cứ tấp vào xem nó nói gì? xong xem xét tình hình, nếu thấy mình đúng thì......... cải.
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
168.722
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Re:Cảnh báo tình trạng bị chặn xe bất thường trên quốc lộ 22,đi Tây Ninh gần cầu vượt Củ C

hoangtringuyen nói:
Ha Sonata nói:
Em đã trúng 1 phát máy sấy tại kv về qua cầu An Hạ 76/50.
Việc ai nấy làm. CSGT phải kiểm soát, tuần tra, điều tiết, phát hiện, xử phạt... chả có gì là "chặn xe bất thường" cả bác chủ à. Trúng đạn thì phải ngã gục, bị thương thì phải trị thương, đánh nhau thì phải có thằng sứt đầu mẻ trán... thường thôi. CSGT ăn lyương nhà nước làm chuyện của họ. lái xe thì phải biết giữ, biết tính, biết nhìn xa trông rộng tránh đủ thứ...

Bác vượt quá tốc độ cho phép đến 26km/h nên bị chặn lại là điều hết sức BÌNH THƯỜNG và cần thiết, đương nhiên không thể gọi là bất thường được.
Bât thường ở đây là cho dù bác đang đi đúng luật nhưng vẫn bị chặn lại đòi phạt không đúng luật, gặp người hiểu luật thì đành phải...nuối tiếc vì mất công thổi. Bác có vẻ am hiểu công việc của CSGT nhỉ? Vậy bác cho biết công việc bình thường đó có bao gồm việc chặn xe không vi phạm luật giao thông để đòi phạt hay không? Nếu không thì việc đó gọi là gì? Bình thường hay bất thường? Lái xe thì phải biết luật, ví dụ như phải biết hạn chế tốc độ tối đa, chứ nhìn xa trông rộng thì có vẻ hơi cao siêu.
Em post bài này mục đích giúp anh em đi đoạn này nếu có gặp tình huống tương tự thì biết chủ động tự tin xử lý tình huống như bác hungo2 ở trên, không đến nỗi thừa phải không bác?
Bác và một số anh em thường "nhìn" thấy "người ta" chặn xe và suy đoán là "bất thường" giống trường hợp đi đường thấy gì lạ thì tự hỏi liền "chuyện gì thế nhỉ?" và tự giải đáp "chắc là.... bất thường"! Tâm lý đó cũng là ...bình thường trong người Việt chúng ta. Nhiều người còn dừng lại hỏi "chuyện gì thế" nữa cơ?
CSGT lập chốt, làm luật, gây khó dễ, phạt vạ...cũng là thường tình dù rất đáng lên án và đau lòng. Mà thời buổi này đụng vô chuyện chi của ngành nao mà chẳng đáng phẫn nộ?
Vấn đề em muốn bày tỏ với bác chủ là: đi ngoài đường từng phút từng giây ta luôn thấy cảnh "bất thường" nhưng thật ra là "bình thường" trong cái thời buổi nhiễu nhương này. Tuy nhiên nếu không là người trong cuộc thì mọi suy đoán đều là chủ quan và...không có gía trị pháp lý. Em đi ql 22 hàng ngày, cứ chạy bình thường thì không có gì bất thường xảy ra cả. Xe tải xe khách thì khác à. Bởi Trên mổi chiếc xe đó khi lưu thông đều có những sự "bình thường" hàng ngày của họ nhưng lại bất thường trước luật GT nên họ bị CSGT bắt thóp mà thôi. Không thế thì đâu có từ "làm luật"?
Mấy bác tài du lịch sedan bảo đảm bị tuýt lại đương nhiên phải có cái sự "bất thường" CSGT họ mới tuýt chứ "bình thường" họ tuýt sedan làm cái gì? Nó ăn chặn làm luật thì nó măm mấy tay tải với khách kìa.
Cuối cùng em trả lời bác là em rất am hiểu công việc của CSGT và việc CSGT chặn xe, làm luật, ăn hối lộ của mấy người phạm luật đã trở thành rất bình thường rồi, đáng lên án lắm đáng phỉ nhổ lắm nhưng là bầy sâu rồi bác à. Mà không chỉ CSGT tham nhũng đáng lên án đâu nhé, tất cả bọn tham nhũng gian thương hối lộ hay ăn hối lộ đều đáng phải bị trừng trị dân ta mới an lòng sống tiếp được. Dù chúng ở trong ngành nào, nghề nào?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/5/07
1.896
535
113
Thế giới tình yêu
Re:Cảnh báo tình trạng bị chặn xe bất thường trên quốc lộ 22,đi Tây Ninh gần cầu vượt Củ C

EM thấy lạ 1 lần là từ phía cầu vượt Củ Chi về Tây Ninh, bỏ đèn đỏ ngay bến xe, đến ngã 3 đèn đỏ đường vô trung tâm cấp cứu Củ Chi, chổ đó có 2 đèn (1 dành cho rẽ trái và 1 dành cho đi thẳng). Có 1 chiếc 16 chỗ không có nhu cầu rẽ trái khi đèn rẽ trái đang xanh nên tấp qua dừng ở len trong có đèn đỏ (dùng đi thẳng), khi đèn xanh chạy qua vài chục mét là xxx ra vẫy gậy vô, em nhìn mà cũng không biết chiếc 16 chỗ bị lỗi gì. Không lẽ có cải trang bắn tốc độ và đến đó thì ách lại ???
 
Hạng D
4/11/07
2.960
28
38
54
xxx bắn tốc độ đó bác ơi, e đi đường này thường xuyên mà, ko có chuyện bắt lỗi vượt phải đâu ạ, nhiều bác chuyển làn trong mà vẫn chạy 60km/h là coi như bị dính đạn rồi đó bác!
 
Hạng B2
31/12/10
340
1
0
Re:Cảnh báo tình trạng bị chặn xe bất thường trên quốc lộ 22,đi Tây Ninh gần cầu vượt Củ C

Ha Sonata nói:
hoangtringuyen nói:
Ha Sonata nói:
Em đã trúng 1 phát máy sấy tại kv về qua cầu An Hạ 76/50.
Việc ai nấy làm. CSGT phải kiểm soát, tuần tra, điều tiết, phát hiện, xử phạt... chả có gì là "chặn xe bất thường" cả bác chủ à. Trúng đạn thì phải ngã gục, bị thương thì phải trị thương, đánh nhau thì phải có thằng sứt đầu mẻ trán... thường thôi. CSGT ăn lyương nhà nước làm chuyện của họ. lái xe thì phải biết giữ, biết tính, biết nhìn xa trông rộng tránh đủ thứ...

Bác vượt quá tốc độ cho phép đến 26km/h nên bị chặn lại là điều hết sức BÌNH THƯỜNG và cần thiết, đương nhiên không thể gọi là bất thường được.
Bât thường ở đây là cho dù bác đang đi đúng luật nhưng vẫn bị chặn lại đòi phạt không đúng luật, gặp người hiểu luật thì đành phải...nuối tiếc vì mất công thổi. Bác có vẻ am hiểu công việc của CSGT nhỉ? Vậy bác cho biết công việc bình thường đó có bao gồm việc chặn xe không vi phạm luật giao thông để đòi phạt hay không? Nếu không thì việc đó gọi là gì? Bình thường hay bất thường? Lái xe thì phải biết luật, ví dụ như phải biết hạn chế tốc độ tối đa, chứ nhìn xa trông rộng thì có vẻ hơi cao siêu.
Em post bài này mục đích giúp anh em đi đoạn này nếu có gặp tình huống tương tự thì biết chủ động tự tin xử lý tình huống như bác hungo2 ở trên, không đến nỗi thừa phải không bác?
Bác và một số anh em thường "nhìn" thấy "người ta" chặn xe và suy đoán là "bất thường" giống trường hợp đi đường thấy gì lạ thì tự hỏi liền "chuyện gì thế nhỉ?" và tự giải đáp "chắc là.... bất thường"! Tâm lý đó cũng là ...bình thường trong người Việt chúng ta. Nhiều người còn dừng lại hỏi "chuyện gì thế" nữa cơ?
CSGT lập chốt, làm luật, gây khó dễ, phạt vạ...cũng là thường tình dù rất đáng lên án và đau lòng. Mà thời buổi này đụng vô chuyện chi của ngành nao mà chẳng đáng phẫn nộ?
Vấn đề em muốn bày tỏ với bác chủ là: đi ngoài đường từng phút từng giây ta luôn thấy cảnh "bất thường" nhưng thật ra là "bình thường" trong cái thời buổi nhiễu nhương này. Tuy nhiên nếu không là người trong cuộc thì mọi suy đoán đều là chủ quan và...không có gía trị pháp lý. Em đi ql 22 hàng ngày, cứ chạy bình thường thì không có gì bất thường xảy ra cả. Xe tải xe khách thì khác à. Bởi Trên mổi chiếc xe đó khi lưu thông đều có những sự "bình thường" hàng ngày của họ nhưng lại bất thường trước luật GT nên họ bị CSGT bắt thóp mà thôi. Không thế thì đâu có từ "làm luật"?
Mấy bác tài du lịch sedan bảo đảm bị tuýt lại đương nhiên phải có cái sự "bất thường" CSGT họ mới tuýt chứ "bình thường" họ tuýt sedan làm cái gì? Nó ăn chặn làm luật thì nó măm mấy tay tải với khách kìa.
Cuối cùng em trả lời bác là em rất am hiểu công việc của CSGT và việc CSGT chặn xe, làm luật, ăn hối lộ của mấy người phạm luật đã trở thành rất bình thường rồi, đáng lên án lắm đáng phỉ nhổ lắm nhưng là bầy sâu rồi bác à. Mà không chỉ CSGT tham nhũng đáng lên án đâu nhé, tất cả bọn tham nhũng gian thương hối lộ hay ăn hối lộ đều đáng phải bị trừng trị dân ta mới an lòng sống tiếp được. Dù chúng ở trong ngành nào, nghề nào?
Thiết nghĩ em không nên tranh luận "bình thường" hay "bất thường" với bác một khi theo quan điểm của bác thì những điểu bất thường nó xảy ra nhiều đến nỗi những thứ đó đã trở nên bình thường. Tuy nhiên, em không nghĩ quan điểm như thế là tiêu chí chung của phần lớn anh em trên OS, một khi vẫn tồn tại một khẩu hiệu đâu đó, đại khái" không được làm hư xxx" chẳn hạn.
Tuy nhiên, điều khẳng định trong câu in đậm trên của bác là hoàn toàn không có cơ sở, nếu ai cũng nghĩ giống bác thì thật là tai hại cho những người lái xe hiểu luật. Nếu nói thế thì mọi chiếc sedan bị thổi vào đều được xem là vi phạm à?Tại sao bác không nghĩ là xxx cũng có thể thổi sai? Thế thì bác giải thích thế nào cho những trường hợp anh em OS đã từng tranh luận với xxx thổi bậy? Hay bác nghĩ tât cả trường hợp đó, họ đều là lái xe tải hoặc xe khách?

Trên thực tế thì thường lái xe( chỉ tính riêng xe oto con) có thể được phân thành 3 "loại":
- Thứ nhất: lái ẩu, không hiểu luật hoặc hiểu nhưng cố tình phạm lỗi, chỉ chú ý đối phó với xxx mà quên đi việc lái xe đúng luật.Loại này hay dùng tiều xảo để luồn lách tránh xxx
- Thứ hai : lái cẩn thận nhưng cũng không hiểu luật, lúc nào cũng sợ xxx sờ đến mình nên không ý thức và sử được những quyền lợi chính đáng đúng luật mình được phép làm khi lái xe trên đường, luôn luôn chọn biện pháp "co cụm" nhất cốt làm sao để xxx không hỏi đến mình. Loại này ít khi bị xxx hỏi thăm
_Thứ ba: Là loại văn minh nhất, vừa lái xe cẩn thận, có trách nhiệm, hiểu luật vì thế nên luôn luôn tự tin sử dụng những quyền của mình theo luật khi tham gia giao thông, dù trước mặt có xxx hay không. Loại này không thể tránh khỏi chạm trán với xxx, nhưng đa số trường hợp họ đều tự tin chiến thắng vì họ biết mình đang làm đúng hay sai.
Trong 3 loại trên thì chỉ có loại thứ nhất và thứ hai là có thể có suy nghĩ giống như in đậm của bác. Rất tiếc em thuộc loại thứ 3.
Vì vậy câu của bác là không chính xác
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
6/6/09
182
61
28
Re:Cảnh báo tình trạng bị chặn xe bất thường trên quốc lộ 22,đi Tây Ninh gần cầu vượt Củ C

QL 22 này có những ngã tư chỉ có 2 làn, không có làn thứ 3 dành riêng cho rẽ trái nhưng lại có đèn rẽ trái. Nếu muốn rẽ trái thì phải ra làn ngoài cùng, mà ngặt nỗi làn ngoài cùng cũng được đi thẳng luôn. Nên mỗi khi qua ngã tư không kịp mà dính đèn đỏ ngay cái làn ngoài cùng thì đến lúc đèn xanh rẽ trái nó hiện lên là lúc em sợ nhất, sợ XXX thổi vì cản trở xe phía sau không rẽ trái được. Em rất căng thẳng trong tình huống này nên em đã chọn giải pháp, gần đến ngã tư em chuyển lane từ từ vào bên trong cho chắc.
 
Hạng C
13/6/09
930
16
18
55
TPHCM
Re:Cảnh báo tình trạng bị chặn xe bất thường trên quốc lộ 22,đi Tây Ninh gần cầu vượt Củ C

các bác chú ý trên QL 22 em thấy qua nhiều đèn đỏ len trong cùng mũi tên quay đầu xe, và một số mũi tên quẹo trái và đi thẳng, anh em chú ý kẻo bị vào thòng đó, mà em thấy nó vô lý quá, lượng xe đi thẳng thì nhiều quay đầu thì ít, mà nó dành riêng cho một làn quay đầu bó tay
 
Hạng D
27/12/11
2.224
7
38
42
Re:Cảnh báo tình trạng bị chặn xe bất thường trên quốc lộ 22,đi Tây Ninh gần cầu vượt Củ C

hoangtringuyen nói:
Hungo2 nói:
dathuong nói:
Tuyến QL 22 có 2 làn đường.
- Làn ngoài ( trái) xe ô tô con được chạy tốc độ tối đa 60km/ giờ
- Làn trong ( phải) xe ô tô con và xe tải được chạy với tốc độ tối đa 50km/ giờ
Nếu các bác chạy làn bên phải, không giảm tốc độ cứ chạy 60km/ giờ là bị thổi phạt lỗi quá tốc độ 60/50 rồi.
@ K9: Phán đoán như thần.

Em đã bị thổi phạt ở tình huống này rồi cách đây # 4 tháng. CSGT thường đứng hướng TN về SG, # 18h.
Lí giải của CSGT là em lưu thông trên lane giữa với vận tốc > mức cho phép (lane này qui định là 50 km/h), nên mới vượt được các xe lưu thông trên lane ngòai cùng bên trái (qui định là 60 km/h).
Sau khi tranh cải và đòi bằng chứng (máy đo tốc độ), CSGT không có nên cho em đi (mặc dù nếu có bằng chứng thì em đã sai rành rành).
Lúc # 19h ngày 2/4 vừa rồi em cũng gạp lại tình huống này, vì giờ đó trời tối, không có đèn đường và CSGT không mặc áo phản quang nên em không thấy. Khi vừa xi nhan phải và ra lane phải thì em mới nhận ra là có CSGT phía trước, lúc này em không vô lại mà cứ đi tiếp với tốc độ 50 km/h, khi đi ngang họ không phản ứng gì.

Nói tóm lại là để tránh rắc rối thì các bác nên lưu ý khi đi qua đọan này nhé.

Bác nói đúng và xử lý cũng rất chuẩn! Cái "lý lẽ" mà xxx đưa ra để phạt bác là lý lẽ tồi, không thuyết phục để chặn xe lại được.Về nguyên tắc, nếu được đào tạo bài bản thì xxx phải biết rằng làn ngoài cho phép chạy tốc độ cho phép tối đa 60km/h không có nghĩa là tại mọi thời điểm các xe chạy trên làn này đều chạy với tốc độ 60km/h, họ có thể chạy chậm hơn cũng là bình thường, không có bằng chứng thì quên đi việc đòi phạt. Nếu chỉ nhìn bằng mắt mà đòi phạt chạy quá tốc độ thì có lẽ đã không cần dùng súng làm gì.
Đúng là XXX không thể lý luận kiểu lane phải thấp hơn lane trái mà vượt qua lane phải thì phải cao hơn. Nếu bắt kiểu này chắc chắc OSers sẽ cải thắng. Còn nếu lúc đó không để ý có XXX hay không mà vượt phải tốc độ cao thì chắc chắn là dính chấu.
Thanks Bác chủ đã cảnh báo
080402cool_prv.gif
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Re:Cảnh báo tình trạng bị chặn xe bất thường trên quốc lộ 22,đi Tây Ninh gần cầu vượt Củ C

hoangtringuyen nói:
Thiết nghĩ em không nên tranh luận "bình thường" hay "bất thường" với bác một khi theo quan điểm của bác thì những điểu bất thường nó xảy ra nhiều đến nỗi những thứ đó đã trở nên bình thường. Tuy nhiên, em không nghĩ quan điểm như thế là tiêu chí chung của phần lớn anh em trên OS, một khi vẫn tồn tại một khẩu hiệu đâu đó, đại khái" không được làm hư xxx" chẳn hạn.
Tuy nhiên, điều khẳng định trong câu in đậm trên của bác là hoàn toàn không có cơ sở, nếu ai cũng nghĩ giống bác thì thật là tai hại cho những người lái xe hiểu luật. Nếu nói thế thì mọi chiếc sedan bị thổi vào đều được xem là vi phạm à?Tại sao bác không nghĩ là xxx cũng có thể thổi sai? Thế thì bác giải thích thế nào cho những trường hợp anh em OS đã từng tranh luận với xxx thổi bậy? Hay bác nghĩ tât cả trường hợp đó, họ đều là lái xe tải hoặc xe khách?

Trên thực tế thì thường lái xe( chỉ tính riêng xe oto con) có thể được phân thành 3 "loại":
- Thứ nhất: lái ẩu, không hiểu luật hoặc hiểu nhưng cố tình phạm lỗi, chỉ chú ý đối phó với xxx mà quên đi việc lái xe đúng luật.Loại này hay dùng tiều xảo để luồn lách tránh xxx
- Thứ hai : lái cẩn thận nhưng cũng không hiểu luật, lúc nào cũng sợ xxx sờ đến mình nên không ý thức và sử được những quyền lợi chính đáng đúng luật mình được phép làm khi lái xe trên đường, luôn luôn chọn biện pháp "co cụm" nhất cốt làm sao để xxx không hỏi đến mình. Loại này ít khi bị xxx hỏi thăm
_Thứ ba: Là loại văn minh nhất, vừa lái xe cẩn thận, có trách nhiệm, hiểu luật vì thế nên luôn luôn tự tin sử dụng những quyền của mình theo luật khi tham gia giao thông, dù trước mặt có xxx hay không. Loại này không thể tránh khỏi chạm trán với xxx, nhưng đa số trường hợp họ đều tự tin chiến thắng vì họ biết mình đang làm đúng hay sai.
Trong 3 loại trên thì chỉ có loại thứ nhất và thứ hai là có thể có suy nghĩ giống như in đậm của bác. <span style=""color: #0000ff;"">Rất tiếc em thuộc loại thứ 3. </span>
Vì vậy câu của bác là không chính xác
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
080402cool_prv.gif

Không làm rõ những cái bất thường như thế này thì XH còn gì nữa mà phải làm luật, để từ đó ai ai cũng có thể lấy lý lẽ của mình làm tiền đề cho những bất cập khác.
Nhiều trường hợp CSGT trong và ngoài nước bắt lỗi hoặc làm mất thời gian người dân sai luật khi không có bằng chứng, đều phải xin lỗi trước khi để họ đi chứ thằng tài xế không phải mừng vì được cho đi. Văn hóa lái xe của mỗi người khác nhau nên nhìn nhận vấn đề ở nhiều góc độ khác nhau.
Nếu những bất thường không được giải quyết triệt để thì tính mạng của các bác có khi nằm xuống vẫn được xem là bình thường vì XH nó thế:):)