Chiều đi thì đỡ hơn nhưng cũng hên xui à. Em bị 2 lần rồi, 1 lần xuất phát lúc 11g và 1 lần lúc 9g sáng. Vào CT khoảng 1km là bò cho tới gần trạm thu phí.mình đi SG-DG hàng tuần ngày chủ nhật nè. Cần gì phải đi sớm như vậy, chiều đi có kẹt tí nào đâu
CN vừa rồi, mình mới từ Long Hải về, chiều 14h bắt đầu chạy về, kẹt trên Quốc Lộ 51, nhích mệt nghỉ gần 3 tiếng mới lên được Cao tốc, lên đó cũng kẹt nhích nhích tiếp thêm 40 phút. Hồi đầu tháng 6 đi Vũng Tàu cũng gặp tình trạng như vậy. Chắc vô hè nên bà con tranh thủ đi chơi tắm biển này nọ nên lưu lượng đông đột biến.
Tình hình này nếu nhà nào có kế hoạch đi chơi thì chịu khó đi sớm tí, rồi về sớm tí, đỡ chen chúc chật chội, quá tải trên đường và các nơi ăn uống tắm biển
Tình hình này nếu nhà nào có kế hoạch đi chơi thì chịu khó đi sớm tí, rồi về sớm tí, đỡ chen chúc chật chội, quá tải trên đường và các nơi ăn uống tắm biển
Em chưa có dịp tìm hiểu sơ đồ các tuyến cao tốc cùng kế hoạch đầu tư, bởi lẽ có muốn tìm hiểu cũng chẳng biết tìm ở chỗ nào trừ phi có báo chí nào đó viết 1 bài tổng hợp kèm bản đồ.
Nhưng nhìn chung có thể tạm thấy là tuyến cao tốc đến Long Thành về cơ bản phải mở rộng làn ra ít nhất là gấp đôi.
Ngoài vấn đề mật độ lưu lượng xe đổ về Vũng Tàu còn để đón lượng xe đi sân bay Long Thành trong tương lai nữa.
Ngay nút giao thông cao tốc Long Thành thì các xe hướng về SG cũng phải cắt mặt quốc lộ để quẹo trái lên cao tốc. Ban đầu em thắc mắc thiết kế gì mà ngu si thế không biết, sau thì mới nhận ra là làn cao tốc sẽ còn mở rộng ra trong tương lai và xe hướng về SG thay vì quẹo trái sẽ có 1 đường dẫn quẹo phải để vào cao tốc.
Nhưng cái việc mở rộng cao tốc thì chắc phải cỡ 15 năm nữa, và đường dẫn cao tốc về SG cũng khi đó mới xong, và ta cứ việc hằng tuần đi Vũng Tàu kẹt xe tiếp trong 15 năm.
Vãi cả quy hoạch chậm chạp.
Nhưng nhìn chung có thể tạm thấy là tuyến cao tốc đến Long Thành về cơ bản phải mở rộng làn ra ít nhất là gấp đôi.
Ngoài vấn đề mật độ lưu lượng xe đổ về Vũng Tàu còn để đón lượng xe đi sân bay Long Thành trong tương lai nữa.
Ngay nút giao thông cao tốc Long Thành thì các xe hướng về SG cũng phải cắt mặt quốc lộ để quẹo trái lên cao tốc. Ban đầu em thắc mắc thiết kế gì mà ngu si thế không biết, sau thì mới nhận ra là làn cao tốc sẽ còn mở rộng ra trong tương lai và xe hướng về SG thay vì quẹo trái sẽ có 1 đường dẫn quẹo phải để vào cao tốc.
Nhưng cái việc mở rộng cao tốc thì chắc phải cỡ 15 năm nữa, và đường dẫn cao tốc về SG cũng khi đó mới xong, và ta cứ việc hằng tuần đi Vũng Tàu kẹt xe tiếp trong 15 năm.
Vãi cả quy hoạch chậm chạp.
Mình củng nghỉ như bác, 8h tối ờ vủng tàu mới về, thấy gg báo ctoc đỏ lét , kệ ,phi vào, và mất 1h cho 4km trước cầu long thành tới trạm thu phínói chung đi Vũng Tàu thì mốt là trả phòng xong phi về liền, 2 là lang thang ăn uống chơi đến tầm 18h bắt đầu xuất phát về thì đường thoáng cao tốc cũng ko kẹt mình đi mấy lần như vậy thì tầm 3h là về tới Q.1.
Mình củng nghỉ như bác, 8h tối ờ vủng tàu mới về, thấy gg báo ctoc đỏ lét , kệ ,phi vào, và mất 1h cho 4km trước cầu long thành tới trạm thu phí
1h cho 4km...
Nghe mà rụng chân!
Cao tốc LT-DG giờ trở thành vấn nạn luôn.Đã có cụ trong OS nêu thuyết âm mưu về chuyện kẹt xe ở CT, link đây: https://www.otosaigon.com/threads/v...WYF4H9dWMhbZFbD0q2rDq5C8LzrUDoFFvQrCkOewgl7Bo
Theo em, kẹt xe là từ bọn chạy láo. Tầm từ 3:00pm đến tối, đấy là giờ cao điểm trong giao thông, lúc đó cứ đúng lane, đúng tốc độ thì thế đ nào kẹt được. Do bọn khôn lỏi nó phi vào lane khẩn cấp, đến gần trạm thu phí gặp cầu nhỏ (e đ biết tên) or 1 xe gặp sự cố nó cản, thế là bọn nó cúp đầu, lấn lane, tốc độ phải giảm thôi và đây là nguồn gốc của kẹt xe. Từ trước đến giờ, em luôn theo hướng ngã 3 Nhơn Trạch, phà Cát Lái, qua cầu PM vào NVL về nhà. Cách nay 3 tuần em thử đổi hướng. 4:15pm em xuất phát từ VT về SG. Vừa vào CT nhận thẻ xong là kẹt xe về gần trạm An Phú. Kinh khủng với những công, tải, xe khách...nối đuôi nhau.
Chạy từ Dầu Giây và Long Thành hướng về SG, khúc đầu các xe chạy 2 line, tốc độ ổn định, tương đối cao, sau đó có lẽ gặp một số xe công đi chậm là một số xe thi nhau chạy vào line khẩn cấp, trở thành 3 line. Đến cây cầu trước trạm thu phí thì đường lên dốc cầu chỉ còn 2line và kết cục là bắt đầu dồn ứ, và kéo dài ra sau. Lúc đầu tưởng có sự cố gì trên đường mà xe chạy kẹt quá, chạy tới trạm thu phí có thấy sự cố gì đâu, chẳng qua mấy ông thi nhau chạy vào line khẩn cấp, tới cầu thì chen ra.
Ngày nào cũng vậy, chạy giờ nào cũng vậy. Quá nản!