chủ yếu do cảm giác thôi . em đi lần đầu 10 phút đầu cũng căn hơi kém sau đó thì chả cần nhìn qua bên phải căn luôn . Lần đầu lái xe ông anh cho ngồi lên chiếc 8 tấn chạy quá tải 16 tấn mà em học b2 có đi xe to bao giờ đâu thế mà cứ ầm ầm . chỉ chệch choặc xíu lúc đầu vì chở nặng vô lăng nặng quá em bẻ hết sức quật lung tung 1 xíu xong lại oke
Bác có nói quá không ta, cao thủ dữ vậy, Bác có hình ảnh mặt bằng hiện trạng không? sao mà hông dư mỗi bên 20 cm, lùi vào chuồng được ta.Đúng rùi bác ơi, chủ yếu cầm lái nhiều thì quen . Lái đến 1 lúc nào đó, chiếc xe cũng nhứ phần cơ thể mình, bác sẽ cảm nhận dc bên trái, phải, cao, thấp thế nào. đánh lái, de đuôi cũng sẽ chuẩn hơn.
Cái hẻm nhà em có vừa lọt con xe, chừa mỗi bên 20cm , thế mà e vào hẻm cứ thế mà đạp ga thôi . chả sợ cà vào tường tẹo nào. Sân xe thì trước sau dư 5cm . cũng chưa trầy đít, trầy đầu lần nào/
Đồng ý 2 tay luôn, tài mới hoặc lạ đường là không sợ quê...Rất đồng ý với quan điểm là "không sợ quê". Tài mới thì nhận là tài mới... lái yếu thì nhận là lái yếu. Không rành đường, không quen xe thì cũng đừng có quá tự tin vào cảm giác để rước họa vào thân.
Quan điểm của mình là cho dù có cảm giác không gian tốt nhưng có luyện tập thì sẽ lên tay và tự tin hơn. Lái xe cũng là kỹ năng - mà kỹ năng có luyện tập thì sẽ chỉ có tốt hơn thôi.
Mình cũng là tài mới, 24h sau khi nhận xe đã be bét cái mũi bên phải vì lùi xe lo canh đít mà canh đầu sai.
Xin cảm ơn kinh nghiệm và cách luyện tập của các bác. Em sẽ mua ghế nhựa chất vào thùng xe cuối tuần qua Thủ Thiêm tập.
Cò lần mình chạy từ núi sập An Giang qua Châu Đốc đi con đường bị xe ben nó cày ổ gà ổ voi khủng khiếp, bên kia là sông, đánh lái phải xuống xem coi có lấn quá hay không sợ đường bùn trượt xe hoặc hố đó có sâu hay không tránh đụng gầm...
Có gì đâu miễn sao an toàn, đừng nóng mặt...
) công phu quá bácGần như ai cũng trả lời lái mới như thế...kể cả thầy.
Thực ra cũng có cách đấy.
- Bên trái: Vệt bánh xe bên trái cách trục lái, ngay giữa hai mắt người lái 20cm (A), tưởng tượng 1 điểm A phía trước, như vậy chỉ cần chỉnh volant cách 20-30cm điểm A ấy là vị trí bên trái xe.
- Bên phải: Khó hơn bên trái vì khó quan sát.
Dừng xe, dựng một xe dream ngay phía trước đầu xe, thẳng với bánh xe bên phải, đuôi xe 2B cách đầu xe 50cm.
Lên xe, chỉnh tư thế ngồi xong, nhìn thẳng vào đuôi xe 2B, điểm nhìn thấy thấp nhất là biển số, (chiều cao biển số khoảng 60cm).
Liếc mắt xem giữa đường thẳng từ mắt đến biển số, sẽ đi qua vị trí nào trên kính lái, đánh dấu điểm B đó, thường đi qua phía dưới kính lái cách bên phải xe 2/3. Có thể dùng que nhỏ, kiểu như que cắm cờ xe NG, dán bên phải xe để tập.
Nếu xem biển số là điểm B1 kéo dài, thì khi muốn xe di chuyển đúng theo điểm B1, thì chỉ cần chỉnh volant theo hướng từ mắt qua điểm B.
- Tương tự, cũng làm thế khi canh đầu xe, để có điểm dừng hợp lý, an toàn. Khi ko còn thấy biển số thì xem như khoảng cách càng gần lại.
Theo em đúng là do cảm giác không gian của từng người ạ, em không biết có cách tập nào hiệu quả không nữa
Tập xe mấy lần đầu ông anh ở nhà chỉ, ổng cho chạy ra đường luôn, mới đầu cũng ngán vì tưởng tượng phải né trái né phải, canh trước, nhòm sau.
Nhưng đi ra thì mới phát hiện, xe sau họ sẽ tự canh mình, trừ khi mình thắng gấp hay xào chẻ bậy bạ họ mới không canh được. Trái -> chạy cứ lâu lâu nhòm kính trái, thấy đuôi xe song song với cách vạch phân cách tầm một khoảng là ok, cứ giữ như thế! Phải -> cái này thiệt là do cảm giác không gian, thấy đường trước rộng, thoáng, thì lấy xa ra tí cho an toàn! Đường trước hẹp, đông, giảm tốc độ lại, thà chậm tí mà nhỡ có canh thiếu thì cũng không để lại cái gương hay nghe ăn chửi
Trước -> dừng đèn đỏ em cứ canh vừa hết thấy bánh xe sau xe trước là dừng, đi đường đông dừng thế mà thấy xe máy nó len qua thì lên tí nữa, ko thấy xe máy len qua nữa biết là cái lỗ nó nhỏ lắm rồi, ko xỏ kim được nữa :v
Tập xe mấy lần đầu ông anh ở nhà chỉ, ổng cho chạy ra đường luôn, mới đầu cũng ngán vì tưởng tượng phải né trái né phải, canh trước, nhòm sau.
Nhưng đi ra thì mới phát hiện, xe sau họ sẽ tự canh mình, trừ khi mình thắng gấp hay xào chẻ bậy bạ họ mới không canh được. Trái -> chạy cứ lâu lâu nhòm kính trái, thấy đuôi xe song song với cách vạch phân cách tầm một khoảng là ok, cứ giữ như thế! Phải -> cái này thiệt là do cảm giác không gian, thấy đường trước rộng, thoáng, thì lấy xa ra tí cho an toàn! Đường trước hẹp, đông, giảm tốc độ lại, thà chậm tí mà nhỡ có canh thiếu thì cũng không để lại cái gương hay nghe ăn chửi
Trước -> dừng đèn đỏ em cứ canh vừa hết thấy bánh xe sau xe trước là dừng, đi đường đông dừng thế mà thấy xe máy nó len qua thì lên tí nữa, ko thấy xe máy len qua nữa biết là cái lỗ nó nhỏ lắm rồi, ko xỏ kim được nữa :v
em sap ruoc chiec orlando ve . cung moi tap lai 10tieng nhung sao van so qua thay xe may nhieu la on thay xe lon nguoc chieu voi minh cung so bi quet , bac nao co cach canh duoc 2 kieng xe khoi bi quet chi em voi . nghe bac pqa3113 noi thay yen tam chut xiu . thoi lay ve cu tap duong vang truoc hi vong mau chong quen xe de tet nay con vivu ngoai duong . thanks
Kinh nghiệm tài xế lâu năm truyền cho mình, muốn qua lọt hay không thì ngắm từ xa là biết. Nhung khi đến gần, các bác chỉ cần canh nên lái lọt là qua, không quan tâm bên phụ.
Còn cập lề thì bên nào canh bên đó, không quan tâm đậu cho đúng xe trước và xe sau. Nhớ là khi xuống xe phải trả lái thẳng. Vì bạn đậu ngay cỡ nào nhưng không trả lái thì nhìn xe vẫn méo xẹo
Còn cập lề thì bên nào canh bên đó, không quan tâm đậu cho đúng xe trước và xe sau. Nhớ là khi xuống xe phải trả lái thẳng. Vì bạn đậu ngay cỡ nào nhưng không trả lái thì nhìn xe vẫn méo xẹo
Vừa chạy, vừa coi kiếng trái, thấy phía sau cách lề bao nhiu thì trước cách bao nhiêu.theo em thấy thì vấn để Canh ở đây là
- cảm giác,kinh nghiệm
- khi bác cầm xe vài lần sẽ tốt thôi ,e thì nghe mấy ông anh bảo thế chứ e lái íu xìu hehehe được cái là e rất cẩn thận hii
Còn né xe đối diện mà không có vạch thì canh lề phải, chứ đừng nhắm từ xa thấy 2 thằng cách xa, nhưng khi đến gần trở tay ko kịp đâu.
Đếm gạch bông nền nhà, khoanh vùng thành kích thước xe, kê ghế ngồi rồi nhìn, ước lượng, quen rồi thì dù bị che khuất bác cũng biết được góc đầu xe bên phải đang cách chướng ngại vật bao nhiêu,
cam on cac bac nhe . nho moi nguoi chia se moi cach rieng em nghi se ap dung vao thuc te xem the nao .