Đúng đó tui ngứa mắt với cái kiểu bình luận xỉa xói mất lịch sự của a nên mới nói. Chứ không tui nói làm gì? Cái kiểu tự cho mình là gì cũng biết nói chuyện trịch thượng như a thì nói đúng tui cũng chẳng muốn nghe. A copy 1 đống lý thuyết suông nhìn là mắc mệt rồi.Cái tôi của tôi thì liên quan gì. Kẻ cảm thấy bị xúc phạm dường như là anh. Tôi không hiểu vì sao nhưng mẽ lên mà sống
Đọc đây:
Ai vi phạm luật giao thông thì cần phải được điều chỉnh hành vi bằng cách phạt theo luật để lần sau không tái phạm. Kẹt xe hay không kẹt xe thì ai vi phạm luật (nói chung) vẫn cần bị xử phạt. Xử phạt đúng nơi đúng chỗ, đảm bảo không bỏ sót là trách nhiệm của cơ quan chức năng. Mục đích là đảm bảo an toàn trật tự, không thất thu ngân sách nhà nước và giáo dục ý thức người dân. Như vậy, phạt không hết, phạt nhẹ, phạt như cóc bỏ dĩa theo kiểu anh nói, dẫn đến hệ quả dân xem việc vi phạm luật giao thông là chuyện "chẳng sao đâu", là do sự lơ là, lỏng lẻo, thiếu trách nhiệm của cơ quan chức năng!
Mặc khác, bất cứ ai còn tham gia giao thông, còn chen chân trong dòng xe cộ nhích từng mét một trên cao tốc (dù có từng vi phạm luật giao thông hay chưa), thì họ còn là nạn nhân của bộ GTVT, trong vấn nạn não ngắn trong quy hoạch.
Đây là 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau. Một người có thể đồng thời là nạn nhân của bộ GTVT và vi phạm luật giao thông, hoặc không đồng thời.
Như vậy, kẹt xe trước tiên là do quy hoạch giao thông kém, hạ tầng không theo kịp kinh tế phát triển. Việc này kèm theo hoạt động theo dõi xử phạt chưa đến nơi đến chốn đã tạo điều kiện cho sự thiếu kiên nhẫn (một tật xấu phổ biến) làm trầm trọng hơn tình trạng giao thông mấy năm gần đây.
Và ai đã từng chôn chân trong dòng xe dài đằng đẳng ở trạm thu phí LT-QL51, cầu Rạch Miễu, đoạn hết cao tốc TL-TPHCM, QL1 qua Tiền Giang, các điểm đen giao thông ở TPHCM và cách thành phố khác, đều là nạn nhân của bộ GTVT. Cái họ bị cướp mất là thời gian, tiền bạc, cơ hội.
Chưa kể a tra lời sai trọng tâm cau nói của tui nữa. Cái kiểu quy chụp tất cả người tham gia giao thông của a là nạn nhân là tui thấy tầm bậy rồi. A trên kia không phủ nhận cái sai của nhà quản lý nhưng khi chửi họ thì cũng phải nhìn lại ý thức của người lưu thông. Chẳng có gì sai.