Tập Lái
6/11/10
18
5
3
Hôm nay bác auto-chien mới ghé qua kiểm tra giúp em và nếu đúng là bơm xăng thì thay luôn. Tình hình thế nào sẽ báo cáo các bác.
Xe của bác accord 100K thì chắc nên thay lọc xăng, xe em 98K vừa thay một loạt mấy món đó xong.
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Xe Grandis mình có thể đo áp xăng để theo dõi xem bơm xăng nó sắp tèo hay lọc xăng nghẹt quá, được không các bác nhỉ?
 
Hạng F
29/8/07
7.979
26.999
113
Có 1 điều là các bác nên thay lọc xăng đúng hạn (Xe Grandis, Gala dùng lọc thường, hồi xưa hãng khuyến cao 20k là thay, mình có thể 40k thay 1 lần). Còn sau này zinger, PS dùng lọc cao cấp hơn, 80k thay 1 lần. Với điều kiện xăng bẩn như VN thì cứ 40k thay nhé. Lọc bẩn thì bơm xăng phải làm việc nhiều hơn, mau hỏng bơm.
Cái thứ 2 là đừng nên để hết xăng mơi đổ xăng. Cứ thấy 1/2 bình hoặc 1.3 thì đổ đầy. Xăng càng ít bơm xăng cũng phải làm việc nhiều.
 
Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
Dấu hiệu hư bơm xăng hay nghẹt lọc xăng có phải là thiếu áp suất dẫn đến xe chạy lì không bốc hoặc cà giựt phải không các bác?
Xe em mực xăng xuống dưới nữa bình tí là em bơm đầy, trước giờ chỉ dám đổ A95 thôi, đi xa thì ở SG bơm đầy rồi đến tỉnh mới dám bơm tiếp chứ không bơm dọc đường
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Có 1 điều là các bác nên thay lọc xăng đúng hạn (Xe Grandis, Gala dùng lọc thường, hồi xưa hãng khuyến cao 20k là thay, mình có thể 40k thay 1 lần). Còn sau này zinger, PS dùng lọc cao cấp hơn, 80k thay 1 lần. Với điều kiện xăng bẩn như VN thì cứ 40k thay nhé. Lọc bẩn thì bơm xăng phải làm việc nhiều hơn, mau hỏng bơm.
Cái thứ 2 là đừng nên để hết xăng mơi đổ xăng. Cứ thấy 1/2 bình hoặc 1.3 thì đổ đầy. Xăng càng ít bơm xăng cũng phải làm việc nhiều.
Thế bơm xăng nhiêu km mới thay nè?