Giao Thông
22/3/19
1.111
2.713
131
34
Dự án tuyến cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương được đầu tư làm hai giai đoạn, giai đoạn một sẽ đầu tư trong giai đoạn 2022-2025, với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17 mét, gồm phần đường bốn làn xe rộng 14 mét, tốc độ khai thác 80 km/giờ.

Cao tốc Dầu Giây - Liên Khương


UBND tỉnh Lâm Đồng vừa gửi tờ trình đến Bộ kế hoạch và đầu tư đề nghị thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Gia đoạn một được đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng

Cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương có điểm đầu tại đường Nguyễn Văn Cừ, TP Bảo Lộc và điểm cuối tại đường cao tốc Liên Khương - Prenn, huyện Đức Trọng. Dự án chia làm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn một (2022-2025) xây dựng 4 làn xe, rộng 17 m, vận tốc 80km/h.

Giai đoạn 2 sẽ đầu tư trong giai đoạn sau năm 2030, đầu tư hoàn chỉnh theo quy mô bốn làn xe ô tô mỗi chiều, rộng gần 25 m, tốc độ khai thác 100km/h, có làn dừng khẩn cấp.

Cơ cấu nguồn vốn, giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư là 12.532 tỉ đồng và giai đoạn 2 khoảng 5.420 tỉ đồng bằng 100% nguồn vốn do nhà đầu tư huy động.

Cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương được đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng giai đoạn một có 4 làn xe

*Ảnh minh họa

Phương thức quản lý và sử dụng vốn Nhà nước trong dự án như sau:

Trong giai đoạn 1, vốn ngân sách Nhà nước khoảng 4.000 tỉ đồng được quản lý và sử dụng để chi trả kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư khoảng 1.884 tỉ đồng (trong đó vốn hỗ trợ của ngân sách Trung ương 384,4 tỉ đồng và vốn ngân sách tỉnh Lâm Đồng khoảng 1.500 tỉ đồng)

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng đề xuất đơn vị đề xuất dự án có 2 nhà đầu tư là Nhà đầu tư Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T và Công ty Cổ phần Đầu tư Tập đoàn Phương Trang

Dự án cao tốc Dầu Giây - Liên Khương có tổng chiều dài hơn 200 km được chia làm 3 giai đoạn đầu tư. Các giai đoạn như sau: Đoạn Dầu Giây - Tân Phú, Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương.

Đoạn Bảo Lộc - Liên Khương là dự án thành phần ba trong tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương dài hơn 200 km đã được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư. Dự án dài 73,9 km nối với cao tốc Liên Khương - Prenn, nằm hoàn toàn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Nếu tuyến cao tốc hoàn thành sẽ giảm tải lượng xe cho QL20.

Xem thêm:
Theo Vnexpress
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
18/12/19
358
494
63
33
Miền ngoài làm cao tốc cho trâu đi, còn miền trong kẹt xe thì cứ cao tốc 80km/h không có làn dừng khẩn cấp. Chắc mấy ông nghĩ miền trong toàn dân giàu đi xe xịn ko hư hỏng bao giờ.
 
Hạng D
30/7/16
1.324
2.719
113
cái khúc kẹt nhất là Dầu Dây Bảo Lộc .,Dầu dây Phan thiết .còn chưa biết khi nào xong . Mấy bố xây hết ngoài kia rồi giờ toàn cho ăn bánh vẽ trong này thôi .chứ éo biết bao giờ làm đâu
 
Hạng D
26/3/15
1.444
26.002
113
Miền ngoài làm cao tốc cho trâu đi, còn miền trong kẹt xe thì cứ cao tốc 80km/h không có làn dừng khẩn cấp. Chắc mấy ông nghĩ miền trong toàn dân giàu đi xe xịn ko hư hỏng bao giờ.
Ngân sách thì cứ cống nạp phương Bắc, thêm nữa bọn ngoài ấy chuộng hình thức, cái gì cũng phải to, phải hoành tráng.
 
Hạng C
22/4/12
839
668
108
cao tốc gì có 80km/h vậy trời?cao tốc Liên Khương thấy xe máy,trâu bò đầy đường luôn!
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
22/1/19
4.427
8.183
113
4 làn xe tốc độ tối đa 80 kmh thì làm cao tốc làm gì
Phải "định nghĩa" nó là cao tốc thì mới thu tiền BOT như cao tốc được. Chứ thu 35k/xe/lượt thì biết khi nào mới giàu.
Mà méo hiểu nghĩ gì! Trên QL20, đoạn cần làm cao tốc hoặc đường tránh sớm nhất, phải làm ngay và luôn là đoạn từ Dầu Giây đi Tân Phú. Đoạn đó nhà dân san sát 2 bên, kẹt xe đến hết thuốc chữa luôn rồi mà giờ lại đi đầu tư cao tốc 2 khúc kia trước! Quả là anh tài, thiên tài. Cú lắc hông này, tại hạ không đỡ nổi ...