Giao Thông
22/3/19
1.114
2.720
131
34
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang chuẩn bị tăng giá vé thu phí của 4 cao tốc gồm: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Cao tốc Long Thành - Dầu Giây


VEC cho biết đang xây dựng kế hoạch tăng giá sử dụng dịch vụ đường bộ vào năm 2024 đối với 4 dự án đường cao tốc do đơn vị này quản lý, dự kiến mức phí sẽ tăng trên 10%.

Ngày 6/10, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phát đi thông cáo báo chí cho biết đang chuẩn bị kế hoạch tăng phí đường bộ 4 dự án cao tốc: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Trong đó, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có lưu lượng xe cao nhất với 15,8 triệu lượt, tuy nhiên mức tăng trưởng thấp nhất trong 4 tuyến, chỉ 8,5% so với cùng kỳ năm 2022. Đứng thứ hai về lưu lượng trên tuyến là cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây với 15,4 triệu lượt xe, tăng trưởng 9,65% so với cùng kỳ năm trước.

Cao tốc Long Thành - Dầu Giây


Trong khi đó, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai tăng trưởng ấn tượng trong 9 tháng đầu năm, đồng thời cao nhất trong 4 tuyến cao tốc của VEC với 21,43% so với cùng kỳ năm 2022.

Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tiếp tục giữ vị trí thứ 2 về mức tăng trưởng, song lưu lượng xe trên tuyến vẫn đứng cuối cùng trong 4 tuyến cao tốc (chỉ 1,8 triệu lượt).

VEC cho rằng theo lộ trình tăng phí định kỳ 3 năm 1 lần căn cứ Quyết định số 2323/QĐ-BGTVT ngày 31/12/2021 của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc phê duyệt phương án tài chính hòa chung dòng tiền 5 dự án đường cao tốc do VEC làm chủ đầu tư, VEC hiện đang xây dựng kế hoạch tăng giá sử dụng dịch vụ đường bộ đối với 4 dự án đường cao tốc vào năm 2024 để đảm bảo phương án tài chính cũng như khả năng trả nợ.

Theo Quyết định số 2323/QĐ-BGTVT, tốc độ tăng phí là định kỳ 3 năm tăng 1 lần, mỗi lần tăng 12%

Xem thêm:
 
Hạng D
16/11/20
2.984
9.484
113
38
Ít ra trong Nam này thì chất lượng cái CT LT-DG thuộc loại ổn áp nhất nếu không tính các vấn đề như lưu lượng đang quá tải, cách đặt trạm thu phí kiểu thắt cổ chai làm thường xuyên kẹt và tai nạn.
 
Hạng F
24/2/20
5.078
8.686
113
37
Móa nó chứ lương mới giảm 30% mà cái qq gì cũng tăng : điện, nước, rác, sữa, dầu ăn, xăng,bỉm thậm chí học phí thằng nhóc 3 tuổi học mẫu giáo cũng tăng 15%. Hình như mấy anh đang tận thu ko cần biết các con giời đang hấp hối.
 
Hạng C
23/5/13
894
993
93
CX Thanh Đa
adwin.com.vn
Móa nó chứ lương mới giảm 30% mà cái qq gì cũng tăng : điện, nước, rác, sữa, dầu ăn, xăng,bỉm thậm chí học phí thằng nhóc 3 tuổi học mẫu giáo cũng tăng 15%. Hình như mấy anh đang tận thu ko cần biết các con giời đang hấp hối.
thằng điện lực còn giở trò để gần 2 tháng ghi điện để tính giá cao cho dân, ....
 
Hạng D
16/11/09
2.014
680
113
tụi em còn khó khăn lắm. cao tốc "ế nhệ" à, có ai đi đâu anh. Kẹt xe trên ct là báo chí nó "bịa" ra nói cả thôi ...
Theo thống kê thì không có kẹt cao tốc tại trạm thu phí nhé. Toàn kẹt cách cao tốc 3-4km do có xe hỏng, hoặc do va chạm, hoặc do sửa đường thôi.
 
  • Like
Reactions: Perenco