Hạng D
29/11/06
4.066
11.608
113
Chắc 5 7 năm nay mình không biết mua bảo hiểm xe máy là gì rồi. Xe máy chỉ đi trong thành phố thì khi nào mới bị kiểm tra. kkkkk
Xui xui bị kiểm tra nó lụm anh và phạt 150K ~ tiền mua 3 năm bảo hiểm!
Bỏn tính trước rồi. Anh không thoát khỏi bàn tay của Bỏn đâu. Hó hó....
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.669
113
"Nguồn lợi" quá lớn dễ gì bọn kền kền BH nó bỏ qua? Nó lobby cho được thì thôi chớ. Gặp mềnh, mềnh cũng làm vậy.
Cơ mà, nếu bọn nó chịu đền cho dân khi có sự cố cũng nhanh gọn lẹ như cách mà chúng đớp tiền phí BH thì mềnh nghĩ không ai mà đi phản đối cái phí BH lãng nhách này cả. Đằng này, chúng chỉ biết đớp mà không chịu ỉa tí nào thì dân họ nản nên la làng và tìm cách trốn mua thôi.
Chịu đền là được.
Mà chưa từng nghe ai bán bảo hiểm 60k mà chịu đền khi mỗi ngày hàng đống vụ xe máy tai nạn. Nhiêu đó tai nạn mà làm giấy tờ đã hết chục năm nữa là đền.
Biết là nhà nước có ý tốt, nhưng mà làm chả được đâu.
 
Hạng F
29/10/16
12.241
26.227
113
Pháp
Theo quy định mới, bảo hiểm xe máy tiếp tục là loại bảo hiểm bắt buộc. Cơ quan chức năng xây dựng nhiều quy định liên quan đến bảo hiểm xe máy.

View attachment 3195086
Theo dự thảo, bảo hiểm xe máy là loại giấy tờ cảnh sát giao thông sẽ kiểm tra khi khám nghiệm hiện trường.

Cục Cảnh sát giao thông trình dự thảo Thông tư quy định quy trình điều tra, giải quyết tai nạn giao thông đường bộ của Cảnh sát giao thông. Dự thảo đang được lấy ý kiến đến hết ngày 26.9.2024. Dự thảo Thông tư có hiệu lực từ 1.1.2025.

Điều 10 dự thảo quy định về khám nghiệm phương tiện giao thông liên quan đến vụ tai nạn giao thông.

Theo đó, thành phần tham gia khám nghiệm thực hiện như sau: Tùy theo tính chất, mức độ của vụ tai nạn giao thông để mời thành phần tham gia khám nghiệm cho phù hợp như: Cán bộ kỹ thuật hình sự; Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Công an xã, phường, thị trấn, Đồn, Trạm nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông; đại diện cơ sở đăng kiểm phương tiện giao thông đường bộ hoặc cá nhân, tổ chức có chuyên môn (liên quan đến việc khám phương tiện cơ giới đường bộ); đại diện đơn vị quản lý đường bộ, đại diện đơn vị quản lý công trình, đại diện đơn vị chuyên môn kỹ thuật về công trình liên quan đến vụ tai nạn (đối với vụ tai nạn giao thông liên quan đến công trình cầu, đường, hầm); đại diện chính quyền cấp xã nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông; đại diện cơ sở, doanh nghiệp (người có kiến thức chuyên môn về lĩnh vực giá, lĩnh vực định giá tài sản) để xác định giá trị thiệt hại ban đầu về tài sản; người chứng kiến; người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Các phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông phải được tiến hành khám nghiệm và lập Biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường bộ theo mẫu ban hành theo Thông tư này tại hiện trường hoặc nơi tạm giữ phương tiện ngay sau khi kết thúc khám nghiệm hiện trường.

Nếu có nhiều phương tiện giao thông thì tiến hành khám nghiệm lần lượt từng phương tiện giao thông, mỗi phương tiện lập 01 Biên bản khám nghiệm phương tiện.

Kiểm tra toàn bộ giấy tờ của người điều khiển phương tiện, giấy tờ của phương tiện giao thông có liên quan đến vụ tai nạn giao thông như: Giấy phép lái xe, giấy tờ tùy thân (nếu có), đăng ký xe (đối chiếu với biển số, số khung, số máy), giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với loại phương tiện quy định phải có), giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới (trong đó có bảo hiểm xe máy) các loại giấy tờ có liên quan đến điều kiện kinh doanh vận tải của phương tiện và hàng hóa vận chuyển trên phương tiện.

Khám nghiệm ôtô và các loại xe tương tự ôtô được tiến hành từ bên ngoài vào bên trong, từ trước ra sau, từ phải sang trái, từ trên xuống dưới kể cả gầm xe; đặt thước tỉ lệ và chụp ảnh, quay camera (nếu có). Kiểm tra hệ thống lái, hệ thống phanh, hệ thống treo, côn, ga, số, đồng hồ, đèn, còi, gương, gạt nước, thiết bị lưu trữ dữ liệu hoạt động của động cơ và hệ thống an toàn của phương tiện và các trang thiết bị khác của phương tiện theo các nội dung kiểm định an toàn kỹ thuật của xe cơ giới đường bộ.

Khám nghiệm xe môtô, xe máy được tiến hành bên ngoài xe, từ trước ra sau, từ phải sang trái, từ trên xuống dưới; đặt thước tỉ lệ và chụp ảnh, quay camera. Kiểm tra hệ thống phanh, côn, ga, số, đồng hồ, đèn, còi, gương và các trang thiết bị khác của phương tiện.

Biên bản khám nghiệm phương tiện giao thông liên quan đến vụ tai nạn giao thông phải ghi cụ thể: giấy tờ, đặc điểm phương tiện; mô tả các dấu vết; ghi nhận thiệt hại, hư hỏng của phương tiện, ghi nhận việc thu giữ mẫu vật, dấu vết và các thiết bị kỹ thuật (như camera hành trình, thiết bị giám sát hành trình, hộp đen phương tiện, các thiết bị lưu trữ dữ liệu điện tử khác) để phục vụ công tác giám định.

Thông qua và ký Biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan vụ tai nạn giao thông.

Như vậy theo dự thảo, bảo hiểm trách nhiệm dân sự (bảo hiểm xe máy, bảo hiểm ôtô) là loại giấy tờ mà cảnh sát giao thông sẽ tiến hành kiểm tra khi khám nghiệm phương tiện giao thông liên quan đến vụ tai nạn giao thông.


>>>> Xem thêm:
Các bác thấy thế nào về bảo hiểm xe máy?
Bảo hiểm là bắt buộc đối với tất cả những gì thuộc về con người. vật chất, sức khoẻ, tài sản ...

Mục đích nó dùng để bồi thường đúng giá trị thật của nó, nếu bị hư hại.
Nếu như một chiếc xe 2B đụng vào chiếc ferrari và 2B lỗi 100% thì ai bồi thường và gí như thế nào
Một hộ chung cư, bị bể ống nước, tràn xuống tầng dưới, hệ thống điện, nước với vật dụng máy móc bị hư thì ai sẽ chịu trách nhiệm
Khi các bác sửa chửa vật dụng, lở té trong nhà thì thế nào ?
Rồi chó thả rông cắn người, nếu thương tích quá nặng thì thế nào

Các bác đi du lịch có đóng bảo hiểm khi có sự cố ở nước ngoài hay không ? (là điều bắt buộc khi du lịch)

Nói chung bảo hiểm cũng là một cách đề phòng tai nạn rủi ro, và được đền bù xứng đáng với giá trị của nó
 
  • Like
Reactions: camapsaigon
Hạng D
18/2/10
3.438
3.465
113
Bảo hiểm là bắt buộc đối với tất cả những gì thuộc về con người. vật chất, sức khoẻ, tài sản ...

Mục đích nó dùng để bồi thường đúng giá trị thật của nó, nếu bị hư hại.
Nếu như một chiếc xe 2B đụng vào chiếc ferrari và 2B lỗi 100% thì ai bồi thường và gí như thế nào
Một hộ chung cư, bị bể ống nước, tràn xuống tầng dưới, hệ thống điện, nước với vật dụng máy móc bị hư thì ai sẽ chịu trách nhiệm
Khi các bác sửa chửa vật dụng, lở té trong nhà thì thế nào ?
Rồi chó thả rông cắn người, nếu thương tích quá nặng thì thế nào

Các bác đi du lịch có đóng bảo hiểm khi có sự cố ở nước ngoài hay không ? (là điều bắt buộc khi du lịch)

Nói chung bảo hiểm cũng là một cách đề phòng tai nạn rủi ro, và được đền bù xứng đáng với giá trị của nó
Dạ đó là điều kiện lý tưởng! Và trong os có ai được bh xe máy chưa ?
Với giả định của bác 2B đụng ferrari, giả định được bh bồi thường mức tối đa, 150 triệu, vậy có đủ bồi thường ko ?

Đi du lịch nước ngoài, em sẵn sàng bỏ ra 1 triệu để mua bh cho vài ngày, nhưng để mua 50k bh xe máy/ 1 năm thì em ko cam tâm!
 
  • Like
Reactions: camapsaigon
Hạng F
29/10/16
12.241
26.227
113
Pháp
Dạ đó là điều kiện lý tưởng! Và trong os có ai được bh xe máy chưa ?
Với giả định của bác 2B đụng ferrari, giả định được bh bồi thường mức tối đa, 150 triệu, vậy có đủ bồi thường ko ?

Đi du lịch nước ngoài, em sẵn sàng bỏ ra 1 triệu để mua bh cho vài ngày, nhưng để mua 50k bh xe máy/ 1 năm thì em ko cam tâm!
Do đó mới gọi là bảo hiểm -> Nếu đđng định nghĩa của nó.
Vậy bạn bảo hiểm xe 4B của ban là bao nhiêu để bảo hiểm bồi thường 100% cho bên bị hại (trong trường hợp bác đi sai ?)

Em thì ngược lại về VN không cần bảo hiểm vì nó nằm trong BHYT+BH của thẻ tính dụng. Cái khác là nới đó

Khi bác ra nước ngoài lở đụng Ferrari thì nó cũng đền cho bác 100% và dỉ nhiên bác có đóng bảo hiểm. Do đó bảo hiểm cực kỳ quang trọng
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
13/4/09
546
18.210
93
mấy chục năm qua đóng mà cũng không thấy lợi ích gì.
Thiết nghĩ cán bộ nên trưng ra kết quả thống kê hằng ngày có bao nhiêu vụ tai nạn xảy ra mà cán bộ thống kê được, trong đó có bao nhiêu vụ bảo hiểm đền, số tiền bao nhiêu? Bao nhiêu vụ không được bảo hiểm từ chối và lý do? Bao nhiêu vụ không bảo hiểm? Các vụ không được bảo hiểm thì thiệt hại thế nào? Ảnh hưởng đến người dân ra sao? Chứ cứ dí bòi vào thằng dân bắt nộp thì nó phải nộp thôi chứ đâu có cách nào khác.
 
  • Love
Reactions: camapsaigon
Hạng D
29/11/06
4.066
11.608
113
mấy chục năm qua đóng mà cũng không thấy lợi ích gì.
Thiết nghĩ cán bộ nên trưng ra kết quả thống kê hằng ngày có bao nhiêu vụ tai nạn xảy ra mà cán bộ thống kê được, trong đó có bao nhiêu vụ bảo hiểm đền, số tiền bao nhiêu? Bao nhiêu vụ không được bảo hiểm từ chối và lý do? Bao nhiêu vụ không bảo hiểm? Các vụ không được bảo hiểm thì thiệt hại thế nào? Ảnh hưởng đến người dân ra sao? Chứ cứ dí bòi vào thằng dân bắt nộp thì nó phải nộp thôi chứ đâu có cách nào khác.
Có số liệu về tổng tiền phí thu được và tổng tiền bảo hiểm đã chi trả có anh.
Nhưng... số tiền chi trả thì chắc cũng cho bà con dòng họ của Bỏn thôi. Chứ dân đen không có quen biết thì được cái... nịt! :)
 
  • Like
  • Haha
Reactions: CuBiMi and HoangTra