Vành đai 2 còn vướng mặt bằng ngàn tỷ, vành đai 3 thì còn trên giấy. Theo thông lệ thì từ lúc khởi công tới lúc chính thức bắt đầu xây là 10 năm, từ lúc xây tới lúc hoàn thành nhanh thì 10 năm chậm thì 20 năm. Thôi cứ 30 năm chờ điNăm trước đá răm, năm nay đã trải nhựa và thông xe kỹ thuật. Tin vui với anh em đã và sẽ chạy tuyến này. Hy vọng vành đai 2, vành đai 3 cũng sẽ sớm thông xe.
Có làn dừng khẩn cấp, nhưng tầm vài km mới có. Em thấy như vậy hay hơn là xây suốt tuyến, quá dư thừa, thà làm 3 làn chạy cho rồiKhông có làn dừng khẩn cấp thì hơi phiêu nhỉ. Nghe nói anh BOT này xin thu cả đoạn SG-TL luôn mới ghê. Thực ra thu và chi hợp lý, duy tu mặt đường xứng đáng thì ko ai nói gì. Với có thu thì mới hạn chế được xe tải, xe cont chạy bát nháo vào đó
Mình ko xấu tính gì cả bạn, mấy anh xe tải xe cont vào cao tốc 100km/h mà cứ dàn hàng ngang chạy tà tà 50-60km/h ko cho ai chạy qua thì theo bác có ức chế ko?Bác xấu tính nhỉ. Cũng là người với nhau, cũng làm ăn đóng thuế, sao phải hạn chế nhau.
Bác ngửi thấy chỗ nào khai thì bác cũng mang kéo đi cắt chim à.
Nhân tiện, con đường đó làm từ vốn vay ODA, dân vừa đóng thuế vừa đóng vé còng lưng trả hết nợ con đường rồi, bây giờ muốn thu thêm thì QH phải sửa luật. Còn thằng nào dám ký cho tư nhân thu!? Nộp thủ cấp cho Tổng Trọng trước.
đúng, quả thất rất lãng phí tài nguyên.Mình ko xấu tính gì cả bạn, mấy anh xe tải xe cont vào cao tốc 100km/h mà cứ dàn hàng ngang chạy tà tà 50-60km/h ko cho ai chạy qua thì theo bác có ức chế ko?
Cho mấy con bò đỡ đi lạc vô trong đó anhCó làn dừng khẩn cấp, nhưng tầm vài km mới có. Em thấy như vậy hay hơn là xây suốt tuyến, quá dư thừa, thà làm 3 làn chạy cho rồi
Theo cái hình của chủ thớt, tốc độ tối đa 80, tối thiểu 60. Mấy anh Oser đạp bằng 2 số trên cộng lại vẫn phơi phới. Vậy dừng khẩn cấp chi cho mệt anh.Không có làn dừng khẩn cấp thì hơi phiêu nhỉ.
Mấy ông Đèo Cả không bỏ xừ, ổng biết trước sau gì cũng sửa luật để thu phí các cao tốc để hoàn vốn ODA mà nhà nước đi vay nên chiếm chỗ sẵn, khi đó mặc nhiên nhà nước sẽ cho ổng ký luôn cái hợp đồng nhượng quyền thu phí cao tốc HCM-Trung Lương để hoàn vốn nhà nước.
Bác nào nói cao tốc HCM-TL không thể tiếp tục thu phí là sai nhé, vẫn còn phần vốn vay của nhà nước chưa thu đấy.
Mà em thấy thu cũng được, phí nó bao gồm cả phần duy tu bảo dưỡng nên đi an toàn hơn, đỡ được mấy anh chạy tà tà song song gây ách tắc giao thông. Nếu ai cũng có ý thức chạy chậm thì chạy làm phải thì bà con nói làm gì.
Còn hội hè thì lập ra để trao đổi thông tin, học hỏi làm sao cho tốt là được. Đừng lập ra hội mà để nó mang tiếng thì tốt lắm rồi
Bác nào nói cao tốc HCM-TL không thể tiếp tục thu phí là sai nhé, vẫn còn phần vốn vay của nhà nước chưa thu đấy.
Mà em thấy thu cũng được, phí nó bao gồm cả phần duy tu bảo dưỡng nên đi an toàn hơn, đỡ được mấy anh chạy tà tà song song gây ách tắc giao thông. Nếu ai cũng có ý thức chạy chậm thì chạy làm phải thì bà con nói làm gì.
Còn hội hè thì lập ra để trao đổi thông tin, học hỏi làm sao cho tốt là được. Đừng lập ra hội mà để nó mang tiếng thì tốt lắm rồi
Tôi nói rõ với bác: Hạ tầng đầu tư bằng NSNN là không thu phí vì tiền NSNN là do dân đóng thuế mà có.Mấy ông Đèo Cả không bỏ xừ, ổng biết trước sau gì cũng sửa luật để thu phí các cao tốc để hoàn vốn ODA mà nhà nước đi vay nên chiếm chỗ sẵn, khi đó mặc nhiên nhà nước sẽ cho ổng ký luôn cái hợp đồng nhượng quyền thu phí cao tốc HCM-Trung Lương để hoàn vốn nhà nước.
Bác nào nói cao tốc HCM-TL không thể tiếp tục thu phí là sai nhé, vẫn còn phần vốn vay của nhà nước chưa thu đấy.
Mà em thấy thu cũng được, phí nó bao gồm cả phần duy tu bảo dưỡng nên đi an toàn hơn, đỡ được mấy anh chạy tà tà song song gây ách tắc giao thông. Nếu ai cũng có ý thức chạy chậm thì chạy làm phải thì bà con nói làm gì.
Còn hội hè thì lập ra để trao đổi thông tin, học hỏi làm sao cho tốt là được. Đừng lập ra hội mà để nó mang tiếng thì tốt lắm rồi
Nhiệm vụ của CP là thu thuế của người dân và cung cấp hạ tầng, dv công cho người dân (đó là chức năng, nv của NN), không rõ NN theo định hướng XHCN nó có như vậy ko? Hay có gì ưu việt hơn.
Bây giờ muốn thu được tiền phí của dân từ hạ tầng (được đâu tư bằng tiền thuế của dân) phải do dân (do các ĐBQH) bấm nút biểu quyết thông qua, ko phải nói muốn thu là được.
Còn việc CP vay vốn ODA để xây hạ tầng thì tiền vay này cũng sẽ do tiền thuế của dân trả, thế nên hạ tầng do vốn vay vốn ODA mà có cũng ko đc thu phí.
Trước thời #, dân trí thấp, nhập nhèm được. Từ khi nổ ra các loại BOT, dân được tôi luyện luật lá nhiều rồi. Ko dễ để qua mặt đâu.
cái gì cũng đòi thuế của dân thì đợi 100 năm nữa đủ tiền thuế để có cao tốc mà đi haha. Còn đi vay để đi trước thì chấp nhận thôi, dịch vụ mà muốn đi nhanh đỡ kẹt. Làm đường mới đường cao tốc sẽ, không bị ảnh hưởng đường cũ thì thu thoải mái.Tôi nói rõ với bác: Hạ tầng đầu tư bằng NSNN là không thu phí vì tiền NSNN là do dân đóng thuế mà có.
Nhiệm vụ của CP là thu thuế của người dân và cung cấp hạ tầng, dv công cho người dân (đó là chức năng, nv của NN), không rõ NN theo định hướng XHCN nó có như vậy ko? Hay có gì ưu việt hơn.
Bây giờ muốn thu được tiền phí của dân từ hạ tầng (được đâu tư bằng tiền thuế của dân) phải do dân (do các ĐBQH) bấm nút biểu quyết thông qua, ko phải nói muốn thu là được.
Còn việc CP vay vốn ODA để xây hạ tầng thì tiền vay này cũng sẽ do tiền thuế của dân trả, thế nên hạ tầng do vốn vay vốn ODA mà có cũng ko đc thu phí.
Trước thời #, dân trí thấp, nhập nhèm được. Từ khi nổ ra các loại BOT, dân được tôi luyện luật lá nhiều rồi. Ko dễ để qua mặt đâu.