Đó mới là lợi thế của thể chế chính trị của ta, khi cần quyết phút mốt giống mấy hôm rồi thay ctn, miễn nhiệm ptt làm cái roẹt là xong khi mà mấy ô BCT đã gật. Nếu ở thế chế khác mới tuân thủ chặt chẽ và khó khăn, ngay như gpmb lẽ ra chúng ta cũng phải nhanh hơn.Vấn đề là xử lý đúng quy trình. Từ A đến Á nó nhiêu khê lắm. Đâu như bọn giẫy chết, cầm cái cặp hạt nhân muôn bấm là bấm bất chấp đâu.
Sao bác không nghĩ tới chuyện trước khi công bố quyết định của BCT thì họ phải mất bao nhiêu thời gian để họp kín với nhau nữa ...Đó mới là lợi thế của thể chế chính trị của ta, khi cần quyết phút mốt giống mấy hôm rồi thay ctn, miễn nhiệm ptt làm cái roẹt là xong khi mà mấy ô BCT đã gật. Nếu ở thế chế khác mới tuân thủ chặt chẽ và khó khăn, ngay như gpmb lẽ ra chúng ta cũng phải nhanh hơn.
Hơn nữa, những chuyện như tiến độ dự án hay gpmb này nó phải cần cái cơ chế để điều hành và hỗ trợ chúng, chứ không phải là những quyết định đơn lẻ theo kiểu từng vụ việc. Như vậy sẽ rất mất thời gian nếu lỡ bên trên không nắm rõ tình hình và không sớm đưa ra được quyết định. Hoặc thỉnh thoảng xuất hiện dấu hiệu tiêu cực với một trong các quyết định mang tính cá biệt/đặc biệt đó.
Nhà thầu ko có năng lực thì tính tiền cao, 1 nhân công, 1 cục đá lởm của nó lại tính ra tiền nhiều hơn bất lợi cho ngân sách, cho nhân dân hơn. Nên nó…thắng thầu.Có dự án nào mà ko có lý do này nọ về trễ hẹn không, nhà thầu ko có năng lực thì cút, mời Sơn Hải vào làm, toàn lợi ích nhóm
Ủa mà Sơn Hải là tay nào giỏi vậy, làm tốt lắm hả bác
bác cứ search mấy dự án giao thông của tập đoàn Sơn Hải thầu chính là có thông tin ah. Nói chung làm khá chỉn chu, kiểu "làm như thể đó là đường cho chính mình đi", nên khá là có tâm ... QL1 đoạn qua Quảng Bình, QL14, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm, ...Nhà thầu ko có năng lực thì tính tiền cao, 1 nhân công, 1 cục đá lởm của nó lại tính ra tiền nhiều hơn bất lợi cho ngân sách, cho nhân dân hơn. Nên nó…thắng thầu.
Ủa mà Sơn Hải là tay nào giỏi vậy, làm tốt lắm hả bác
Việt Nam nên học tập Bên Tư Bản về việc chi Ngân sách đầu tư cho Hệ thống Giao thông Đường bộ của Việt Nam khi tính bình quân đầu người Dân Việt Nam
thôi cứ chờ 30/4/2024 cho chắc mấy bác ơi... hy vọng nhiều, thất vọng nhiều
Em nghĩ ăn thua là tuyến Dầu Giây - Phan Thiết thôi. Vì QL1 khúc đó quá tải, mà vòng đường dưới Bà Rịa thì xa hơn nhiều. Chứ từ Phan Thiết trở ra thì cũng không quá nặng nề, đi QL1 vẫn được hoặc nếu thích vắng xe hơn thì vòng ra đường biển. Năm nay nếu đoạn DG-PT và Cam Lâm - Nha Trang đi vào khai thác được thì quá ổn, những đoạn còn lại không gấp lắm.thôi cứ chờ 30/4/2024 cho chắc mấy bác ơi... hy vọng nhiều, thất vọng nhiều
Chỉnh sửa cuối:
À cảm ơn bác.bác cứ search mấy dự án giao thông của tập đoàn Sơn Hải thầu chính là có thông tin ah. Nói chung làm khá chỉn chu, kiểu "làm như thể đó là đường cho chính mình đi", nên khá là có tâm ... QL1 đoạn qua Quảng Bình, QL14, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm, ...
Nghe tên tư nhân mà chịu trách nhiệm chính làm đường là thấy khá có tâm rồi.
“Làm như cho chính mình đi”!!
Bác tủn chưa biết ...ở VN có nhiều đoạn ...đường chờ lún, cầu ...chờ sập hay sao.Thế lúc lập dự án và đã duyệt HSKT không có "khoản, mục" nào nhắc tới...Muốn Cos nền thế này thế nọ thì cần phải có bao nhiêu đất đá, loại gì, giá cả, nguồn cung...hay sao?
CNKT Xây Dựng giờ cũng cao rồi, dùng Cát được ko?
Hay là Mình tổ chức 1 phái đoàn sang Dubai "Nghiên cứu" "Copy" "Tìm hiểu"...
Like cho bácChừng nào mấy công trình quy mô cỡ này về đích đúng hẹn hoặc trước hạn thì mới là bất thường và có chuyện cho chúng ta bàn tán nha mấy bác
Trể quá ..30/2 đi bácthôi cứ chờ 30/4/2024 cho chắc mấy bác ơi... hy vọng nhiều, thất vọng nhiều