Thảo Luận Chung Canh khoảng cách giữa 02 xe

Hạng D
3/5/07
1.963
523
113
Gắn cái cảm biến vài trăm ngàn nghe nó hú là xong à bác chủ
 
Hạng D
31/3/10
1.000
417
83
Leo xuống nhìn khỏang cách, leo lên nhích tới 1 tí, tiếp tục leo xuống nhìn, chưa ưng ý thì leo lên nhích tiếp. Nhiều lần thì quen khỏang cách phía trước. Đổi xe khác thì làm lại từ đầu.
Còn canh phía sau, chỉ có cách là quay đầu nhìn, chờ cảm biến tít liên tục thì stop. Theo em là vậy
 
Hạng C
14/1/11
886
40
28
Thông nói:
Báo cáo các bác tình hình là thế này mỗi lần em dừng chờ đèn đỏ em dừng khoảng thường hay khá xa so với xe trước nên bị các xe 2b xen vào giữa và hay quẹt vào đầu xe em, nên muốn hỏi dừng cho gần thêm tí nữa để xe 2b đừng xen vào, chứ em đu đít chi cho mang họa rồi không vào đây học hỏi các bác được

Nếu không muốn 2 bánh quẹt má thì dễ ợt. Bác dùng cách xe trước khoảng 3 - 4m, 2 bánh thoải mái lượn, không sợ đụng.

Còn căn sau 30 cm? Dừng đèn đỏ mà bác de xe làm gì?
 
Hạng B2
11/12/10
124
2
18
48
Bác ra mấy ông thợ inox nhờ gắn cây inox giống cây treo cờ của mấy xe ngoại giao đó, trên đầu cây inox làm cho to ra để dễ nhìn thấy.Khi chạy cứ canh theo cây này là được.
 
Hạng D
5/4/10
1.565
14
38
Bác chủ cũng đã đính chính rồi đó, chỉ là mục đích canh để dừng xe sau cho nó gần sát để 2B không chen ngang thôi chứ không phải là là canh sát cho lúc xe đang chạy, đề nghị các bác ngưng ném đá nhé.

Theo em thì bác chủ có thể:
1-Gắn cảm biến tiến & lùi
2-Lái lâu ngày từ từ rồi cũng quen thôi ạ.

Chúc bác chủ lái xe an toàn.
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
Đúng theo nguyên tắc lái xe an toàn là khi dừng xe nối đuôi tại giao lộ chờ đèn hoặc khi kẹt xe thì người lái phải canh khoảng cách dừng sao cho phải còn nhìn thấy 2 bánh sau của xe trước. Điều này luôn được dạy và áp dụng khi lái xe tại miền nam VN trước 1975 và hiện nay vẫn áp dụng tại các nước khác. Nếu police mà thấy ai dừng quá sát với xe trước như kiểu các bác hay làm hiện nay thì sẽ phạt.

Mục đích giữ khoảng cách như vậy là để ngộ nhỡ xe trước bị sự cố kỹ thuật (chết máy) không đi tiếp được thì xe sau vẫn có đủ khoảng cách đánh lái chuyển lane thoát lên và các xe sau cũng sẽ chuyển lane thoát đi, hạn chế kẹt xe dồn cục do đậu quá sát nhau.

Nếu các bác ai cũng làm vậy thì dù xe 2B có len vào thì cũng không đến nỗi cọ quẹt vào mỏ con vợ 2 của các bác, và cũng sẽ tạo điều kiện cho 2B có chỗ chuyển lane để rẽ (họ được quyền chuyển vào lane xe hơi tại giao lộ để rẽ trái, tại sao ta lại hạn chế không cho họ chuyển lane ? không nên ích kỷ như vậy, vả lại luật đã quy định bằng biển báo cho phép lưu thông theo hướng tại khu vực gần giao lộ không phân biệt loại xe)
 
Hạng C
18/6/11
824
1.152
93
HCM city-Seven district
Matiz còi nói:
Đúng theo nguyên tắc lái xe an toàn là khi dừng xe nối đuôi tại giao lộ chờ đèn hoặc khi kẹt xe thì người lái phải canh khoảng cách dừng sao cho phải còn nhìn thấy 2 bánh sau của xe trước. Điều này luôn được dạy và áp dụng khi lái xe tại miền nam VN trước 1975 và hiện nay vẫn áp dụng tại các nước khác. Nếu police mà thấy ai dừng quá sát với xe trước như kiểu các bác hay làm hiện nay thì sẽ phạt.

Mục đích giữ khoảng cách như vậy là để ngộ nhỡ xe trước bị sự cố kỹ thuật (chết máy) không đi tiếp được thì xe sau vẫn có đủ khoảng cách đánh lái chuyển lane thoát lên và các xe sau cũng sẽ chuyển lane thoát đi, hạn chế kẹt xe dồn cục do đậu quá sát nhau.

Nếu các bác ai cũng làm vậy thì dù xe 2B có len vào thì cũng không đến nỗi cọ quẹt vào mỏ con vợ 2 của các bác, và cũng sẽ tạo điều kiện cho 2B có chỗ chuyển lane để rẽ (họ được quyền chuyển vào lane xe hơi tại giao lộ để rẽ trái, tại sao ta lại hạn chế không cho họ chuyển lane ? không nên ích kỷ như vậy, vả lại luật đã quy định bằng biển báo cho phép lưu thông theo hướng tại khu vực gần giao lộ không phân biệt loại xe)
Đúng rồi! AE đặt trường hợp: khi mình đi 2B muốn rẽ trái mà gặp 4B cố tình không cho rẽ thì mình cũng rất khó chịu.