RE: CAP có vấn đề!
Khi đèn check engine báo nghĩa là có một 1 lỗi cụ thể nào đó trong hệ thống điều khiển động cơ (do 1 trong các đầu do phát hiện ra). Thế mà scan xong thợ ko khắc phục được lỗi đó, lại đi thay tòan bộ hệ thống điện thì lạ thật nhỉ?
Nhà máy mà sửa như thế thì ở các trung tâm service sửa làm sao được?
Trích đoạn: quanpham
có bác nào bị giống như vậy nữa không ạ, nếu nhiều quá thì ta phải yêu cầu vdc thay cho hết tất cả các xe quá
Khi đèn check engine báo nghĩa là có một 1 lỗi cụ thể nào đó trong hệ thống điều khiển động cơ (do 1 trong các đầu do phát hiện ra). Thế mà scan xong thợ ko khắc phục được lỗi đó, lại đi thay tòan bộ hệ thống điện thì lạ thật nhỉ?
Nhà máy mà sửa như thế thì ở các trung tâm service sửa làm sao được?
RE: CAP có vấn đề!
ơ, báo check máy lại đi thay điện? Cách chữa lạ nhể các bác nhể? Kiểu đau bụng đến bác sỹ lại thành nhổ răng.. con Cap của em chạy được 2500km rồi, ko biết em nó có theo chân vợ 2 các bác bật đèn check Engỉne lên không đây. Em cũng hơi lo lo
ơ, báo check máy lại đi thay điện? Cách chữa lạ nhể các bác nhể? Kiểu đau bụng đến bác sỹ lại thành nhổ răng.. con Cap của em chạy được 2500km rồi, ko biết em nó có theo chân vợ 2 các bác bật đèn check Engỉne lên không đây. Em cũng hơi lo lo
RE: CAP có vấn đề!
[&:][&:]khổ thân các bác quá! ra đại lý bị làm giá, làm eo! Rồi đợi chờ khó khăn lắm mới "được" mua con xe, chưa gì thì bi tùm lum bệnh, bỏ công ăn việc làm chạy đi chạy lại bảo hành! [:'(]. em cạch hông dám mua em nó luôn, có mua thì phải đợi t6 mới có xe[8|][8|][8|]
[&:][&:]khổ thân các bác quá! ra đại lý bị làm giá, làm eo! Rồi đợi chờ khó khăn lắm mới "được" mua con xe, chưa gì thì bi tùm lum bệnh, bỏ công ăn việc làm chạy đi chạy lại bảo hành! [:'(]. em cạch hông dám mua em nó luôn, có mua thì phải đợi t6 mới có xe[8|][8|][8|]
RE: CAP có vấn đề!
Thế thì tèo ròi ,sớm muộn Vidamco cũng sẽ ra thông báo thu hồi xe.
Trích đoạn: NNS
ơ, báo check máy lại đi thay điện? Cách chữa lạ nhể các bác nhể? Kiểu đau bụng đến bác sỹ lại thành nhổ răng.. con Cap của em chạy được 2500km rồi, ko biết em nó có theo chân vợ 2 các bác bật đèn check Engỉne lên không đây. Em cũng hơi lo lo
Thế thì tèo ròi ,sớm muộn Vidamco cũng sẽ ra thông báo thu hồi xe.
RE: CAP có vấn đề!
Mình đang sống ở VN mà bác lại vô rừng mơ rùi hãng kiểm tra rùi sửa cho mình là tốt rồi còn giữ uy tín bán tiếp sản phẩm chưa khấu hao hết dây chuyền mà bácTrích đoạn: bixenon
Trích đoạn: NNS
ơ, báo check máy lại đi thay điện? Cách chữa lạ nhể các bác nhể? Kiểu đau bụng đến bác sỹ lại thành nhổ răng.. con Cap của em chạy được 2500km rồi, ko biết em nó có theo chân vợ 2 các bác bật đèn check Engỉne lên không đây. Em cũng hơi lo lo
Thế thì tèo ròi ,sớm muộn Vidamco cũng sẽ ra thông báo thu hồi xe.
RE: CAP có vấn đề!
hik
các bác cả tin thế?phải có chính kiến của mình chứ? sao lại cứ nghe khen mấy câu là nhảy vào mua, có người chê một cái, chưa biết đúng sai, nhiều ít thế nào mà đã dúm tứ túc lại thế? 1 xe bị lỗi là chuyện bình thường, có gì lớn đâu nhỉ. Với một xe mới như cap, để thẩm định chất lượng thì cần có tgian để nó chạy trên đường (chắc cũng phải gần 2 năm). Trong quá trình vận hành, chúng ta tìm ra những lỗi của nó, dù là cá thể 1 xe hay chung cả dòng xe thì những người đi sau mới có nhận định chính xác về dòng xe đó. Các bác đừng lấy trục trặc của 1 xe để nghĩ cả dòng xe đó là vứt đi, cũng đừng thấy 1 người khen thì nghĩ dòng xe đó là xịn. Cái gì cũng có ưu, khuyết điểm.
hik
các bác cả tin thế?phải có chính kiến của mình chứ? sao lại cứ nghe khen mấy câu là nhảy vào mua, có người chê một cái, chưa biết đúng sai, nhiều ít thế nào mà đã dúm tứ túc lại thế? 1 xe bị lỗi là chuyện bình thường, có gì lớn đâu nhỉ. Với một xe mới như cap, để thẩm định chất lượng thì cần có tgian để nó chạy trên đường (chắc cũng phải gần 2 năm). Trong quá trình vận hành, chúng ta tìm ra những lỗi của nó, dù là cá thể 1 xe hay chung cả dòng xe thì những người đi sau mới có nhận định chính xác về dòng xe đó. Các bác đừng lấy trục trặc của 1 xe để nghĩ cả dòng xe đó là vứt đi, cũng đừng thấy 1 người khen thì nghĩ dòng xe đó là xịn. Cái gì cũng có ưu, khuyết điểm.
Last edited by a moderator:
RE: CAP có vấn đề!
Đồng ý với bác NNS. Đèn check engine sáng có thể do rất nhiều lý do, kể cả những lý do vặt như dây dẫn tiếp xúc ko tốt hay đổ phải xăng chất lượng thấp. Sau khi hệ thống đìeu khiển động cơ chuyển sang chế độ khẩn cấp rồi thì trạng thái của mọi xe bị lỗi trở nên giống nhau thôi: chân ga ỳ ra, đạp mà không tăng tốc được (như xe bác TanSTC) .
Tham khảo trên các diễn đàn, nhiều người nói không phải cứ đổ xăng có chỉ số octan càng cao càng tốt đâu. Có thể do tôi xài xăng 95 suốt nên bị báo lỗi chăng?
Trích đoạn: NNS
hik
các bác cả tin thế?phải có chính kiến của mình chứ? sao lại cứ nghe khen mấy câu là nhảy vào mua, có người chê một cái, chưa biết đúng sai, nhiều ít thế nào mà đã dúm tứ túc lại thế? 1 xe bị lỗi là chuyện bình thường, có gì lớn đâu nhỉ. Với một xe mới như cap, để thẩm định chất lượng thì cần có tgian để nó chạy trên đường (chắc cũng phải gần 2 năm). Trong quá trình vận hành, chúng ta tìm ra những lỗi của nó, dù là cá thể 1 xe hay chung cả dòng xe thì những người đi sau mới có nhận định chính xác về dòng xe đó. Các bác đừng lấy trục trặc của 1 xe để nghĩ cả dòng xe đó là vứt đi, cũng đừng thấy 1 người khen thì nghĩ dòng xe đó là xịn. Cái gì cũng có ưu, khuyết điểm.
Đồng ý với bác NNS. Đèn check engine sáng có thể do rất nhiều lý do, kể cả những lý do vặt như dây dẫn tiếp xúc ko tốt hay đổ phải xăng chất lượng thấp. Sau khi hệ thống đìeu khiển động cơ chuyển sang chế độ khẩn cấp rồi thì trạng thái của mọi xe bị lỗi trở nên giống nhau thôi: chân ga ỳ ra, đạp mà không tăng tốc được (như xe bác TanSTC) .
Tham khảo trên các diễn đàn, nhiều người nói không phải cứ đổ xăng có chỉ số octan càng cao càng tốt đâu. Có thể do tôi xài xăng 95 suốt nên bị báo lỗi chăng?
RE: CAP có vấn đề!
Đúng là hiện đại thì "hại điện". Xe của tui mới vượt qua mốc 3000km mà nghe bác nói thì hơi lo, hy vọng sự cố của bác chỉ là chuyện hy hữu thôi.
Trích đoạn: TanSTC
Tôi khốn khổ một thời gian dài vì vấn đề này rồi : Xe của tôi ( CAP LT) đi được khoảng 3.000 KM thì đèn vàng báo CHECK ENGINE xuất hiện,khi đó xảy ra hiện tượng hụt ga, nhiều khi cảm thấy chân ga ỳ ra, đạp mà không tăng tốc được, khi vượt xe muốn đứng tim luôn!. Tôi đã mang xe đến nhà máy, anh em cũng rất nhiệt tình và cũng làm đủ cả (SCAN, thay cảm biến chân ga....) nhưng cứ về đến nhà đi được khoảng vài chục KM thì thì đèn này lại sáng, Báo hại tôi HAIPHONG-HANOI chạy tới chạy lui mà vẫn không sửa được . Cuối cùng báo thẳng TGD VIDAMCO yêu cầu sửa lần cuối, nếu không được thì thay xe. Họ cũng không tìm ra nguyên nhân và phải thay toàn bộ hệ thống điện. Từ đó đến nay thì OK. THấy bác có xe mắc lỗi này thì khổ rồi, nhất là ở xa nhà máy!!!
Đúng là hiện đại thì "hại điện". Xe của tui mới vượt qua mốc 3000km mà nghe bác nói thì hơi lo, hy vọng sự cố của bác chỉ là chuyện hy hữu thôi.
RE: CAP có vấn đề!
Thưa các bác. Sau 1 tuần không đi đâu, sáng nay nổ máy thấy đèn check engine đã tắt đi như bình thường! Chẳng hiểu tại sao. (Tôi có mở nắp capô, lay mấy bó cáp và 1 số cầu chì).
Hóa ra CAP có thể tự khắc phục sự cố được. Vòng tua tăng lên ~900, ổn định.
Tôi thắc mắc là theo nguyên tắc, lỗi điều khiển động cơ phải được lưu vào bộ nhớ của ECU chứ nhỉ? Như vậy bộ nhớ đã tự động bị xóa đi à?
Nói chung bây giờ sẽ luôn thấp thỏm chờ báo động. Đúng như bác Smartcar nói: hiện đại thì "hại điện".
Trích đoạn: vnbeer
Thưa các bác đang và sắp chạy CAP!
Chiếc CAP của tôi chạy được ~1000Km thì đèn trạng thái động cơ không chịu tắt. Không hiểu có bác nào xe bị như vậy chưa? Xe chạy vẫn bình thường, vòng máy ổn định khỏang 700. Nhiệt độ bình thường, áp suất nhớt bình thường. Có cảm giác là độ vọt hơi giảm.
Bác nào có kinh nghiệm bắt bệnh giùm.
Thưa các bác. Sau 1 tuần không đi đâu, sáng nay nổ máy thấy đèn check engine đã tắt đi như bình thường! Chẳng hiểu tại sao. (Tôi có mở nắp capô, lay mấy bó cáp và 1 số cầu chì).
Hóa ra CAP có thể tự khắc phục sự cố được. Vòng tua tăng lên ~900, ổn định.
Tôi thắc mắc là theo nguyên tắc, lỗi điều khiển động cơ phải được lưu vào bộ nhớ của ECU chứ nhỉ? Như vậy bộ nhớ đã tự động bị xóa đi à?
Nói chung bây giờ sẽ luôn thấp thỏm chờ báo động. Đúng như bác Smartcar nói: hiện đại thì "hại điện".