- Tags
- dầu giây long thành
đó là trường hợp của biển giới hạn tốc độ 120 xuống 60, chấp hành biển báo tức thời có nghĩa chỉ đc đi 60 thay vì 120, còn biển báo tốc độ tối thiểu thuộc loại biển khác, ko cùng nhóm với 2 biển trênEm nhớ Điều 11, Khoản 3 Luật GTĐB ghi rằng :
"Tại nơi có biển báo hiệu cố định lại có báo hiệu tạm thời thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của báo hiệu tạm thời."
Như vậy tình huống đi qua khu vực đang thi công mà có biển hạn chế tốc độ tạm thời thì mình phải chấp hành theo biển tạm thời !!! Có phải vậy không ta ???
Đúng rồi bác, nhưng biển hạn chế 60 này có tác dụng là biển tạm thời cho biển hạn chế 100, nó không liên quan đến biển hiệu lệnh.Em nhớ Điều 11, Khoản 3 Luật GTĐB ghi rằng :
"Tại nơi có biển báo hiệu cố định lại có báo hiệu tạm thời thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của báo hiệu tạm thời."
Như vậy tình huống đi qua khu vực đang thi công mà có biển hạn chế tốc độ tạm thời thì mình phải chấp hành theo biển tạm thời !!! Có phải vậy không ta ???
em thấy đường dẫn cao tốc long thành ra quốc lộ 51 nó đang xây thêm trạm thu phí nữa không biết mục đích là như thế nào nhỉ hay là 40k là đi trên cao tốc ra ngoài QL51 là phải mua thêm phí nữa hả
đó là trường hợp của biển giới hạn tốc độ 120 xuống 60, chấp hành biển báo tức thời có nghĩa chỉ đc đi 60 thay vì 120, còn biển báo tốc độ tối thiểu thuộc loại biển khác, ko cùng nhóm với 2 biển trên
Đúng rồi bác, nhưng biển hạn chế 60 này có tác dụng là biển tạm thời cho biển hạn chế 100, nó không liên quan đến biển hiệu lệnh.
Giả sử gặp tình huống mình gặp đoạn đường vừa có biển tối thiểu 60 lại vừa có "biển tạm thời" 50... Vậy chạy sao cho đúng ???
hình như có 1 số ae thích làm cho vấn đề phức cmn tạp lên; =)) =)) gặp tình huống min=80, max=60 thì các anh có thể tổ lái vô lề và bật đèn cảnh báo... đứng lại tại đó; chờ biển báo đúng (nếu có) tới nhé;
các anh em suy nghĩ đơn giản (như em) thì cứ chạy qua thôi, và đảm bảo là chả có xxx nào chặn lại;
các anh em suy nghĩ đơn giản (như em) thì cứ chạy qua thôi, và đảm bảo là chả có xxx nào chặn lại;
Phải theo cái tạm thời chứ ! Đoạn đường 120 km/ h đang bị sửa chữa , công nhân cắm bảng giới hạn tốc độ mới ( phù hợp với tình hình thực tế ) mà các bác cứ phang như cũ thì có tội người ta không ! Nhanh hơn có được gì mà bon chen hử các bác ?Em nhớ Điều 11, Khoản 3 Luật GTĐB ghi rằng :
"Tại nơi có biển báo hiệu cố định lại có báo hiệu tạm thời thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của báo hiệu tạm thời."
Như vậy tình huống đi qua khu vực đang thi công mà có biển hạn chế tốc độ tạm thời thì mình phải chấp hành theo biển tạm thời !!! Có phải vậy không ta ???
anh có thể dẫn chứng cụ thể ko???
biển báo tốc độ tối đa 127 thuộc loại biển cấm, biển báo tốc độ tối thiểu 306 thuộc loại biển hiệu lệnh, anh có bằng chứng nào cho thấy khi có biển cấm mới thì biển hiệu lệnh trước đó hết tác dụng ko???
p/s:.... khi có tai nạn trên cao tốc, các bác có phi min=80km/h qua chổ tai nạn không!? và có xxx nào chơi đểu đứng đó bắn tốc độ không!?!?
Chỉnh sửa cuối:
vấn đề nằm ở chỗ anh vừa nói gặp biển giới hạn 60 hết hiệu lực của biển tối thiểu 60View attachment 490453
p/s:.... khi có tai nạn trên cao tốc, các bác có phi min=80km/h qua chổ tai nạn không!? và có xxx nào chơi đểu đứng đó bắn tốc độ không!?!?
anh thấy cái gạch dưới!?vấn đề nằm ở chỗ anh vừa nói gặp biển giới hạn 60 hết hiệu lực của biển tối thiểu 60
thế cắm cái biển 60 là thuận lợi và an toàn!? (cũng có thể vì đa số đường VN chạy vậy là thuận lợi rồi)
về câu chữ thì em xin đính chính lại là KHÔNG CẦN PHẢI CHẤP HÀNH thay cho hết hiệu lực (thực tế hành động thì như nhau)
Chỉnh sửa cuối: