Theo em thì bản chất quản lý thu phí bằng thẻ từ rất thông minh chứ ạ, hiện tại cao tốc Sg-Dầu giây chỉ mới có 2 ngõ ra, tương lai nếu kéo dài đến Đà lạt hoặc tới Phan thiết thì sẽ có rất nhiều ngõ vào và ngõ ra thì không gì thông minh và tiết kiệm hơn thẻ từ. Chứng tỏ nhà đầu tư đã sáng suốt khi sử dụng công cụ này. Tắc nghẽn ở đây là do họ đã dự báo sai về lượng xe sử dụng đoạn Long thanh-Sg hiện đã vượt quá công suất của 2 trạm Ql51 và Long phước. Sắp 2018, xe có thể rẻ hơn, và như vậy đoạn này vẫn tiếp tục quá tải trầm trọng nếu họ không có giải pháp cải tiến cho xe thoát nhanh hơn ở 2 trạm này ví dụ như mở thêm vài chục làn thu phí, cầu vượt Ql51, cầu vượt Mai Chi Tho....
Không có gì sướng hơn chủ đầu tư khi thu phí ở đoạn cao tốc này, chạy trung bình chỉ 10~15km/120km vậy mà tiền vẫn thu đều đều mà không biết mắc cỡ. Ông chủ của chủ đầu tư này cũng kỳ, đã là boss lớn thì ít nhất phải có tiếng nói hay công báo về tình hình khó khăn, phương án và thời gian khắc phục,... như thế nào cho 500 ae tài xế họ biết chút chút chứ! Đằng này lại ngậm bồ hòn và ... tiếp tục lụm...