Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34

Bộ GTVT phát đi thông cáo báo chí, cho biết bắt đầu từ 10h ngày 19/5 cả hai tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Nha Trang - Cam Lâm bắt đầu đưa vào vận hành, khai thác.​


Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Nha Trang - Cam Lâm thông xe từ 10h sáng ngày 19/5


Theo thông tin từ ông Uông Việt Dũng, Chánh văn phòng Bộ GTVT, bắt đầu từ 10h ngày 19/5, cao tốc đoạn Nha Trang - Cam Lâm và Vĩnh Hảo - Phan Thiết chính thức đưa vào khai thác, vận hành.

Theo Bộ GTVT, trong thời gian qua, các Ban QLDA, nhà đầu tư, các nhà thầu thi công và các đơn vị tư vấn cùng hàng ngàn cán bộ, công nhân viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm cao nhất, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, huy động đủ mọi nguồn lực, làm việc “3 ca, 4 kíp” không kể ngày đêm, ngày nghỉ, ngày lễ với quyết tâm đưa hai dự án vào khai thác đúng dịp 19-5.

Đối với Phương án tổ chức giao thông trên hai tuyến cao tốc: Chỉ phục vụ cho xe ô tô, các đối tượng không được tham gia giao thông trên đường ô tô cao tốc. Người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo, xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc (ngoại trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc).

Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Nha Trang - Cam Lâm thông xe từ 10h sáng ngày 19/5


Các phương tiện được phép lưu thông trên đường cao tốc với tốc độ tối đa 80km/giờ và tốc độ tối thiểu 60km/giờ. Trước mắt sẽ chưa tổ chức thu phí đường bộ đối với 2 dự án nói trên.

Đối với cao tốc Nha Trang - Cam Lâm


Trước mắt, dự án đưa vào khai thác có điều kiện tuyến chính và 2 trên 4 nút giao, bao gồm nút giao đầu tuyến tại Km5+783 kết nối với Quốc lộ 27C thuộc địa phận xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa và nút giao cuối tuyến tại Km52+892 kết nối với Quốc lộ 27B thuộc địa phận xã Cam Thịnh Tây, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Nha Trang - Cam Lâm thông xe từ 10h sáng ngày 19/5


Đối với cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Các phương tiện được khai thác tuyến đường từ đầu nút giao Vĩnh Hảo (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) kết nối với Dự án thành phần đoạn Phan Thiết - Dầu Giây đi TPHCM.

Dự án đưa vào khai thác hoàn thiện 5 trên 5 nút giao, gồm: Nút giao Vĩnh Hảo tại Km134+700; nút giao Chợ Lầu tại Km162+777,78; nút giao Đại Ninh tại Km178+655,22; nút giao Ma Lâm tại Km208+701,74 và nút giao Phan Thiết tại Km234+617,56.

Trước đó, Bộ GTVT dự kiến tổ chức lễ khánh thành và thông xe hai cao tốc này vào ngày 19/5 sau đó mới tiến hành thông xe. Tuy nhiên, kế hoạch này sau đó được hoãn lại, song việc thông xe vẫn tiến hành.
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.238
113
Muốn rút ngắn thời gian giữa SG và Nha Trang thì 2 đoạn này phải nâng tốc độ lên 90km hoặc 100km/h. Chứ như hiện tại thì chỉ giải quyết đc vấn đề từ SG ra Phan Thiết thôi. Chứ đi NT thì xem như không hiệu quả mấy. Chắc chủ yếu giúp chống kẹt xe ngày tết ...
 
Hạng F
12/10/16
7.630
6.537
113
ngon rồi, e thấy bài toàn lớn nhất đã được giải quyết: qua được ĐN với vân tốc 120kmh là quá đỉnh rồi các bác ạ. Ai đi QL1A từ SG-NT thì thấy đoạn PT-NT ko có gì là vấn đề, trừ ngày Lễ Tết ra thì kể cả cuối tuần hay mùa cao điểm du lịch đều ok nhé. CT từ PT ra NT chỉ là 1 điểm nhấn cho bức tranh thanh bình thôi
 
Hạng C
2/12/18
960
569
113
42
Muốn rút ngắn thời gian giữa SG và Nha Trang thì 2 đoạn này phải nâng tốc độ lên 90km hoặc 100km/h. Chứ như hiện tại thì chỉ giải quyết đc vấn đề từ SG ra Phan Thiết thôi. Chứ đi NT thì xem như không hiệu quả mấy. Chắc chủ yếu giúp chống kẹt xe ngày tết ...
80 vẫn ổn mà Bác, chứ chạy quốc lộ có được 90 đâu đoạn quốc lộ 1 từ phan thiết ra nha trang mặc dù đường tốt nhưng khu dân cư và bảng hạn chế tốc độ liên tục, tính ra trung bình 80 vẫn nhanh hơn.
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.238
113
80 vẫn ổn mà Bác, chứ chạy quốc lộ có được 90 đâu đoạn quốc lộ 1 từ phan thiết ra nha trang mặc dù đường tốt nhưng khu dân cư và bảng hạn chế tốc độ liên tục, tính ra trung bình 80 vẫn nhanh hơn.
E cũng thử đo thủ công bằng cách cộng thời gian di chuyển từng đoạn lại rồi bác. Trung bình từ SG ra NT cũng không dưới 6 tiếng rưỡi được, đó là còn chưa tính dừng nghỉ. Nếu chỉ đi cao tốc DG-PT xong xuống QL hoặc đường ven biển thì SG ra NT loanh quanh khoảng 8 tiếng hơn. Tổng phí cao tốc cho 2 đoạn kia thì chắc kg dưới 300k đâu.
Nói chung nhanh hơn thì chắc chắn là có rồi đó, nhưng có đáng hay kg thì còn chưa biết. Chắc đợi trải nghiệm thực tế. Đa số anh em chở hàng hoặc chạy bus liên tỉnh chắc sẽ vẫn đi QL qua 2 đoạn này.
 
Hạng B2
18/12/19
358
494
63
33
Muốn rút ngắn thời gian giữa SG và Nha Trang thì 2 đoạn này phải nâng tốc độ lên 90km hoặc 100km/h. Chứ như hiện tại thì chỉ giải quyết đc vấn đề từ SG ra Phan Thiết thôi. Chứ đi NT thì xem như không hiệu quả mấy. Chắc chủ yếu giúp chống kẹt xe ngày tết ...
Nói chứ khúc phan thiết đạp 120 đều, khúc vĩnh hảo 80 đều ko kẹt xe, kdc, đèn đỏ thì cũng tiết kiệm kha khá thời gian với nhiên liệu đó bác, em cũng cũng rút ngắn được 1h30. Nhưng nếu thu phí thì chạy khoẻ thôi chứ cũng ko tiết kiệm mấy.
 
Hạng C
2/12/18
960
569
113
42
E cũng thử đo thủ công bằng cách cộng thời gian di chuyển từng đoạn lại rồi bác. Trung bình từ SG ra NT cũng không dưới 6 tiếng rưỡi được, đó là còn chưa tính dừng nghỉ. Nếu chỉ đi cao tốc DG-PT xong xuống QL hoặc đường ven biển thì SG ra NT loanh quanh khoảng 8 tiếng hơn. Tổng phí cao tốc cho 2 đoạn kia thì chắc kg dưới 300k đâu.
Nói chung nhanh hơn thì chắc chắn là có rồi đó, nhưng có đáng hay kg thì còn chưa biết. Chắc đợi trải nghiệm thực tế. Đa số anh em chở hàng hoặc chạy bus liên tỉnh chắc sẽ vẫn đi QL qua 2 đoạn này.
Có thêm sự lựa chọn mà Bác...kẹt xe mấy ngày Tết thôi chứ bình thường ql 1 chạy cũng không đông lắm nên cứ tà tà chạy, còn đáng hay không chắc đợi trải nghiệm thực tế.