rất tiếc là em không có hình để minh họa nhưng nếu bác đã thấy quạt của Fiat và của các xe nhật khác thì sẽ hiểu :gsb nói:Khó quá bác nhỉ. Motor cũng khó kiếm, cánh quạt cũng khó luôn. Motor của em thì lọc xọc, cánh quạt cũng không ổn vì mép cánh quạt lâu ngày bị sứt sẹo nhiều chỗ, mấy chỗ sứt đó nó chém vào gió kêu ù ù. Thành ra tổng thể cái quạt vừa kêu to, vừa hút gió kém, mà xe bị tiếng ù nữa mới bực mình.
Vào hãng thì sợ chém (hình như là 8 chai cho cái quạt). Chế nguyên cái quạt Nhật là hay nhất. Bác nào có kinh nghiệm chế cháo vụ này xin chỉ giáo cho anh em một chút ạ.
- Khác nhau từ cái cốt quạt đến cái cánh quạt luôn, quạt bình thường thì có rãnh hình bán nguyệt và cái cốt của rãnh cánh quạt cũng có rãnh để khi lắp vào thì có cái chốt hình bán nguyệt ở đó , còn Fiat thì cốt motor nó dính chết cái cốt như cái chân nhang bằng thép và cái cánh quạt chỉ có cái lổ để xỏ qua .
- Lại nữa tìm motor nhật thay thay thế thì phải chế lại vì lắp không vừa cái khung bác ơi .
- Tóm lại thường vào hãng chẳng ai chịu chế cho bác đâu (toàn phải thay đồ hãng mới ) , trường hợp xe của bác vừa hỏng motor vừa hỏng cánh quạt thì buộc phải thay mới nguyên cụm rồi ( quạt này hiệu posche đó nghen !) còn nếu chỉ hỏng cái motor thôi thì mới mua riêng cái motor nhật rồi dùng khoan để khoan cái lổ nhỏ trên cốt cái motor để lắp cánh quạt zin vào, quan trọng là các cảm biến quạt ( có 3 tốc độ lận), cảm biến nước giải nhiệt,...còn hoạt động tốt hết là được , vì tốc độ của motor do các cảm biến điều chỉnh .
- nếu bác ở B.hòa em sẽ dẫn bác đến một tiệm điện xe hơi (chổ quen) để chế lại cái quạt này . Còn ở SG thì em ...hông biết chổ nào !!!