Chủ đề tương tự
- Tags
- cao tốc trung lương
Sau bao lùm xùm vụ chủ đầu tư đến giờ cho chạy free luôn thì tháng 8/2023 mới lập kế hoạch nghiên cứu tính khả thi v/v mở rộng thôi. Ở VN từ bước kế hoạch, trình chủ trương, phê duyệt, quyết phương án, kêu gọi đầu tư hoặc rót vốn là một quá trình dài tính bằng năm ấy nhưng hiện giờ đó không phải là vấn đề cấp bách vì dù gì nó cũng đang là cao tốc hiện hữu, giờ Bộ còn đang chạy tiến độ cao tốc Bắc Nam 2025 - 2030 cho kịp deadline thì dự là còn lâu lắm. Nhà đầu tư nào nhảy vào xin làm theo kiểu BOT thì may ra nhanh hơn tí.
Cơ bản em thấy là đường quá tải, vật thể lạ là do ý thức con người, chứ còn đường thì em chạy thấy ổn mà.
Chiều Trung Lương - SG chỗ gần trạm dừng chân, làn 1 (phía phụ) có cái ổ gà rất to. Ko rõ đã vá chưa, CN tuần rồi lên dính nguyên con.
Nhớ năm 2015 đi Cần Thơ lên, cũng dính nguyên cái ổ gà, tới trạm thu phí vô SG báo cho nhân viên, nói rõ km bị, mà nó quăng một câu xanh rờn “em chỉ thu phí, cái đó em ko biết”, thèm đấm nó một phát.
Làm rần lên thì có một thằng gần đó chạy tới, nói sẽ ghi nhận và báo sửa.
Nhớ năm 2015 đi Cần Thơ lên, cũng dính nguyên cái ổ gà, tới trạm thu phí vô SG báo cho nhân viên, nói rõ km bị, mà nó quăng một câu xanh rờn “em chỉ thu phí, cái đó em ko biết”, thèm đấm nó một phát.
Làm rần lên thì có một thằng gần đó chạy tới, nói sẽ ghi nhận và báo sửa.
Mật độ giao thông trên cao tốc cũng quá cao.Nên thu phí thì mới có kinh phí để bảo dưỡng đường và hạn chế bớt xe tải.
Phí bảo trì đường bộ đâu ? Sao ko vá những đoạn đường xuống cấp ? Còn các vật thể lạ nằm trên đường thì hỏi bên Duy tu
Âm thanh vang dội thật!Cao tốc TP HCM - Trung Lương tới bao giờ mới được mở rộng đây mấy anh? Đường ngày càng xuống cấp, đông phương tiện và nguy hiểm.
View attachment 3028260
Video dưới cho thấy chủ xe đang chạy với tốc độ 70km/h cán qua vỏ xe của xe tải phía trước. Thấy may cho anh chủ xe khi đang chạy loanh quanh 70km/h, chứ nếu chạy 90-100km/h thì không biết hậu qủa như nào. Đó là chủ xe chạy xe gầm cao đấy, chứ lỡ mà sedan cũng khóc thét
Này là do xe tải phía trước đang nhấp nhánh nhấp nhánh đèn đánh rơi, hình như hôm rồi mới có xe nào chở làm rơi xe đạp.
Nhưng nói đi cũng phải nói lại cao tốc này giờ cho em chạy trên 100km/h em cũng không dám chạy luôn, nhiều đoạn có ổ gà, mấp mô. Cái cầu ván đoạn km26 gần trạm dừng đợt không biết giữ tốc độ phi qua mà tưởng bay lên trời không. Từ đó là mình sợ xanh mặt luôn.
Cao tốc này đi xui xui chạy dính hoài luôn, nào rác, vỏ chai, vỏ của mấy xe tải bị nổ lốp, lâu lâu còn nghe nhiều bác phản ánh bị trẻ em trên cầu vượt ném đá. Nhiều khi cũng lẩm bẩm may là cao tốc này nó giảm tốc độ xuống, đường cũng đông nên mình không có phi nhanh được, vậy mà lại an toàn.
Cao tốc TPHCM Trung Lương đưa vào khai thác từ tháng 2/2010, vận tốc thiết kế 120 km/giờ. Thế nhưng từ 2019 khi tuyến đường dừng thu phí, lượng xe đi qua tăng khoảng 30%, với hơn 50.000 lượt xe mỗi ngày đêm. Cơ quan quản lý đã phải giảm tốc độ tối đa từ 120 km/giờ xuống còn 100 km/giờ, tốc độ tối thiểu từ 80 km/giờ chỉ còn 60 km/giờ.
Đọc nhiều thông tin cao tốc này được đầu tư mở rộng, mà không biết tới bao giờ mới bắt tay vào làm, đường ngày càng xuống cấp, xe thì ngày càng nhiều. Mà thấy tiền mỗi lần sửa do hư, bong tróc cũng quá rồi.