RE: CAP có vấn đề!
Bác nào nói chất lượng xăng làm ECU nó báo check engine thì đích thị bác ấy đang làm PR cho VIDAMCO rồi, đã nhiều lần VIDAMCO đổ lỗi cho xăng nhưng chẳng có bằng chứng gì cả.
Hệ thống và chất lượng bảo hành của VIDAMCO là nhất hành tinh rồi, cứ nhìn vào lương thợ AS của họ thì các bác biết ngay thôi mà: 10 năm làm việc như một thợ chính lương những......100$ (Một trăm đô) thì làm sao có chất lượng tốt được, mạnh ai nấy kiếm thêm...he he he!!!!
Nubira II máy 1.6 cả 100% xe xuất xưởng đều lỗi phần ĐK máy, chiên da kim chi sang chán lại về, cuối cùng đành ngậm ngùi .......chắc xe nó thiết kế vậy!!!! Chán!!!!
Bác nào nói chất lượng xăng làm ECU nó báo check engine thì đích thị bác ấy đang làm PR cho VIDAMCO rồi, đã nhiều lần VIDAMCO đổ lỗi cho xăng nhưng chẳng có bằng chứng gì cả.
Hệ thống và chất lượng bảo hành của VIDAMCO là nhất hành tinh rồi, cứ nhìn vào lương thợ AS của họ thì các bác biết ngay thôi mà: 10 năm làm việc như một thợ chính lương những......100$ (Một trăm đô) thì làm sao có chất lượng tốt được, mạnh ai nấy kiếm thêm...he he he!!!!
Nubira II máy 1.6 cả 100% xe xuất xưởng đều lỗi phần ĐK máy, chiên da kim chi sang chán lại về, cuối cùng đành ngậm ngùi .......chắc xe nó thiết kế vậy!!!! Chán!!!!
RE: CAP có vấn đề!
Nói vậy nhưng cũng phải nhìn nhận cho đúng là chất lượng xăng có thể làm kích hoạt đèn CHECK chứ không phải là không bao giờ có hiệntượng này bác ạ...ví dụ như xăng dỏm dẫn đến hỏng, nghẹt hệ thống phun nhiên liệu thì đèn CHECK chắc phải sắng chứ nhể...Trích đoạn: HD230LI
Bác nào nói chất lượng xăng làm ECU nó báo check engine thì đích thị bác ấy đang làm PR cho VIDAMCO rồi
RE: CAP có vấn đề!
Oan oan oan oan...
Bác ơi em viết mấy bài có ý chê VAMA tí (xe chất lượng kém, giá đắt, coi thường người tiêu dùng VN), không biết có khách quan không mà toàn bị các bác Quản trị xóa thôi. Chắc tại VAMA nhà mình không đáng bị thế.Trích đoạn: HD230LI
Mải...."chán" tui quên không thông báo cho các bác đang sử dụng CAP biết, lỗi TCS- cái đèn trơn trượt là lỗi hàng loạt chứ không phải cá biệt, còn "recall" ư!!!! Các bác cứ chờ đi, bao giờ trạch đẻ ngọn đa, sáo đẻ dưới nước thì VAMA re cồ!!!!!!
Oan oan oan oan...
RE: CAP có vấn đề!
Tôi nói có thể như vậy vì căn cứ vào thực tế một số loại xe vào VN bị bệnh này, điển hình là Fiat, một số Mẹc, BMW (Một vị thứ truởng đã phải chuyển xe (BMW sang Uóat) vì bệnh này trên đuờng đi công tác đấy - Hồi đó BMW mới lắp ở VN, đèn báo Check, lái xe sợ quá không dám chở xếp đi tiếp, gọi địa phuơng hỗ trợ).
Còn tôi đích thị là PR cho VIDAMCO hay không: Đề nghị bác "thịt nuớng" Kebab cho phán xét nhỉ.
Trích đoạn: kebab
Nói vậy nhưng cũng phải nhìn nhận cho đúng là chất lượng xăng có thể làm kích hoạt đèn CHECK chứ không phải là không bao giờ có hiệntượng này bác ạ...ví dụ như xăng dỏm dẫn đến hỏng, nghẹt hệ thống phun nhiên liệu thì đèn CHECK chắc phải sắng chứ nhể...Trích đoạn: HD230LI
Bác nào nói chất lượng xăng làm ECU nó báo check engine thì đích thị bác ấy đang làm PR cho VIDAMCO rồi
Tôi nói có thể như vậy vì căn cứ vào thực tế một số loại xe vào VN bị bệnh này, điển hình là Fiat, một số Mẹc, BMW (Một vị thứ truởng đã phải chuyển xe (BMW sang Uóat) vì bệnh này trên đuờng đi công tác đấy - Hồi đó BMW mới lắp ở VN, đèn báo Check, lái xe sợ quá không dám chở xếp đi tiếp, gọi địa phuơng hỗ trợ).
Còn tôi đích thị là PR cho VIDAMCO hay không: Đề nghị bác "thịt nuớng" Kebab cho phán xét nhỉ.
Last edited by a moderator:
RE: CAP có vấn đề!
Hôm qua em ghế đại lý chỗ cây xăng Lê Trọng Tấn xem Cap thì thấy 1 trong hai em trưng bày trong đó bị sáng đèn CHECK ENGINE, hỏi thì bác Sale bảo khi nào xe lăn bánh nó mới tắt , giải thích quả này thì em bó tay.
Theo em thì khoảng 50% xe Cap ở VN , mà nhất là ở HN bị lỗi hệ thống điện, 50% còn lại rồi sẽ bị. Khí hậu thế này mà dùng vài con IC đểu trong mạch thì thể nào cũng chết, không khéo còn cháy xe ấy chứ. Định mua em Cap nhưng có lẽ là làm em Pre cho nó lành.
Hôm qua em ghế đại lý chỗ cây xăng Lê Trọng Tấn xem Cap thì thấy 1 trong hai em trưng bày trong đó bị sáng đèn CHECK ENGINE, hỏi thì bác Sale bảo khi nào xe lăn bánh nó mới tắt , giải thích quả này thì em bó tay.
Theo em thì khoảng 50% xe Cap ở VN , mà nhất là ở HN bị lỗi hệ thống điện, 50% còn lại rồi sẽ bị. Khí hậu thế này mà dùng vài con IC đểu trong mạch thì thể nào cũng chết, không khéo còn cháy xe ấy chứ. Định mua em Cap nhưng có lẽ là làm em Pre cho nó lành.
RE: CAP có vấn đề!
Bác Kebab nói thế có thể chưa đúng rồi, đèn CHECK chỉ báo khi có sai số lớn hơn hoặc nhỏ hơn giá trị cho phép từ các các cảm biến hoặc chập (short to ground) hoặc đứt (Open) mà thôi, các vòi phun có tắc cả thì đèn CHECK vẫn ....imlặng, bugi cũng thế luôn. Theo em, đèn check báo do xăng chẳng qua là cách nói lấp liếm của các xưởng service hoặc bảo hành, xe của hãng họ bị lỗi, tội gì họ nhận lỗi trong khi chất lượng xăng của ta đang bị "soi", người tiêu dùng thì chẳng biết sâu về ký thuật. ECU chỉ nhận được tín hiệu duy nhất có liên quan đến chất lượng xăng là cảm biến khí xả (Oxygent sensor) và cảm biến kick nổ (Knock sensor), hai cảm biến này chỉ làm đèn CHECK sáng khi nó die thôi nhưng cảm biến knock lại chẳng bao giờ chết vì xăng cả còn cảm biến Oxy thì là loại "đốt không cháy".
Vậy các bác tin em đi, xăng gần như không bao giờ làm sáng đèn CHECK.
Bác Kebab nói thế có thể chưa đúng rồi, đèn CHECK chỉ báo khi có sai số lớn hơn hoặc nhỏ hơn giá trị cho phép từ các các cảm biến hoặc chập (short to ground) hoặc đứt (Open) mà thôi, các vòi phun có tắc cả thì đèn CHECK vẫn ....imlặng, bugi cũng thế luôn. Theo em, đèn check báo do xăng chẳng qua là cách nói lấp liếm của các xưởng service hoặc bảo hành, xe của hãng họ bị lỗi, tội gì họ nhận lỗi trong khi chất lượng xăng của ta đang bị "soi", người tiêu dùng thì chẳng biết sâu về ký thuật. ECU chỉ nhận được tín hiệu duy nhất có liên quan đến chất lượng xăng là cảm biến khí xả (Oxygent sensor) và cảm biến kick nổ (Knock sensor), hai cảm biến này chỉ làm đèn CHECK sáng khi nó die thôi nhưng cảm biến knock lại chẳng bao giờ chết vì xăng cả còn cảm biến Oxy thì là loại "đốt không cháy".
Vậy các bác tin em đi, xăng gần như không bao giờ làm sáng đèn CHECK.
RE: CAP có vấn đề!
Bác Audi đừng nên trách Salesman mà tội nghiệp họ, họ đâu có chuyên môn về kỹ thuật (nhất lại là Sale của DAEWOO nữa, họ chỉ biết làm sao để bán được hàng và làm yên lòng khách hàng thôi. Họ cứ nói thế, trúng thì trúng, chẳng trúng thì trượt, ai không biết thì tin, ai biết như bác Audi thì cũng chỉ "bức xúc" tý mà thôi.
Bác Audi đừng nên trách Salesman mà tội nghiệp họ, họ đâu có chuyên môn về kỹ thuật (nhất lại là Sale của DAEWOO nữa, họ chỉ biết làm sao để bán được hàng và làm yên lòng khách hàng thôi. Họ cứ nói thế, trúng thì trúng, chẳng trúng thì trượt, ai không biết thì tin, ai biết như bác Audi thì cũng chỉ "bức xúc" tý mà thôi.
RE: CAP có vấn đề!
Em cũng đang chờ xe đây bác. Chẳng có gì sai lầm cả. Đừng vì tâm lý đám đông truyền miệng mà thay đổi ý định của mình. Trong forum này mới có vài người có Cap thôi. Tòan mấy bác ngồi ké xe hoặc nghe nói... rồi nhận xét tùm lum. Trong khí đó Cap chạy đầy đường, có ai nói gì đâu?
Em cũng đang chờ xe đây bác. Chẳng có gì sai lầm cả. Đừng vì tâm lý đám đông truyền miệng mà thay đổi ý định của mình. Trong forum này mới có vài người có Cap thôi. Tòan mấy bác ngồi ké xe hoặc nghe nói... rồi nhận xét tùm lum. Trong khí đó Cap chạy đầy đường, có ai nói gì đâu?