Chủ đề tương tự
Thế lúc lập dự án và đã duyệt HSKT không có "khoản, mục" nào nhắc tới...Muốn Cos nền thế này thế nọ thì cần phải có bao nhiêu đất đá, loại gì, giá cả, nguồn cung...hay sao?
CNKT Xây Dựng giờ cũng cao rồi, dùng Cát được ko?
Hay là Mình tổ chức 1 phái đoàn sang Dubai "Nghiên cứu" "Copy" "Tìm hiểu"...
CNKT Xây Dựng giờ cũng cao rồi, dùng Cát được ko?
Hay là Mình tổ chức 1 phái đoàn sang Dubai "Nghiên cứu" "Copy" "Tìm hiểu"...
Có dự án nào mà ko có lý do này nọ về trễ hẹn không, nhà thầu ko có năng lực thì cút, mời Sơn Hải vào làm, toàn lợi ích nhómDự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết nguy cơ "trễ hẹn" dịp 30/4/2023 do thiếu đất đắp nền khiến các nhà thầu nhiều tháng liền không thể thi công.
View attachment 2894060
Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết bị thiếu đất đắp nền
Dự án Vĩnh Hảo – Phan Thiết thiếu gần 1 triệu khối đất đắp nhưng tại mỏ Hòn Lúp và 5 mỏ đất đắp khác được cấp phép theo cơ chế đặc thù đã dừng hoạt động hơn 2 tháng qua do chưa gia hạn lại được khai thác.
Việc thiếu vật liệu đất đắp ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ thi công công trình đặc biệt tại gói XL03. Tại km 168 thuộc gói thầu này dù cầu vượt đã được bê tông nhưng 2 bên đầu cầu không có đất đắp để làm đường. Bên cạnh đó, các đường gom, đường tuyến nhánh, đường nối các nút giao cũng trong tình trạng tương tự.
View attachment 2894058
Để cầm chừng trên dự án, các nhà thầu phải đi mua đất đắp tại các mỏ vật liệu thông thường ở địa phương. Tuy nhiên, do giá mua vào rất cao và quãng đường vận chuyển xa, các nhà thầu không thể cân đối được tài chính.
Trước vấn đề nêu trên, mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi Thủ tướng về việc gia hạn khai thác các mỏ đất đắp cho Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Phan Thiết - Vĩnh Hảo.
Nếu tiếp diễn tình trạng thiếu đất đắp, khả năng sẽ "trễ hẹn" 30/4
Theo giám đốc điều hành dự án cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo Phạm Quốc Huy cho biết thêm nếu cứ tiếp diễn tình trạng trên, khả năng đưa dự án vào vận hành mốc ngày 30/4 sắp tới là không thể. Bởi lẽ, thời gian đã cận kề, khối lượng công việc còn lại rất lớn, trong khi các nhà thầu lại không triển khai thi công những hạng mục như trên.
View attachment 2894059
Với những nhà thầu thi công không đạt tiến độ trên tuyến chính, ông Huy cho biết đã xử phạt theo hợp đồng dự án.
Đại diện một nhà thầu đang thi công trên tuyến thừa nhận với khối lượng công việc và bất cập như trên thì khả năng hoàn thành dự án trước ngày 30/4 rất khó đạt được.
Cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo dài hơn 100 km, 6 làn, mặt đường 32 m; vốn đầu tư gần 11.000 tỷ đồng, hiện tuyến chính đã đạt gần 90% khối lượng, dự kiến xong dịp 30/4. Tuy nhiên, công trình đang thiếu khoảng 920.000 m3 đất đắp nền khiến máy móc, thiết bị, nhân lực không thể thi công từ ngày 10/12 năm ngoái đến nay.
Xem thêm:
Do giấy phép khai thác hết hạn ko được đào đất nữa. Chứ đất thì thiếu mịa gì. Các anh đổ cho ông trời mưa nhiều nên bị chậm tiến độ nên giấy phép đào đất hết hạnThế lúc lập dự án và đã duyệt HSKT không có "khoản, mục" nào nhắc tới...Muốn Cos nền thế này thế nọ thì cần phải có bao nhiêu đất đá, loại gì, giá cả, nguồn cung...hay sao?
CNKT Xây Dựng giờ cũng cao rồi, dùng Cát được ko?
Hay là Mình tổ chức 1 phái đoàn sang Dubai "Nghiên cứu" "Copy" "Tìm hiểu"...
- mất mùa là bởi thiên tai - được mùa là bởi thiên tài đảng ta
Uh nhỉ!Do giấy phép khai thác hết hạn ko được đào đất nữa. Chứ đất thì thiếu mịa gì. Các anh đổ cho ông trời mưa nhiều nên bị chậm tiến độ nên giấy phép đào đất hết hạn
- mất mùa là bởi thiên tai - được mùa là bởi thiên tài đảng ta
Nhắc mới nhớ, cứ cái bản lề nào mà sục xịch là qui do nắng, mưa , gió, thủy triều, sóng biển.
Bắt được thằng Trời về qui án thì Tội chất cao bằng núi. Bán cả Thiên Đình cũng ko đủ tiền đền bù thiệt hại
Bức xúc là rất hợp lý!Có dự án nào mà ko có lý do này nọ về trễ hẹn không, nhà thầu ko có năng lực thì cút, mời Sơn Hải vào làm, toàn lợi ích nhóm
Nhưng phải hiểu xa hơn chút!
Chỉ có những thằng Cam Kết sẽ trễ hẹn mới có thể trúng thầu, bất chấp năng lực
Có cái vấn đề đơn giản vậy mà cứ đá qua đá lại ko giải quyết dc, giống cái bến lức -long thành, gần xong rồi còn đứt. Với cơ chế của ta, cái nào khó quá, sợ chịu trách nhiệm pháp luật thì kiến nghị Bộ chính trị là xong, có mỗi việc gia hạn giấy phép mà ko ô nào dám ký.
Vấn đề là xử lý đúng quy trình. Từ A đến Á nó nhiêu khê lắm. Đâu như bọn giẫy chết, cầm cái cặp hạt nhân muôn bấm là bấm bất chấp đâu.Có cái vấn đề đơn giản vậy mà cứ đá qua đá lại ko giải quyết dc, giống cái bến lức -long thành, gần xong rồi còn đứt. Với cơ chế của ta, cái nào khó quá, sợ chịu trách nhiệm pháp luật thì kiến nghị Bộ chính trị là xong, có mỗi việc gia hạn giấy phép mà ko ô nào dám ký.
Chừng nào mấy công trình quy mô cỡ này về đích đúng hẹn hoặc trước hạn thì mới là bất thường và có chuyện cho chúng ta bàn tán nha mấy bác