80 # 60 là được rồi, tránh được tình trạng 2 xe chạy // nhau rồi.Lỡ làm rồi thì cho lên 100 luôn, 80 vẫn ức chế lắm
bạn này nói chính xác quá . Mấy anh CA cứ canh quá tốc độ còn mấy xe chạy không đủ tốc độ tối thiểu thì không phạtMà em thắc mắc là từ đó giờ có bác tài nào bị phạt vì chạy dưới tốc độ tối thiểu chưa? Chứ cao tốc LT-DG mấy bác tải với cont chạy dưới 60 nhiều lắm
Tải nó cò cưa ở tốc độ 80 cũng được mà ... Đỡ khó chịu hơn 1 chút thôi ...80 # 60 là được rồi, tránh được tình trạng 2 xe chạy // nhau rồi.
Mới gọi điện cho hotline của HCM-LT-DG đề nghị áp dụng biện pháp này của HCM-TL.
Đặt biển báo tốc độ tối thiểu là một chuyện còn việc ý thức tuân thủ lại là chuyện khác. Như cao tốc HCM-LT-DG hiện nay xe chạy <60km/h nhiều vô số kể do văn hóa giao thông lùn, đã vậy lại không thấy bóng dáng CSGT đứng ra xử phạt.
Đặt biển báo tốc độ tối thiểu là một chuyện còn việc ý thức tuân thủ lại là chuyện khác. Như cao tốc HCM-LT-DG hiện nay xe chạy <60km/h nhiều vô số kể do văn hóa giao thông lùn, đã vậy lại không thấy bóng dáng CSGT đứng ra xử phạt.
Vượt xe dứt khoát và không vừa qua đã giảm tốc độ. Trên cao tốc, các xe đều chạy nhanh vì vậy nếu muốn vượt thì phải vượt dứt khoát và sau khi vượt xong phải duy trì tốc độ và khoảng cách với xe bị vượt. Chứ mới vừa vượt qua mà giảm tốc thì có thể khiến tài xế phía sau giật mình, hoặc nếu họ không quan sát kỹ có thể xảy ra tai nạn.
có thể bác đang nói đến khái niệm chuyển làn? vì trên cao tốc (thông thường có 2 làn chạy trở lên), thì không có khái niệm vượt.
Nguyên tắc chuyển làn: nơi được chuyển làn, có tín hiệu phù hợp, không bị "không cho phép" bởi xe đi làn bên cạnh (có bác nói: được cho phép bởi xe đi làn bên cạnh? làm sao để cho phép nhĩ? ko lẻ có người xin vượt, mình mở kính giơ tay " /-ok " nên em mạn phép dùng ngược lại), giữ khoảng cách an toàn trước và sau chuyển làn.
(đôi điều bổ sung)
Chạy cao tốc cách an toàn nhất là cố gắng giử khoảng cách an toàn.
Nhiều xe chạy 120 bám làn trái, nhưng vẫn có nhiều xe chạy nhanh hơn, bám đuôi làm khoảng cách an toàn của họ với mình bị rút ngắn. Khi xe sau vượt bên phải, khuất tầm nhìn, khoảng cách an toàn ngắn, chắc chắn gây nguy hiểm cho cả 2 và cả xe khác đang chạy trên làn phải..
Đã có nhiều nghiên cứu, thống kê tại nước ngoài chứng minh tai nạn giao thông giảm khi "chạy làn phải, làn trái chỉ cho vượt", và đã có luật.
Tại sao VN ko áp dụng?
Chỉ cần ra qui định và treo cái biển:
Nhiều xe chạy 120 bám làn trái, nhưng vẫn có nhiều xe chạy nhanh hơn, bám đuôi làm khoảng cách an toàn của họ với mình bị rút ngắn. Khi xe sau vượt bên phải, khuất tầm nhìn, khoảng cách an toàn ngắn, chắc chắn gây nguy hiểm cho cả 2 và cả xe khác đang chạy trên làn phải..
Đã có nhiều nghiên cứu, thống kê tại nước ngoài chứng minh tai nạn giao thông giảm khi "chạy làn phải, làn trái chỉ cho vượt", và đã có luật.
Tại sao VN ko áp dụng?
Chỉ cần ra qui định và treo cái biển:
Chạy chậm bên trái sát con lươn hay tiểu đảo được hình thành từ thói quen chạy 2b lâu rồi, đến giờ lên 4b vẫn thành tật khó bỏ của rất nhiều người - mà không biết rằng mình đang chạy nguy hiểm, chạy sai luật, và ngay cả CSGT cũng không quan tâm đến vấn đề này.
Chờ cao tốc LT-DG áp dụng mức tốc độ tối đa/tối thiểu như trên.
Chờ cao tốc LT-DG áp dụng mức tốc độ tối đa/tối thiểu như trên.