Hạng B2
6/3/12
136
168
43
haiz chán vãi.
Tất cả chỉ là muốn giao thông an toàn hơn thôi. Việc phạt nguội, phạt nóng gì đó chỉ là 1 trong muôn vàn cách cách.
Ở phương Tây người ta dạy trẻ nhỏ bằng lời nói, khuyên nhủ thuyết phục và điều quan trọng là luôn ở bên cạnh theo dõi trẻ lúc trẻ làm sai.
Ở Việt Nam, ông bà cha mẹ thường dạy trẻ bằng cách nạt nộ, đánh đập để chúng theo ý người lớn trong sự sợ hãi.
Thiết nghĩ việc phạt "nặng" chỉ nên dành cho những thành phần cứng đầu, phạm lỗi nhiều lần hoặc cố tình. Nên nhắc nhở, cảnh báo cho những trường hợp khác sẽ hợp lý hơn và thân thiện hơn. Người dân sẽ phục khi họ biết mình sai và CSGT luôn biết điều đó. Vi phạm thì nộp phạt đó là nguyên tắc nhưng sự cứng nhắc đó sẽ giống như đứa trẻ luôn hành động trong sự sợ hãi vì không phải ai cũng dư giả tiền để nộp phạt.
 
Hạng B2
20/12/15
246
269
63
44
Các cụ khai sáng giúp, qua hầm ko tắt đèn là bị phạt hả cụ ? em khi bắt đầu vào hầm là mở cả đèn cos lẫn đèn gầm, qua hầm có nhiều khi quên tắt, vậy có bị phạt ko ?
Đang nói nói vấn đề đèn sương mù, còn quên tắt đèn thì thôi chứ mắc mớ gì phạt? Chúng nó còn định bắt bật đèn khi chạy ban ngày cơ mà.
 
Hạng B2
20/11/15
251
197
43
43
Ngoài những camera gắn ở giao lộ, hầm Thủ Thiêm, CSGT TP HCM còn cầm máy quay "chạy vòng vòng" ghi hình ôtô vi phạm.[pagebreak][/pagebreak]

Sáng 29/3, ôtô 4 chỗ màu trắng vừa lú đầu khỏi Hầm vượt sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm), hướng từ quận 1 sang quận 2, liền bị tổ CSGT Công an TP HCM tuýt còi. Trung úy CSGT thông báo cho tài xế biết tốc độ khi qua hầm vượt sông Sài Gòn của ông này 67 km/h (vượt quy định 6 km). Hành vi này đã bị camera gắn trong hầm ghi nhận, thông tin truyền về trung tâm trước khi thông báo đến bộ đàm cho tổ cảnh sát.

"Lúc đó tôi hơi lơ là, đạp ga quá xíu thôi. Bị phạt vầy tôi không có ý kiến gì, hình ảnh vi phạm rõ thế rồi", tài xế cũng là chủ xe vừa nói vừa ký vào biên bản xử phạt sau khi được xem hình ảnh camera ghi nhận.

Tính đến trưa cùng ngày, có tổng cộng 25 ôtô bị lập biên bản vi phạm khi qua hầm Thủ Thiêm do vượt quá tốc độ, không bật đèn và các lỗi khác bị camera trong hầm ghi hình.

Trung tá Đào Công Danh - Đội trưởng chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu Phòng CSGT Công an TP HCM - cho biết, đơn vị đang dùng nhiều thiết bị công nghệ ứng dụng vào việc ghi hình, phục vụ việc "phạt nguội". Ngoài việc ghi hình ôtô vi phạm ở hầm Thủ Thiêm, camera gắn ở các giao lộ, Phòng CSGT Công an TP HCM còn có những tổ tuần tra mang theo máy quay ở khắp các tuyến đường ở trung tâm, ghi hình làm bằng chứng xe đậu không đúng nơi quy định.

Động thái này nhằm siết chặt xử lý vi phạm qua hình ảnh, kéo giảm tai nạn và ùn tắc giao thông, nhất là ở khu vực đông đúc trung tâm Sài Gòn. Ở những khu vực khác việc "phạt nguội" vẫn diễn ra như trước đây.

View attachment 444903
Tổ CSGT cầm camera ghi hình ôtô vi phạm. Ảnh: Quốc Thắng​

"Những vi phạm trong hầm vượt sông Sài Gòn rất nguy hiểm. Ở ngoài nếu xảy ra sự cố người ta có thể chạy thoát nạn, song trong hầm thì khó khăn vô cùng. Do tính chất đặc thù nên việc giới hạn tốc độ ở đây là rất nghiêm khắc, bởi nếu xảy ra sự cố thì tai nạn sẽ là thảm khốc", trung tá Danh lý giải.

Đánh giá về việc "phạt nguội" qua hình ảnh, trung tá Danh cho rằng nó phù hợp với tiến trình phát triển giao thông đô thị tại TP HCM trong quá trình hội nhập quốc tế. Hình thức này có tác động tích cực trong ý thức người tham gia giao thông, có sức lan tỏa trong cộng đồng giúp người dân tuyên truyền nhau về các hình thức xử phạt.

"Hình thức này có thể tác động trực tiếp vào người tham gia giao thông để khi không có cảnh sát họ vẫn chấp hành nghiêm túc", trung tá Danh nói.

Theo ông Danh, trong quá trình thực hiện "phạt nguội" qua hình ảnh cũng gặp nhiều khó khăn. Để hoàn chỉnh một quá trình xử phạt phải qua rất nhiều công đoạn từ ghi hình, trích xuất, hoàn thiện hồ sơ rồi gửi thông báo vi phạm đến địa phương để mời chủ xe, xác định người điều khiển.... Nhiều trường hợp người chủ khi bán xe đã không chuyển quyền sở hữu hoặc chủ xe đi công tác nước ngoài... nên việc gửi thông báo vi phạm gặp khó khăn.

Theo thống kê, trong năm 2015 Phòng CSGT Công an TP HCM đã ghi hình, phạt nguội đối với hơn 42.000 trường hợp vi phạm nhưng chỉ có hơn 6.000 trường hợp đến nộp phạt với số tiền 7,5 tỷ đồng.

View attachment 444901
Trích xuất, hoàn thiện hình ảnh để gửi thông báo phạt nguội. Ảnh: Quốc Thắng.​

Để giải quyết tình trạng này, Phòng CSGT Công an TP HCM đã xây dựng phần mềm tích hợp vào việc xử lý vi phạm hành chính. Theo đó, khi lái xe có vi phạm hiện hữu đến đóng phạt, cảnh sát sẽ truy nguyên các vi phạm trước đó.

Ngoài ra, CSGT đã lập tổ chuyên đề 414 nhằm tra cứu các phương tiện trên đường, nếu phát hiện xe từng vi phạm sẽ dừng, lập biên bản tài xế. Nếu người này không phải tài xế lúc ôtô vi phạm trước đó, cảnh sát vẫn lập biên bản nhưng họ sẽ có vai trò "người làm chứng" để thông báo, yêu cầu người vi phạm nộp phạt.

Đánh giá cao hiệu quả thử nghiệm từ đầu năm đến nay, Phòng CSGT Công an TP HCM cho biết đã ghi hình, trích xuất gần 13.000 trường hợp vi phạm luật giao thông. 1/3 trong số biên bản đó đã được nộp phạt với số tiền hơn 5 tỷ đồng.


hic sáng đó mình bị dính chổ này, lổi hôm thang 01 vô hầm xuống dốc 64/60 chuẩn bị 5/4 đi đóng phạt.
 
Tập Lái
20/10/15
9
9
3
34
Đèn led ban ngày có được chấp nhận khi đi trong hầm không các bác?
 
Hạng B2
27/3/16
162
155
43
49
Dao này khoảng 4 g chiều là csc cơ động, csgt xuống đuong hoạt động tích cưc khu trung tâm sai gòn, lúc trước lo sợ trộm gương, logo, bây giờ lo sợ đậu bậy bạ csgt tóm
 
Hạng D
26/3/15
1.110
1.338
113
Nếu nặng đầy suy nghĩ về khía cạnh nầy thì đời không khá được đâu. Làm cái gì mà chẳng có khả năng sai sót, rủi ro? Thằng người lấy vợ xong suốt ngày lăn tăn không biết con vợ mình nó có tơ tưởng thằng khác ko thì ở giá luôn đi, hay ăn thịt mà cứ sợ chắc gì không có chất cấm thì thôi nhịn mịa đi.
2 phạm trù khác nhau ông ơi...