Cao cấp đến mấy cũng phải chăm sóc. Lâu lâu vệ sinh cũng là cái thúpyben nói:Không có gì phải lo lắng cả Hugo à. Quan trọng là mình biết quan tâm, chăm sóc em nó là được rồi. Nếu chỉ biết sử dụng và bỏ bê không chăm sóc thì cái gì, dù có cao cấp đến mấy cũng tèo hết thôi.
Em nghe các pác nói thì hơi lạ, bởi vì nguyên lý cửa trời là kính luôn bị đẩy lên cho sát vỏ nóc xe, trên kính lại có joan cao su kín nước thì làm sao nước vào trong để xuống lỗ thoát nước được ????? Mặt kính của cửa trời sau khi đóng kín và nóc xe được tạo thành một mặt cong liền rùi mà. Dù sao thì cũng cám ơn các pác đã cảnh báo cho em bít.
Làm sao mà kín tuyệt đối được? Nên người ta mới thiết kế máng+ống thoát nước.ViosE2008 nói:Em nghe các pác nói thì hơi lạ, bởi vì nguyên lý cửa trời là kính luôn bị đẩy lên cho sát vỏ nóc xe, trên kính lại có joan cao su kín nước thì làm sao nước vào trong để xuống lỗ thoát nước được ????? Mặt kính của cửa trời sau khi đóng kín và nóc xe được tạo thành một mặt cong liền rùi mà. Dù sao thì cũng cám ơn các pác đã cảnh báo cho em bít.
ViosE2008 nói:Em nghe các pác nói thì hơi lạ, bởi vì nguyên lý cửa trời là kính luôn bị đẩy lên cho sát vỏ nóc xe, trên kính lại có joan cao su kín nước thì làm sao nước vào trong để xuống lỗ thoát nước được ????? Mặt kính của cửa trời sau khi đóng kín và nóc xe được tạo thành một mặt cong liền rùi mà. Dù sao thì cũng cám ơn các pác đã cảnh báo cho em bít.
Theo em biết các xe có cử sổ trời thì đều không thể kín tuyệt đối và đều có hệ thống máng gom nước lọt vào sau đó dẫn xuống gầm.
Nếu máng hoặc ống dẫn này nghẹt và ron cao su lão hóa, nước vào nhiều hơn khả năng lưu thoát tất sẽ ... ngập xe
Hugo love Car nói:Haizzzzaaaa ....!
Mua xe thì mình lun muốn có, giờ có roài thì lâu lâu mới xài 1 tí ,trời nóng, đường VN đầy bụi, nên cũng chẳng mấy khi dám mở ra, ít xài thì sẽ hay quên .... đóng lại, hic, cái này hậu quả đôi khi thảm lém đó, Hic Xài thường thì bụi đất lọt vào bít lỗ thoát nước.
Em thấy KIA nên cắt cái này, thay bằng option khác hay hơn các Bác nhể
Nếu được đổi lại thì em lấy túi khí + chống lật ESC (Electronic Stability Control)
sao em dị ứng cái vụ cửa sổ trời ghê, không biết sử dụng để làm gì, lại còn phải tốn tiền thêm, tốn công, bực mình....
Những opiton theo em không cần thiết là: sunroof, đèn xi nhan trên gương chiếu hậu, bluetooth, đèn hậu trên cao, ghế chỉnh điện, 2, 3 chiều gì đấy, camera de ( chỉ cần cảm biến là đủ), ốp đủ thứ các loại, đèn phụ gắn linh tinh, baga mui...
Theo em nếu bớt được những cái option vớ vẩn trên thì xế yêu sẽ giảm được 1 chi phí đáng kể để tập trung cho những thứ thiết thực hơn các bác nhỉ
Những opiton theo em không cần thiết là: sunroof, đèn xi nhan trên gương chiếu hậu, bluetooth, đèn hậu trên cao, ghế chỉnh điện, 2, 3 chiều gì đấy, camera de ( chỉ cần cảm biến là đủ), ốp đủ thứ các loại, đèn phụ gắn linh tinh, baga mui...
Theo em nếu bớt được những cái option vớ vẩn trên thì xế yêu sẽ giảm được 1 chi phí đáng kể để tập trung cho những thứ thiết thực hơn các bác nhỉ
Em nghĩ hơi khác bác ở mấy món : camera de, đèn hậu trên cao và xi nhan trên gương. Ba món này tăng thêm tính an toàn. Ví dụ đèn hậu trên cao không chỉ để xe sau dễ quan sát, tránh ủi mông mà còn có tác dụng đáp ứng sáng nhanh hơn đèn hậu loại đốt tim gần 1 giây. Nghe thì không đáng kể nhưng khi xe chạy trên 60km/h và đeo sát đuôi thì hơn thua nhau 1 giây là vấn đề húc mông hay không đấy (do đèn hậu trên cao là LED chứ không phải đèn dây tóc)
Em đồng ý với a Tommy, mấy cái "vớ vẫn" này tăng tính an toàn cho xe ngoài chức năng thẩm mỹ.Tommy2005 nói:Em nghĩ hơi khác bác ở mấy món : camera de, đèn hậu trên cao và xi nhan trên gương. Ba món này tăng thêm tính an toàn. Ví dụ đèn hậu trên cao không chỉ để xe sau dễ quan sát, tránh ủi mông mà còn có tác dụng đáp ứng sáng nhanh hơn đèn hậu loại đốt tim gần 1 giây. Nghe thì không đáng kể nhưng khi xe chạy trên 60km/h và đeo sát đuôi thì hơn thua nhau 1 giây là vấn đề húc mông hay không đấy (do đèn hậu trên cao là LED chứ không phải đèn dây tóc)
Last edited by a moderator: