Hạng D
2/9/09
2.546
5.258
113
Tp.HCM
hoangtringuyen nói:
dathuong nói:
xtlunique nói:
hoangtringuyen nói:
Trường hợp cụ thể này thì khả năng bị bắn tốc độ là rất thấp, ngoại trừ việc bắn ngay tại chỗ bác ấy chuyển làn( mà cái này khả năng cũng rất ít luôn). Lúc đó <span style=""color: #0000ff;"">đằng trước có mấy chiếc chạy nối đuôi nhau tốc độ khoảng 60km/h</span>. Chiếc ngay phía trước xe em xi-nhan phải chuyển vào làn bên phải, <span style=""color: #0000ff;"">em đoán là bác ấy định dùng làn này để đi lên trước những xe kia</span>, nhưng chưa kịp gì thì đã thấy bị chặn lại. Nhìn qua chiếu hậu cũng có vài chiếc nữa đang dừng. Tiếc là không biết rõ vụ gì, nếu đụng xe em mà xxx ú ớ về luật là không xong rồi.
Em mới tập lái thấy anh ấy nắm luật rỏ như ban ngày, sẵn đây anh ấy cho em hỏi ngu tí luật mà anh ấy biết rõ đó là do va chạm thực tế nhiều hay học từ đâu ra, có thể hướng dẫn để em tự tin hơn khi đi trên đường được không, em cám ơn trước.
Nói thêm với bác chủ hai ý của bác em tô màu xanh trên:
1. <span style=""color: #0000ff;"">đằng trước có mấy chiếc chạy nối đuôi nhau tốc độ khoản 60km/ giờ</span>: Có nghĩa người thường như bác còn biết xe trước chạy 60km/ giờ, chứng tỏ xxx cóc cần máy sấy chỉ cần nhìn là biết xe đó chạy bao nhiêu.
2. <span style=""color: #0000ff;"">em đoán là bác ấy định dùng làn này để đi lên trước những xe kia: </span>Bác đoán xe nọ dùng lane phải để đi lên trước những xe kia có khác gì vượt phải không? Vậy thì bác còn thấy bất thường cái gì????? Em rọt
Những suy diễn cảm tính của bác ai lại không biết, nhưng nó chả có tí giá trị pháp lý để phạt lái xe được.Bác nên phân biệt giữa suy đoán cảm tính và luật lệ rõ ràng, nếu không thì đừng tranh luận về luật.
1. "Biết" hay không "biết" chạy quá tốc độ chỉ là suy luận chủ quan, không mang tính khách quan. Bác không thể ghi vào biên bản là" Chính mắt tôi thấy xe này chạy với tốc độ(ví dụ 56km/h)" trong biên bản vi phạm nếu không có bằng chứng khách quan( máy đo tốc độ)
2. Khi phạt phạt phải căn cứ vào hành vi cụ thể chứ không thể phạt được cái gọi là "dự định" của người khác. Xe kia chỉ đang chuyển làn, bác không thể quy cho họ lỗi vượt phải được. Hơn nữa, khi xe kia chuyển làn xong, họ hoàn toàn có quyền đi lên trước xe kia ngay trên làn của mình thì cũng không gọi là vượt phải vì 2 xe lúc đó không còn chung làn nữa( làn ai nấy đi) thì không có khái niệm vượt phải ở đây.
Tóm lại, một khi không hiểu luật và không dám sử dụng những quyền của mình khi tham gia giao thông thì cũng không thể chủ động tuân thủ được luật giao thông. Cái gọi là tuân thủ theo kiểu bác chỉ là kiểu thụ động do sợ hãi mà ra chứ hoàn toàn không căn cứ vào luật.
Vậy muốn đi lên trước mấy xe kia đang chạy khoảng 60km / giờ thì xe nọ phải tăng tốc bao nhiêu?
Từ đầu em chỉ tranh luận với bác chỉ để xem trường hợp của bác đưa ra là " Bất thường" và "Bình thường".
 
Hạng D
8/12/07
2.661
261
83
Trường Giáo dưỡng
dathuong nói:
<br><br>
hoangtringuyen nói:
<br><br>
dathuong nói:
<br><br>
xtlunique nói:
<br><br>
hoangtringuyen nói:
<br><br>Trường hợp cụ thể này thì khả năng bị bắn tốc độ là rất thấp, ngoại trừ việc bắn ngay tại chỗ bác ấy chuyển làn( mà cái này khả năng cũng rất ít luôn). Lúc đó <span style=""color: #0000ff;"">đằng trước có mấy chiếc chạy nối đuôi nhau tốc độ khoảng 60km/h</span>. Chiếc ngay phía trước xe em xi-nhan phải chuyển vào làn bên phải, <span style=""color: #0000ff;"">em đoán là bác ấy định dùng làn này để đi lên trước những xe kia</span>, nhưng chưa kịp gì thì đã thấy bị chặn lại. Nhìn qua chiếu hậu cũng có vài chiếc nữa đang dừng. Tiếc là không biết rõ vụ gì, nếu đụng xe em mà xxx ú ớ về luật là không xong rồi. <br>
<br>Em mới tập lái thấy anh ấy nắm luật rỏ như ban ngày, sẵn đây anh ấy cho em hỏi ngu tí luật mà anh ấy biết rõ đó là do va chạm thực tế nhiều hay học từ đâu ra, có thể hướng dẫn để em tự tin hơn khi đi trên đường được không, em cám ơn trước. <br>
<br>Nói thêm với bác chủ hai ý của bác em tô màu xanh trên: <br>1. <span style=""color: #0000ff;"">đằng trước có mấy chiếc chạy nối đuôi nhau tốc độ khoản 60km/ giờ</span>: Có nghĩa người thường như bác còn biết xe trước chạy 60km/ giờ, chứng tỏ xxx cóc cần máy sấy chỉ cần nhìn là biết xe đó chạy bao nhiêu. <br>2. <span style=""color: #0000ff;"">em đoán là bác ấy định dùng làn này để đi lên trước những xe kia: </span>Bác đoán xe nọ dùng lane phải để đi lên trước những xe kia có khác gì vượt phải không? Vậy thì bác còn thấy bất thường cái gì????? Em rọt <br>
<br>Những suy diễn cảm tính của bác ai lại không biết, nhưng nó chả có tí giá trị pháp lý để phạt lái xe được.Bác nên phân biệt giữa suy đoán cảm tính và luật lệ rõ ràng, nếu không thì đừng tranh luận về luật. <br>1. "Biết" hay không "biết" chạy quá tốc độ chỉ là suy luận chủ quan, không mang tính khách quan. Bác không thể ghi vào biên bản là" Chính mắt tôi thấy xe này chạy với tốc độ(ví dụ 56km/h)" trong biên bản vi phạm nếu không có bằng chứng khách quan( máy đo tốc độ) <br>2. Khi phạt phạt phải căn cứ vào hành vi cụ thể chứ không thể phạt được cái gọi là "dự định" của người khác. Xe kia chỉ đang chuyển làn, bác không thể quy cho họ lỗi vượt phải được. Hơn nữa, khi xe kia chuyển làn xong, họ hoàn toàn có quyền đi lên trước xe kia ngay trên làn của mình thì cũng không gọi là vượt phải vì 2 xe lúc đó không còn chung làn nữa( làn ai nấy đi) thì không có khái niệm vượt phải ở đây. <br>Tóm lại, một khi không hiểu luật và không dám sử dụng những quyền của mình khi tham gia giao thông thì cũng không thể chủ động tuân thủ được luật giao thông. Cái gọi là tuân thủ theo kiểu bác chỉ là kiểu thụ động do sợ hãi mà ra chứ hoàn toàn không căn cứ vào luật. <br>
<br>Vậy muốn đi lên trước mấy xe kia đang chạy khoảng 60km / giờ thì xe nọ phải tăng tốc bao nhiêu?<br>Từ đầu em chỉ tranh luận với bác chỉ để xem trường hợp của bác đưa ra là " Bất thường" và "Bình thường".<br>
Căn cứ vào đâu bác biết mấy xe kia chạy 60km/h ạ?.
 
Hạng B1
6/3/06
53
0
6
55
Tp.HCM
hoangtringuyen nói:
xtlunique nói:
hoangtringuyen nói:
Trường hợp cụ thể này thì khả năng bị bắn tốc độ là rất thấp, ngoại trừ việc bắn ngay tại chỗ bác ấy chuyển làn( mà cái này khả năng cũng rất ít luôn). Lúc đó đằng trước có mấy chiếc chạy nối đuôi nhau tốc độ khoảng 60km/h. Chiếc ngay phía trước xe em xi-nhan phải chuyển vào làn bên phải, em đoán là bác ấy định dùng làn này để đi lên trước những xe kia, nhưng chưa kịp gì thì đã thấy bị chặn lại. Nhìn qua chiếu hậu cũng có vài chiếc nữa đang dừng. Tiếc là không biết rõ vụ gì, nếu đụng xe em mà xxx ú ớ về luật là không xong rồi.
Em mới tập lái thấy anh ấy nắm luật rỏ như ban ngày, sẵn đây anh ấy cho em hỏi ngu tí luật mà anh ấy biết rõ đó là do va chạm thực tế nhiều hay học từ đâu ra, có thể hướng dẫn để em tự tin hơn khi đi trên đường được không, em cám ơn trước.
Nếu bác thật sự là lái mới như nick của bác thì em khuyên bác cách tốt nhất để hiểu luật là tự tin và hãy kiên trì, khi nào km di chuyển của bác đạt khoảng 50.000km mà bác chỉ bị phạt ít hơn 5 lần, tỉ lệ bị phạt/ bị thổi nhỏ hơn 1/5 là bác sẽ rút ra kinh nghiệm nhé!
Vậy mình đạt rồi: chạy hơn năm năm, hơn 60.000Km, bị thổi 4 lần, nhưng chưa bị phạt lần nào cả.:D:D
 
Hạng D
2/9/09
2.546
5.258
113
Tp.HCM
nlthanh nói:
dathuong nói:
<br><br>
hoangtringuyen nói:
<br><br>
dathuong nói:
<br><br>
xtlunique nói:
<br><br>
hoangtringuyen nói:
<br><br>Trường hợp cụ thể này thì khả năng bị bắn tốc độ là rất thấp, ngoại trừ việc bắn ngay tại chỗ bác ấy chuyển làn( mà cái này khả năng cũng rất ít luôn). Lúc đó <span style=""color: #0000ff;"">đằng trước có mấy chiếc chạy nối đuôi nhau tốc độ khoảng 60km/h</span>. Chiếc ngay phía trước xe em xi-nhan phải chuyển vào làn bên phải, <span style=""color: #0000ff;"">em đoán là bác ấy định dùng làn này để đi lên trước những xe kia</span>, nhưng chưa kịp gì thì đã thấy bị chặn lại. Nhìn qua chiếu hậu cũng có vài chiếc nữa đang dừng. Tiếc là không biết rõ vụ gì, nếu đụng xe em mà xxx ú ớ về luật là không xong rồi. <br>
<br>Em mới tập lái thấy anh ấy nắm luật rỏ như ban ngày, sẵn đây anh ấy cho em hỏi ngu tí luật mà anh ấy biết rõ đó là do va chạm thực tế nhiều hay học từ đâu ra, có thể hướng dẫn để em tự tin hơn khi đi trên đường được không, em cám ơn trước. <br>
<br>Nói thêm với bác chủ hai ý của bác em tô màu xanh trên: <br>1. <span style=""color: #0000ff;"">đằng trước có mấy chiếc chạy nối đuôi nhau tốc độ khoản 60km/ giờ</span>: Có nghĩa người thường như bác còn biết xe trước chạy 60km/ giờ, chứng tỏ xxx cóc cần máy sấy chỉ cần nhìn là biết xe đó chạy bao nhiêu. <br>2. <span style=""color: #0000ff;"">em đoán là bác ấy định dùng làn này để đi lên trước những xe kia: </span>Bác đoán xe nọ dùng lane phải để đi lên trước những xe kia có khác gì vượt phải không? Vậy thì bác còn thấy bất thường cái gì????? Em rọt <br>
<br>Những suy diễn cảm tính của bác ai lại không biết, nhưng nó chả có tí giá trị pháp lý để phạt lái xe được.Bác nên phân biệt giữa suy đoán cảm tính và luật lệ rõ ràng, nếu không thì đừng tranh luận về luật. <br>1. "Biết" hay không "biết" chạy quá tốc độ chỉ là suy luận chủ quan, không mang tính khách quan. Bác không thể ghi vào biên bản là" Chính mắt tôi thấy xe này chạy với tốc độ(ví dụ 56km/h)" trong biên bản vi phạm nếu không có bằng chứng khách quan( máy đo tốc độ) <br>2. Khi phạt phạt phải căn cứ vào hành vi cụ thể chứ không thể phạt được cái gọi là "dự định" của người khác. Xe kia chỉ đang chuyển làn, bác không thể quy cho họ lỗi vượt phải được. Hơn nữa, khi xe kia chuyển làn xong, họ hoàn toàn có quyền đi lên trước xe kia ngay trên làn của mình thì cũng không gọi là vượt phải vì 2 xe lúc đó không còn chung làn nữa( làn ai nấy đi) thì không có khái niệm vượt phải ở đây. <br>Tóm lại, một khi không hiểu luật và không dám sử dụng những quyền của mình khi tham gia giao thông thì cũng không thể chủ động tuân thủ được luật giao thông. Cái gọi là tuân thủ theo kiểu bác chỉ là kiểu thụ động do sợ hãi mà ra chứ hoàn toàn không căn cứ vào luật. <br>
<br>Vậy muốn đi lên trước mấy xe kia đang chạy khoảng 60km / giờ thì xe nọ phải tăng tốc bao nhiêu?<br>Từ đầu em chỉ tranh luận với bác chỉ để xem trường hợp của bác đưa ra là " Bất thường" và "Bình thường".<br>
Căn cứ vào đâu bác biết mấy xe kia chạy 60km/h ạ?.
Căn cứ vào dòng em bôi màu xanh bác hoangtringuyen viết đó. Cứ theo lập luận của bác ấy chăc xxx đứng nhìn xe phóng nhanh, vượt ẩu khi không có máy sấy quá.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/9/09
2.546
5.258
113
Tp.HCM
Nhat Quang nói:
hoangtringuyen nói:
xtlunique nói:
hoangtringuyen nói:
Trường hợp cụ thể này thì khả năng bị bắn tốc độ là rất thấp, ngoại trừ việc bắn ngay tại chỗ bác ấy chuyển làn( mà cái này khả năng cũng rất ít luôn). Lúc đó đằng trước có mấy chiếc chạy nối đuôi nhau tốc độ khoảng 60km/h. Chiếc ngay phía trước xe em xi-nhan phải chuyển vào làn bên phải, em đoán là bác ấy định dùng làn này để đi lên trước những xe kia, nhưng chưa kịp gì thì đã thấy bị chặn lại. Nhìn qua chiếu hậu cũng có vài chiếc nữa đang dừng. Tiếc là không biết rõ vụ gì, nếu đụng xe em mà xxx ú ớ về luật là không xong rồi.
Em mới tập lái thấy anh ấy nắm luật rỏ như ban ngày, sẵn đây anh ấy cho em hỏi ngu tí luật mà anh ấy biết rõ đó là do va chạm thực tế nhiều hay học từ đâu ra, có thể hướng dẫn để em tự tin hơn khi đi trên đường được không, em cám ơn trước.
Nếu bác thật sự là lái mới như nick của bác thì em khuyên bác cách tốt nhất để hiểu luật là tự tin và hãy kiên trì, khi nào km di chuyển của bác đạt khoảng 50.000km mà bác chỉ bị phạt ít hơn 5 lần, tỉ lệ bị phạt/ bị thổi nhỏ hơn 1/5 là bác sẽ rút ra kinh nghiệm nhé!
Vậy mình đạt rồi: chạy hơn năm năm, hơn 60.000Km, bị thổi 4 lần, nhưng chưa bị phạt lần nào cả.:D:D
Em chạy 3 đời xe, không nhớ mấy chục nghìn km, bị thổi 2 lần (lập BB1) chắc em chưa đạt và chưa có kinh nghiệm.
 
Hạng D
8/12/07
2.661
261
83
Trường Giáo dưỡng
dathuong nói:
nlthanh nói:
dathuong nói:
hoangtringuyen nói:
dathuong nói:
xtlunique nói:
hoangtringuyen nói:
Trường hợp cụ thể này thì khả năng bị bắn tốc độ là rất thấp, ngoại trừ việc bắn ngay tại chỗ bác ấy chuyển làn( mà cái này khả năng cũng rất ít luôn). Lúc đó <span style=""color: #0000ff;"">đằng trước có mấy chiếc chạy nối đuôi nhau tốc độ khoảng 60km/h</span>. Chiếc ngay phía trước xe em xi-nhan phải chuyển vào làn bên phải, <span style=""color: #0000ff;"">em đoán là bác ấy định dùng làn này để đi lên trước những xe kia</span>, nhưng chưa kịp gì thì đã thấy bị chặn lại. Nhìn qua chiếu hậu cũng có vài chiếc nữa đang dừng. Tiếc là không biết rõ vụ gì, nếu đụng xe em mà xxx ú ớ về luật là không xong rồi.
Em mới tập lái thấy anh ấy nắm luật rỏ như ban ngày, sẵn đây anh ấy cho em hỏi ngu tí luật mà anh ấy biết rõ đó là do va chạm thực tế nhiều hay học từ đâu ra, có thể hướng dẫn để em tự tin hơn khi đi trên đường được không, em cám ơn trước.
Nói thêm với bác chủ hai ý của bác em tô màu xanh trên:
1. <span style=""color: #0000ff;"">đằng trước có mấy chiếc chạy nối đuôi nhau tốc độ khoản 60km/ giờ</span>: Có nghĩa người thường như bác còn biết xe trước chạy 60km/ giờ, chứng tỏ xxx cóc cần máy sấy chỉ cần nhìn là biết xe đó chạy bao nhiêu.
2. <span style=""color: #0000ff;"">em đoán là bác ấy định dùng làn này để đi lên trước những xe kia: </span>Bác đoán xe nọ dùng lane phải để đi lên trước những xe kia có khác gì vượt phải không? Vậy thì bác còn thấy bất thường cái gì????? Em rọt
Những suy diễn cảm tính của bác ai lại không biết, nhưng nó chả có tí giá trị pháp lý để phạt lái xe được.Bác nên phân biệt giữa suy đoán cảm tính và luật lệ rõ ràng, nếu không thì đừng tranh luận về luật.
1. "Biết" hay không "biết" chạy quá tốc độ chỉ là suy luận chủ quan, không mang tính khách quan. Bác không thể ghi vào biên bản là" Chính mắt tôi thấy xe này chạy với tốc độ(ví dụ 56km/h)" trong biên bản vi phạm nếu không có bằng chứng khách quan( máy đo tốc độ)
2. Khi phạt phạt phải căn cứ vào hành vi cụ thể chứ không thể phạt được cái gọi là "dự định" của người khác. Xe kia chỉ đang chuyển làn, bác không thể quy cho họ lỗi vượt phải được. Hơn nữa, khi xe kia chuyển làn xong, họ hoàn toàn có quyền đi lên trước xe kia ngay trên làn của mình thì cũng không gọi là vượt phải vì 2 xe lúc đó không còn chung làn nữa( làn ai nấy đi) thì không có khái niệm vượt phải ở đây.
Tóm lại, một khi không hiểu luật và không dám sử dụng những quyền của mình khi tham gia giao thông thì cũng không thể chủ động tuân thủ được luật giao thông. Cái gọi là tuân thủ theo kiểu bác chỉ là kiểu thụ động do sợ hãi mà ra chứ hoàn toàn không căn cứ vào luật.
Vậy muốn đi lên trước mấy xe kia đang chạy khoảng 60km / giờ thì xe nọ phải tăng tốc bao nhiêu?
Từ đầu em chỉ tranh luận với bác chỉ để xem trường hợp của bác đưa ra là " Bất thường" và "Bình thường".
Căn cứ vào đâu bác biết mấy xe kia chạy 60km/h ạ?.
Căn cứ vào dòng em bôi màu xanh bác hoangtringuyen viết đó. Cứ theo lập luận của bác ấy chăc xxx đứng nhìn xe phóng nhanh, vượt ẩu khi không có máy sấy quá.
Bác ấy là người cầm lái thì có thể ước lượng tốc đo xe chạy trước căn cứ vào đồng hồ tốc đo của xe bác ấy, còn các xxx đứng 1 chỗ thì sao biết được ạ,còn vấn đề ghép Tài xế vào lỗi phóng nhanh vượt ẩu mà ko có chứng cớ rõ ràng như bắn tốc độ hay camera thì ko có trong nghi định 34 trừ khi có tai nạn xảy ra và có đo đạc hiện trường
 
Hạng B2
21/3/11
362
12
18
33
HÔm nay đi tây Ninh về, không thấy anh anh xxx nào hết, em chạy từ SG về Long Hóa đúng 1 tiếng 15 phút. may quá, giờ đọc cái này.
 
Hạng D
2/9/09
2.546
5.258
113
Tp.HCM
@nlthanh: Theo bác xxx bắt đua xe có cần lấy camara hay bắn tốc độ để làm bằng chứng không?
 
Hạng D
8/12/07
2.661
261
83
Trường Giáo dưỡng
dathuong nói:
@nlthanh: Theo bác xxx bắt đua xe có cần lấy camara hay bắn tốc độ để làm bằng chứng không?
:D:D bác hiểu sai về lỗi này rồi, khi xử lý nó là xử lý hành vi " tụ tập tổ chức đua xe,gây rối TTCC" chứ ko xử lý lỗi chạy tốc đo cao:D
 
Hạng D
2/9/09
2.546
5.258
113
Tp.HCM
nlthanh nói:
dathuong nói:
@nlthanh: Theo bác xxx bắt đua xe có cần lấy camara hay bắn tốc độ để làm bằng chứng không?
:D:D bác hiểu sai về lỗi này rồi, khi xử lý nó là xử lý hành vi " tụ tập tổ chức đua xe,gây rối TTCC" chứ ko xử lý lỗi chạy tốc đo cao:D
Vậy em ví dụ tiếp: Một người thôi, chạy quá tốc độ ngoài đường. xxx đang làm nhiệm vụ mà không có camara hay máy bắn tốc độ để làm chứng. Nhưng bằng biện pháp nghiệp vụ như xxx căn xe này chạy từ trụ đèn A đến B mất X giây suy ra Y km/ giờ. Hỏi xxx có được chặn xe này không?