Giao Thông
22/3/19
1.089
2.602
131
34
Dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm được chọn làm thí điểm thu phí BOT với công nghệ tự động không dừng hoàn toàn đầu tiên trên cả nước, tốc độ xe chạy qua trạm có thể lên tới 60km/h.

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm là cao tốc đầu tiên thực hiện thu phí không dừng, không thanh chắn barie


Ngày 17/10, lãnh đạo Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (thuộc Tập đoàn Sơn Hải) cho biết, cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đã được chọn làm thí điểm đầu tiên thu phí không dừng đầu tiên trong cả nước.

Hiện tại dự án đang gấp rút hoàn thiện hệ thống trạm BOT để chuẩn bị triển khai thu phí hoàn vốn vào năm 2024.

Theo thiết kế mới, lối vào đường cao tốc gồm một làn ETC và một làn dừng khẩn cấp, không có thanh chắn barie và cabin thu phí. Khi tài xế phóng thẳng qua trạm, thiết bị gắn trên giá long môn sẽ tự động đọc thẻ ETC dán trên xe.

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm là cao tốc đầu tiên thực hiện thu phí không dừng, không thanh chắn barie


Trong khi đó, lối ra cao tốc gồm 2 làn ETC, vẫn duy trì barie tự động và một cabin thu phí. Tuy nhiên, công nghệ được nâng cấp để xe có thể đi qua với tốc độ 60km/h trong khi hệ thống vẫn kịp đọc thẻ, trừ tiền (thay vì 30km/h - 40km/h như nhiều cao tốc hiện nay).

Theo báo cáo của đơn vị thực hiện thi công lắp đặt hệ thống thu phí (Công ty CP Công nghệ viễn thông Elcom), thì hệ thống thu phí sau khi lắp đặt, tích hợp phải thực hiện vận hành thử mức đơn động và thời gian để thực hiện cho mỗi trạm dự kiến là 10 ngày và đến ngày 08/12/2023 mới hoàn thiện bước thi công lắp đặt hệ thống thu phí.

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm là cao tốc đầu tiên thực hiện thu phí không dừng, không thanh chắn barie


Sau đó tiến hành vận hành thử mức hệ thống. Dự kiến đến ngày 30/12/2023 thì toàn bộ hệ thống ETC mới hoàn thành công tác xây dựng.

Việc tinh giản thiết kế trạm thu phí theo hướng chỉ còn giá long môn là xu thế tương lai đã được Bộ GTVT xác định trước đó.

Theo đó nếu được hoàn thiện và đưa vào sử dụng thì cao tốc Nha Trang - Cam Lâm sẽ là cao tốc đầu tiên sử dụng công nghệ thu phí tự động không dừng hoàn toàn, hạn chế việc giảm tốc độ của phương tiện qua trạm như nhiều cao tốc hiện nay.
Theo Dân trí
 
Hạng D
16/11/20
2.885
9.067
113
38
Tóm tắt:
- Vào anh cứ phóng cái vèo max tốc cho phép, chụp được hay không là do máy.
- Ra thì anh cũng phải chờ đọc thẻ mới ra được, có khác là đọc nhanh hơn cho tốc độ từ 40km/h - 60km/h.
Kết luật:
- Nhanh hơn đỡ kẹt được một đầu, đầu ra hên xui.
- Giờ cao tốc 1 mình 1 cõi này thì được, mai mốt mà kết nối cao tốc chung cả nước thì lỡ chạy nhanh quá máy quét không kịp, vào tại lối khác, tắt thẻ tại đầu vào, tới đầu ra mới mở thẻ thì biết anh vào từ khúc nào mà thu phí....Công nghệ sẽ đổi mới dần phù hợp với tương lai nhưng thời gian đầu chắc sẽ kẹt.
 
Hạng C
23/9/20
946
8.087
93
Tóm tắt:
- Vào anh cứ phóng cái vèo max tốc cho phép, chụp được hay không là do máy.
- Ra thì anh cũng phải chờ đọc thẻ mới ra được, có khác là đọc nhanh hơn cho tốc độ từ 40km/h - 60km/h.
Kết luật:
- Nhanh hơn đỡ kẹt được một đầu, đầu ra hên xui.
- Giờ cao tốc 1 mình 1 cõi này thì được, mai mốt mà kết nối cao tốc chung cả nước thì lỡ chạy nhanh quá máy quét không kịp, vào tại lối khác, tắt thẻ tại đầu vào, tới đầu ra mới mở thẻ thì biết anh vào từ khúc nào mà thu phí....Công nghệ sẽ đổi mới dần phù hợp với tương lai nhưng thời gian đầu chắc sẽ kẹt.
A đi xe ko thèm nhìn biển báo à?
 
Hạng D
3/3/16
1.682
3.076
113
40
Sơn Hải đi đầu, góp phần rút ngắn khoảng cách giữa xứ thiên đường và phần còn lại của thế giới :)
ngày xưa học thầy có dạy rất hay: thằng khác giỏi hơn mình thì mình phải
1. Phấn đấu nâng cấp mình giỏi hơn
2. Lôi kéo, phá, xúi dại, đạp,... cho người giỏi kém đi

Và thực tế xã hội này chọn cái dễ làm :D
 
Hạng B2
8/2/18
147
6.013
163
Bình Tĩnh
Dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm được chọn làm thí điểm thu phí BOT với công nghệ tự động không dừng hoàn toàn đầu tiên trên cả nước, tốc độ xe chạy qua trạm có thể lên tới 60km/h.

View attachment 3035326

Ngày 17/10, lãnh đạo Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (thuộc Tập đoàn Sơn Hải) cho biết, cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đã được chọn làm thí điểm đầu tiên thu phí không dừng đầu tiên trong cả nước.

Hiện tại dự án đang gấp rút hoàn thiện hệ thống trạm BOT để chuẩn bị triển khai thu phí hoàn vốn vào năm 2024.

Theo thiết kế mới, lối vào đường cao tốc gồm một làn ETC và một làn dừng khẩn cấp, không có thanh chắn barie và cabin thu phí. Khi tài xế phóng thẳng qua trạm, thiết bị gắn trên giá long môn sẽ tự động đọc thẻ ETC dán trên xe.

View attachment 3035325

Trong khi đó, lối ra cao tốc gồm 2 làn ETC, vẫn duy trì barie tự động và một cabin thu phí. Tuy nhiên, công nghệ được nâng cấp để xe có thể đi qua với tốc độ 60km/h trong khi hệ thống vẫn kịp đọc thẻ, trừ tiền (thay vì 30km/h - 40km/h như nhiều cao tốc hiện nay).

Theo báo cáo của đơn vị thực hiện thi công lắp đặt hệ thống thu phí (Công ty CP Công nghệ viễn thông Elcom), thì hệ thống thu phí sau khi lắp đặt, tích hợp phải thực hiện vận hành thử mức đơn động và thời gian để thực hiện cho mỗi trạm dự kiến là 10 ngày và đến ngày 08/12/2023 mới hoàn thiện bước thi công lắp đặt hệ thống thu phí.

View attachment 3035328

Sau đó tiến hành vận hành thử mức hệ thống. Dự kiến đến ngày 30/12/2023 thì toàn bộ hệ thống ETC mới hoàn thành công tác xây dựng.

Việc tinh giản thiết kế trạm thu phí theo hướng chỉ còn giá long môn là xu thế tương lai đã được Bộ GTVT xác định trước đó.

Theo đó nếu được hoàn thiện và đưa vào sử dụng thì cao tốc Nha Trang - Cam Lâm sẽ là cao tốc đầu tiên sử dụng công nghệ thu phí tự động không dừng hoàn toàn, hạn chế việc giảm tốc độ của phương tiện qua trạm như nhiều cao tốc hiện nay.
Theo Dân trí
Làn vào cao tốc sao không làm như chiều ra để tránh kẹt xe nhánh vào + tránh nguy cơ tai nạn do đâm vào cột trạm nhỉ?
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm là cao tốc đầu tiên thực hiện thu phí không dừng, không thanh chắn barie
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
8/2/17
1.170
1.798
113
36
Vậy xe không dán ETC thì sao nhỉ, lọc thế nào, nếu nó bám đuôi xe dán ETC khi ra khỏi cao tốc.
 
Hạng D
10/4/16
1.538
6.691
113
45
Tóm tắt:
- Vào anh cứ phóng cái vèo max tốc cho phép, chụp được hay không là do máy.
- Ra thì anh cũng phải chờ đọc thẻ mới ra được, có khác là đọc nhanh hơn cho tốc độ từ 40km/h - 60km/h.
Kết luật:
- Nhanh hơn đỡ kẹt được một đầu, đầu ra hên xui.
- Giờ cao tốc 1 mình 1 cõi này thì được, mai mốt mà kết nối cao tốc chung cả nước thì lỡ chạy nhanh quá máy quét không kịp, vào tại lối khác, tắt thẻ tại đầu vào, tới đầu ra mới mở thẻ thì biết anh vào từ khúc nào mà thu phí....Công nghệ sẽ đổi mới dần phù hợp với tương lai nhưng thời gian đầu chắc sẽ kẹt.
Gắn biển báo hạn chế tốc độ 60 + camera phạt nguội tại trạm thu phí. Chấp hết :D
 
Hạng D
3/3/16
1.682
3.076
113
40
Làn vào cao tốc sao không làm như chiều ra để tránh kẹt xe nhánh vào + tránh nguy cơ tai nạn do đâm vào cột trạm nhỉ?
View attachment 3035667
chưa làm xong, và chỗ này chắc vào giữa chừng, lưu lượng ko cao nên ko cần thiết phải làm 2 lane bác ơi. mà với tốc độ cho phép 40-60km/h đôi khi nó còn cao hơn mấy cao nhân vừa lái vừa ngắm cảnh à bác
Vậy xe không dán ETC thì sao nhỉ, lọc thế nào, nếu nó bám đuôi xe dán ETC khi ra khỏi cao tốc.
không dán thì:
1. tự giác không vào cao tốc, đi quắc lộ
2. đầu ra ăn biên bản và thu full từ đầu cao tốc
 
Hạng D
29/3/16
2.052
2.744
113
47
Tóm tắt:
- Vào anh cứ phóng cái vèo max tốc cho phép, chụp được hay không là do máy.
- Ra thì anh cũng phải chờ đọc thẻ mới ra được, có khác là đọc nhanh hơn cho tốc độ từ 40km/h - 60km/h.
Kết luật:
- Nhanh hơn đỡ kẹt được một đầu, đầu ra hên xui.
- Giờ cao tốc 1 mình 1 cõi này thì được, mai mốt mà kết nối cao tốc chung cả nước thì lỡ chạy nhanh quá máy quét không kịp, vào tại lối khác, tắt thẻ tại đầu vào, tới đầu ra mới mở thẻ thì biết anh vào từ khúc nào mà thu phí....Công nghệ sẽ đổi mới dần phù hợp với tương lai nhưng thời gian đầu chắc sẽ kẹt.
Bên Mẽo đầy trạm thu phí không dừng như thế rồi có sao đâu bác. Phi ầm ầm 120km/h vẫn đọc bình thường. VN ta có chịu đầu tư hẳn hoi cho nó hoạt động trơn tru hay không thôi. Chưa kể đám cố đấm ăn xôi thích trả tiền mặt không chịu gắn thẻ nữa.
 
  • Like
Reactions: nmarcng