Với ý thức hiện nay thì liệu có làn khẩn cấp, xe cấp cứu có chạy được không? Các cao tốc hơi ùn xíu, hoặc các xe trước chậm xíu là rất nhiều xe đi vào làn khẩn cấp ngay. Kẹt xe thì khỏi nói, làn khẩn cấp lấp đầy bởi những bác tài “đi tắt đón đầu”. Dù cao tốc mỗi bên có 10 làm xe thì những tiêu cực nêu trên vẫn tồn tại, thậm chí còn nhiều hơn do tâm lí chủ quan và tâm lí đám đông. Nên xử lí nguyên nhân gốc rễ là ý thức…
trong bộ kit cứu hộ của xe có biển tam giác cảnh báo, tuy nhiên hầu hết ở VN đều bị cắt cái nàyNhư vậy, lái xe đi trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cần một số yêu cầu sau:
- Nếu xe cấp cứu, yêu cầu 01 người nhà đi kèm để phòng tắc đường, còn xuống xin đường.
- Trên xe nên mang theo cành cây tươi, xô, chậu hoặc các vận dụng để làm biển báo phòng khi xe bị bể bánh hoặc gặp sự cố...
- Khi sửa xe, cần có người quan sát đề phòng xe khác lao tới, ko nhìn thấy thì hô hoán, bỏ xe chạy lấy người!!!
Quan trọng là ở chỗ đó, làm không đạt chuẩn cao tốc nhưng vẫn tổ chức thu phí như cao tốc, chủ đầu tư kiếm lợi lớn nhưng dân thì chịu thiệt vì phải trả tiền cho hàng thứ cấp.K đạt chuẩn cao tốc thiếu làn khẩn cấp thì làm ơn dẹp m* nó cái chữ cao tốc dùm đê. Đường làng mà thu phí chuẩn cao tốc ai mà chịu