Thảo Luận Cap bị hư bơm xăng

Hạng B2
4/5/08
333
33
28
53
RE: Cap bị hư bơm xăng

Trong xăng có nước là chuyện khó tránh khỏi lắm các bác ạ. Vấn đề là trạm xăng có định kì vệ sinh bồn xăng của mình hay không thôi.
Trong không khí có sẵn hơi nước rồi cho nên khi nhiệt độ giảm đi khi trời mưa hay ban đêm thì thể tích xăng trong bồn giảm xuống tạo chạn không hút không khí vào mang theo hơi nước qua lổ thông hơi và rồi ở điều kiện thích hợp nước sẽ ngưng tụ xuống đáy bồn. Lâu ngày tích lại nên nhiều.

Nếu ta đổ xăng lúc bồn xăng đã cạn thì thì khả năng "dính" nước rất cao mà ngay lúc xe bồn đang châm xăng vào bồn chứa thì chắc chắn 100% là có nước đi theo nếu ta đổ xăng vào thời điểm đó.
Các Bác chú ý là khi thấy xe bồn đậu ở trạm xăng thì nên đổ chổ khác là tốt nhất.
 
Hạng B2
29/4/08
129
20
18
RE: Cap bị hư bơm xăng

Bực mình quá, các Bác giúp em với.
Hôm nọ em lần đầu vào bảo dưỡng CAP ở Tôn Đức Thắng, 5000km. Sau khi thay dầu và lọc dầu, đo áp suất 4 bánh xong chẳng thầy nó làm gì nữa. 5 phút xong. Thế mà cũng gọi là bảo dưỡng. Đã vậy hỏi kỹ là bảo dưỡng không mất tiền, cuối cùng mất 40.000đ đo áp suất 4 bánh. Dầu, lọc dầu thì đương nhiên tính tiền rồi. Chán thế là cùng.
Cho em hỏi ngoài Tôn Đức Thắng còn chỗ nào làm đàng hoàng không các Bác? Xin cảm ơn.
 
Hạng B2
8/1/08
220
0
0
RE: Cap bị hư bơm xăng

Nguyên nhân cháy bơm là do trong xăng có lẫn nước. Còn nguyên nhân tại sao bơm xăng của Cap có xác suất dễ cháy nhiều hơn các xe khác, thì có lẽ dễ nhất là nhờ bác tan tháo xác cái bơm hư ra kiểm tra xem, theo em là như thế. Nhờ bác tan kiểm tra, tháo cái bơm ra và post hình lên để AE có nhận định chính xác hơn, cũng như có thể có phương án hạn chế sự cố. Bác tan vui lòng giúp giùm AE nghen. Cám ơn bác trước.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Cap bị hư bơm xăng

Tại sao bơm xăng lại cháy khi xăng có lẫn ít nước?[8|]
Bơm xăng là 1 chi tiết làm việc đòi hỏi độ tin cậy và bền bỉ, đâu phải muốn cháy là cháy đâu các bác. Bơm chợ trời loại 800K cũng xài rất OK và hư hỏng cũng theo dạng "yếu dần", áp lực xăng giảm từ từ làm xe chạy giật cục, không bốc... chứ đâu phải chết bất đắc kỳ tử như vậy được.
Theo quan điểm của em, các hư hỏng trên chỉ do 1 nguyên nhân là chất lượng quá tồi, bao nhiêu chiếc xe khác chạy ngoài đường hàng chục năm nay đều dùng bơm điện, dễ gì có chiếc nào bị nằm đường do bơm xăng..... Thường thì khi nó hơi yếu thì chủ xe đã phát hiện và đưa và gara sửa chữa, thợ thay bơm "Giang hồ" vào chạy phe phé, đâu chịu cảnh phải kêu cứu hộ....[&:]
 
tan confirmed
Hạng B2
6/9/05
207
7.511
93
RE: Cap bị hư bơm xăng

Bao nhiêu chiếc xe chạy ngoài đường nếu có hỏng cũng đâu ai báo bác biết đâu mà bác nói thế.
Khi bơm xăng hư thì chỉ có 2 cách là kêu thợ đến thay hoặc kéo về garage để kiểm (thường dùng khi xe còn trong hạn bảo hành).
Tôi chọn p.án 1 vì xe đã quá hạn bảo hành và nhanh hơn rồi đó.
 
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
RE: Cap bị hư bơm xăng

Cap ra được 2 năm mà nghe hư bơm xăng nhiều quá ,INNOVA chạy cũng đầy đường ,xài động cơ gỉ sét:D mà có nghe thay bơm xăng xác suất nhiều như thế ( em thì chưa nghe IN thay bơm xăng ,chỉ thay máy gỉ sét thoai:D)
 
Hạng B2
8/1/08
220
0
0
RE: Cap bị hư bơm xăng

Để xác định những nguyên nhân hư bơm xăng của xe, theo em đâu khó, các bác chỉ đánh từ khóa "car fuel pump" vào các công cụ search machine, thì sẽ có cả tỷ thứ và thông tin để các bác tìm hiểu từ cấu tạo, nguyên nhân, chẩn đóan, cách sửa, cách thay.... Nhưng cái em muốn ở đây là nguyên nhân cụ thể xảy ra với Cap, vì chính mắt em trông thấy khi tháo bơm hư của 1 xe Cap thì trong bơm toàn bộ là nước và bùn sệt màu vàng nhìn kinh lắm. Tháo bơm rất khó. Nhưng bác tan nói là chỉ thay trong 10' làm em nghi ngờ về việc hư bơm xăng, chỉ sợ là không hư bơm mà hư cái khác, nhưng thợ" đục nước béo cò" cứ phán là bơm, vì cứ nghe xe Cap hay bị hư bơm. Nên mong bác tan giúp AE.
Dù sao thì cái bơm cũng chỉ là OEM part, em không biết GM Deawoo source từ nhà cung cấp nào cho Cap, nên mù mờ, thật tình là em muốn biết rõ hơn về nó để xem có biện pháp nào khắc phục, chứ để xảy ra thì thấy cực quá.
 
Hạng B2
8/1/08
220
0
0
RE: Cap bị hư bơm xăng

Em vừa lướt qua 1 diễn đàn của Captivians của Malaysia.
Mọi người bên đó đang khiếu nại về việc phin lọc dầu (diesel) lại được gắn sẵn trong bơm dầu, nên việc bảo dưỡng, vệ sinh khó và có thể tăng cho họ chi phí vệ sinh vì có khả năng phải thay luôn bơm. Nên họ yêu cầu GM mà ở Malaysia thông qua thằng Cergazam (giống như Vidamco của VN) phải lắp thêm cho họ thêm 1 phin lược nữa lắp trước bơm.
Không những thế, hội Captivians bên Malaysia họ cũng có tiếng nói rất giá trị với Chevrolet để cải thiện chất lượng cho xe Cap của họ, em thấy cực hay. Không biết ở mình có thể làm được tí gì không ta?!?!?!?![8|][8|][8|]
Các bác có thể tham khảo hội Captivians của Malaysia tại đây.
 
tan confirmed
Hạng B2
6/9/05
207
7.511
93
RE: Cap bị hư bơm xăng

@ Cap Tennis: sorry, hôm nay em mới post hình cái bơm xăng được.
Em có hỏi lại rồi, nó ở dưới ghế sau, việc tháo ráp rất nhanh (đối với thợ)
bomxangcap3convertedoj4.jpg


Thợ nói nó hư là do hở cái van chổ piston bơm đó, vì lọt hơi nên xăng bơm không lên.
Các bác có cao kiến gì vụ này thì giúp với.
 
tan confirmed
Hạng B2
6/9/05
207
7.511
93
RE: Cap bị hư bơm xăng

bomxangcap3convertedoj4.jpg


bomxangcap2ma9.jpg


em post ảnh lại
 
Last edited by a moderator: