Quanh năm sống với đồng ruộng, lúa nước, làm bạn với con trâu con bò, bỗng đâu nhờ ơn Đ và NN làm con đường băng qua đồng ruộng , bổng đâu đất lên giá và mua được chiếc xe để bàn dân thiên hạ nhìn thấy và biết là chú Mười ở quê mới lên phố.
Đi luôn vào làn khẩn cấp sau đó nhận vé gửi về nhà cái nữa là đủ bàiQuanh năm sống với đồng ruộng, lúa nước, làm bạn với con trâu con bò, bỗng đâu nhờ ơn Đ và NN làm con đường băng qua đồng ruộng , bổng đâu đất lên giá và mua được chiếc xe để bàn dân thiên hạ nhìn thấy và biết là chú Mười ở quê mới lên phố.
Đoạn PT DG chưa có cam gì nên mấy ảnh chạy dữ thần lắm. Báo hại nhà e chiều nay chạy từ ql55 xuống phải ra ở xuân lộc bò về hcm. Móa nó nản, giờ ám ảnh với cao tốc luôn. Kg biết mấy ảnh đóng khi nào mở khi nàoĐi luôn vào làn khẩn cấp sau đó nhận vé gửi về nhà cái nữa là đủ bài
Nói hài nhưng nó đúng thực tế!Quanh năm sống với đồng ruộng, lúa nước, làm bạn với con trâu con bò, bỗng đâu nhờ ơn Đ và NN làm con đường băng qua đồng ruộng , bổng đâu đất lên giá và mua được chiếc xe để bàn dân thiên hạ nhìn thấy và biết là chú Mười ở quê mới lên phố.
Xét cho cùng về mật độ xe, tốc độ và khoảng cách thì cao tốc VN còn an toàn hơn Mỹ nhiều. Vậy tại sao, nếu qui về cùng mật độ khai thác lưu lượng xe trên m2 theo Giờ, thì VN tai nạn nhiều hơn?
Theo Ngu ý của Mình có vài điểm quan trọng:
1. Lái kém, kỹ năng kém!
Do đào tạo từ trường lớp, do nạn mua bán Licence, do thiếu môi trường thực chiến. Nên nhớ, biết lái cơ bản so với thực lái ngoài đường chỉ như là Mẫu Giáo tập đánh vần. Đường Làng nó khác đường Phố và càng khác Cao tốc.
2. Ý thức, bao gồm Ý thức văn minh XH, Ý thức về Luật và Logic kém!
Với cái Ngu Thức đường ta ta cứ đi, ích kỷ, bon chen giành giựt cho Mình mặc kệ người khác. Đơn cử, chen lấn mà ko nghĩ cho xe phía sau, đọc Bảng báo mà còn ko biết Nó nói gì, Logic nhường xe qua giao lộ....
3. Luật chế tài còn nhẹ, chưa đủ, còn thiếu công bằng và nạn mãi lộ bảo kê còn tồn tại sẽ chỉ khiến ý thức ko khá lên được.
Để dẫn chứng so sánh với Cá nhân thằng Mình lái ở đây để các Mem hình dung thực tế, chỉ xét cao tốc, Mình đi Every Single Day:
- Nói về mật độ:
Xe nó dàn kín mặt đường, 2-5 lane, nhất là những ngày làm việc. Exit nhập xe nhiều ( Bọn này chiếm đa số tai nạn, vì sao?... Là vì, ko tăng tốc khi nhập Lane, Nhập lane ẩu ko quan sát...Biết lái nhưng lái ngu).
- Nói về khoảng cách an toàn / tốc độ:
Ko có chuẩn Luật, thậm chí còn ko có hoặc hiếm thấy Bảng Biển nhắc nhở. Các xe đu sát đít < 10m là chuyện bình thường ở tốc độ cho phép 120-130km/h.
Lái quá chậm hay chạy sau 1 thằng lái quá chậm luôn kém an toàn hơn lái nhanh.
Tốc độ đồng bộ với các xe xung quanh là điều phải làm.
- Về Kỹ năng, Ý thức lái:
Kỹ năng là thứ ko có chuẩn, nhưng rõ ràng với kỹ năng cao hơn sẽ giúp Bạn lái nhanh hơn và an toàn hơn. Nhưng muốn an toàn thì kỹ năng nó buộc đi gồm Ý Thức và Hành vi: Quan sát, Tập Trung và...ko đú cmn ĐT, ko đú cmn cái đám Hành Khách theo xe, lo ra linh tinh khi Lái.
Nói thật là Mình chán lái và rất làm biếng phải xách xe ra đường vì mỗi lần là như phải hành xác, cứ như trên đường đua, khi phải tập trung vào lái: Không ĐT, ko hỏi chuyện, luôn nhìn bốn phía, định lượng tốc độ và ý muốn xe chung quanh...thậm chí Mình ko cho phép ai đặt Chân Tay lên Hộc tì tay bên tay phải, nơi dùng tay gạt Cần Số.
Và nét lái của Mình là từ Nhanh đến Quá Nhanh ( Over Speed) , luôn ôm làn trái nhanh nhất. Nếu nổi máu đua lên thì ...Ôi Dzồi... Chẻ trái 4 lane, chẻ ngược lại 4 lane ở 160km/h là chuyện cũng nhỏ thôi.
Tập trung, Ý thức là cốt lõi của an toàn, nó là đ/k cần. Kỹ năng là đ/k đủ!
toàn đầu tàu hũ và máu húng, chạy cao tốc 80-90 mà nó bám đuôi tính bằng cm, chặt chẻ như chạy nội ô, nói ngu thì tự ái...cái xứ này có chạy kỹ thì cũng không né được tộc tính chí phèo bao quanh...
Hôm qua Tui đi Đà Lạt về chạy bon bon qua đoạn Phan Thiết cái cô vợ nói anh ơi coi trên map thấy lạ lắm, sao chổ ra Ông Đồn thấy đỏ lè và trên đó xíu xanh , cuối cao tốc này đỏ lè đoạn dài và gần trạm thu phí ko có đỏ xanh rì ah. Nghĩ bụng thấy con mợ rồi. Y như rằng bị lùa đi lên QL1 hix.
Trước khi vào QL1 còn kịp thấy 1 tai nạn 3 xe nữa : Xe khách Thái Bình húc con XL7 te tua cái đíp rồi XL7 húc dính em BMW 5 sao đó. Quả này bạn xe Khách chắc hốt no rồi.
Mà công nhận đi cao tốc càng ngày càng sợ cái đám choi choi mới lái xe chạy kinh quá. Đám xe khách Bắc-Nam nữa chạy cứ như đường làng của chúng vậy.
Trước khi vào QL1 còn kịp thấy 1 tai nạn 3 xe nữa : Xe khách Thái Bình húc con XL7 te tua cái đíp rồi XL7 húc dính em BMW 5 sao đó. Quả này bạn xe Khách chắc hốt no rồi.
Mà công nhận đi cao tốc càng ngày càng sợ cái đám choi choi mới lái xe chạy kinh quá. Đám xe khách Bắc-Nam nữa chạy cứ như đường làng của chúng vậy.
Mình cũng đi qua khúc tai nạn này, 3 xe "hun" nhau. Cao tốc càng phải giữ khoảng cách an toàn mà thấy lắm bác chạy ghê quá, toàn cỡ 80km/h mà xào chẻ khi xe cách nhau cỡ 5m, xe trên mà giảm tốc đột ngột là dễ dính chùm
Thôi ráng chờ CT LT-DG mở rộng thêm lane đi mấy bác, tai nạn đa phần là do chủ quan nhưng đôi khi ko nói trước được gì đâu, anh nào chưa từng bị thì mạnh miệng lắm cho đến khi...
TQ nó kẹt cao tốc còn hơn mình hehe. "Tháng 8/2010 trên cao tốc Bắc Kinh - Tây Tạng, kẹt kéo dài hơn 20 ngày ùn tắc gần 100km"
TQ nó kẹt cao tốc còn hơn mình hehe. "Tháng 8/2010 trên cao tốc Bắc Kinh - Tây Tạng, kẹt kéo dài hơn 20 ngày ùn tắc gần 100km"