Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
bác tìm một chiếc xe của anh bạn nào đó cùng dòng, cùng đời. bác mượn cái cảm biến đo gió để test. nếu ok thì mua chính hãng rùi thay vào.
hiện tượng khi xe bác giật giật mà nổi đèn báo xạc bình là hiện tượng kéo theo thôi. vì khi xe giật thì dẫn đến trượt cu-roai máy phát nên chớt đèn báo sạc sau đó hêt.
khi thay cái dinamo bác có cầm về k?? nếu có thì bác cho em. vì em biết nó còn rất tốt.
nếu bác muốn biết chính xác thì bác để ý khi hiện tươg giật giật xảy ra thì tốc độ động cơ là bao nhiêu. sau đó dừng 1 chổ đạp đúng tốc độ đó. rồi ghi nhận hiện tượng. thì khám bệnh online mới may đâu chính xác dc.
 
Hạng C
28/4/09
825
37
48
41
thuypv nói:
Xe em không hiểu sao cứ đi nóng máy hoặc chạy tốc độ cao là xe bị giật giật và nổi đèn báo sạc ắc qui. Thợ kiểm tra bảo hỏng máy phát. Ok thay. Nhưng không hết lại kiểm tra hư một bôbin cao áp. Ok lại thay và thay luôn bugi nhưng cho đến nay vẫn không hết bệnh. Các chú thợ bảo ống thông hơi của máy bị bẹp cũng làm xe bị giật. Nhưng em không hiểu nếu ống thông hơi bị bẹp thì tại sao lại sáng đèn báo sạc ắc qui khi đang chạy. Nhiều khi đang vượt xe khác là xe lại giật giật như cưỡi ngựa, càng đạp ga càng giật mạnh. Các Bác chẩn đoán giúp em với các Bác ơi. Em đi cái xe này là escape thứ 3 rồi mà ớn vụ thường xuyên phải đưa vào hãng quá. Các Bác mau giúp em để em còn được thấy cái sự chung thuỷ của em với escape được đền đáp. Thank các Bác nhiều

Thứ 1 là bác cũng xui vì cái bệnh bác gặp chắc ko test ở xưởng được

Thứ 2 là phong cách làm việc của VN ko có trách nhiệm.

Thứ 3 là bác nên gặp giám đốc xưởng hoặc giám đốc đại lý để phản ánh. Vì trả tiền để được ktra & thay phụ tùng là quyền lợi của bác. bác tốn thời gian & chi phí mà ko được việc thì....
 
TLF
Hạng B1
17/8/06
62
0
0
Ha Noi
Bác cho em hỏi biển số xe của Bác la bao nhiêu để em kiểm tra lịch sử sửa chữa được không a. Từ đó biết đâu em có thể giúp gì được Bác thì sao?
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.727
113
thuypv nói:
Xe em không hiểu sao cứ đi nóng máy hoặc chạy tốc độ cao là xe bị giật giật và nổi đèn báo sạc ắc qui. Thợ kiểm tra bảo hỏng máy phát. Ok thay. Nhưng không hết lại kiểm tra hư một bôbin cao áp. Ok lại thay và thay luôn bugi nhưng cho đến nay vẫn không hết bệnh. Các chú thợ bảo ống thông hơi của máy bị bẹp cũng làm xe bị giật. Nhưng em không hiểu nếu ống thông hơi bị bẹp thì tại sao lại sáng đèn báo sạc ắc qui khi đang chạy. Nhiều khi đang vượt xe khác là xe lại giật giật như cưỡi ngựa, càng đạp ga càng giật mạnh. Các Bác chẩn đoán giúp em với các Bác ơi. Em đi cái xe này là escape thứ 3 rồi mà ớn vụ thường xuyên phải đưa vào hãng quá. Các Bác mau giúp em để em còn được thấy cái sự chung thuỷ của em với escape được đền đáp. Thank các Bác nhiều

Chết chưa ... ai biểu xài Esc! (:D)
 
Tập Lái
13/6/07
18
0
0
auto_vn911 nói:
bác tìm một chiếc xe của anh bạn nào đó cùng dòng, cùng đời. bác mượn cái cảm biến đo gió để test. nếu ok thì mua chính hãng rùi thay vào.
hiện tượng khi xe bác giật giật mà nổi đèn báo xạc bình là hiện tượng kéo theo thôi. vì khi xe giật thì dẫn đến trượt cu-roai máy phát nên chớt đèn báo sạc sau đó hêt.
khi thay cái dinamo bác có cầm về k?? nếu có thì bác cho em. vì em biết nó còn rất tốt.
nếu bác muốn biết chính xác thì bác để ý khi hiện tươg giật giật xảy ra thì tốc độ động cơ là bao nhiêu. sau đó dừng 1 chổ đạp đúng tốc độ đó. rồi ghi nhận hiện tượng. thì khám bệnh online mới may đâu chính xác dc.
Thường thì xe em đi buổi tối bật tất cả đèn và điều hoà thì xe bị giật và đèn báo sạc nổi nhiều hơn nhất là lúc để cần số ở vị trí D,R. Xe bị giật ở mọi tốc độ và vòng tua máy Bác ạ. Dinamo bây giờ em đang để ở nhà 3 cái Bác ạ.
 
Tập Lái
18/11/10
3
0
0
51
www.daifong.com
Chào các bác, em là lính mới đây. Xe em cũng bị tình trạng như vậy nhưng nặng hơn.
Em đi Escafe 3.0 đời 2003, ban ngày bật máy lạnh thoải mái không sao cả, nhưng nếu đi buổi đêm bật đèn lên là đèn báo ắc quy lại nhấp nháy, CD tự tắt. Nếu không tắt máy lạnh, cố đi thì bình sẽ hết sạch điện và chết máy, không đề được nữa. Gọi thợ đến câu bình thì nổ được máy, tắt hết máy lạnh và CD thì đi được tiếp. Vào hãng kiểm tra đo đầu phát là 13,4V, báo là máy phát yếu phải thay máy phát. Các bác đoán bệnh giúp, hay chỉ cho em bệnh viện nào để đưa em nó vào kiểm tra.
 
 
Hạng B2
18/11/10
231
2
0
38
ắc quy thì chỉ dùng để khởi động thôi, cái này thì ai cũng biết... khi khởi đọng xong thì máy phat hoạt động và có một hệ thống nạp điện vào ắcquy các bác kiểm tra hệ thống nay đi. khi máy phát không nạp được điện vào ắc quy thì nó báo hết ắc quy là chuyện bình thường.
có thể do cháy một Diot nào đó hoặc chập dây. các bác kiểm tra đi
chúc các bác lái xe an toàn
 
Hạng B2
5/9/09
462
20
18
daifong nói:
Chào các bác, em là lính mới đây. Xe em cũng bị tình trạng như vậy nhưng nặng hơn.
Em đi Escafe 3.0 đời 2003, ban ngày bật máy lạnh thoải mái không sao cả, nhưng nếu đi buổi đêm bật đèn lên là đèn báo ắc quy lại nhấp nháy, CD tự tắt. Nếu không tắt máy lạnh, cố đi thì bình sẽ hết sạch điện và chết máy, không đề được nữa. Gọi thợ đến câu bình thì nổ được máy, tắt hết máy lạnh và CD thì đi được tiếp. Vào hãng kiểm tra đo đầu phát là 13,4V, báo là máy phát yếu phải thay máy phát. Các bác đoán bệnh giúp, hay chỉ cho em bệnh viện nào để đưa em nó vào kiểm tra.
Có thể đèn của bác là loại 100W + với đèn gầm nữa thì quá tải, hoặc bình của bác ko cầm điện.
 
Tập Lái
13/6/07
18
0
0
Báo cáo các Bác: Xe em một bobin bị kém, chưa chết hẳn nhưng các chú thợ kiểm tra thì hỏng bobin máy số 4 nhưng thay bobin máy số 5 nên xe vẫn bị giật. Em mang vào Ford khác thì kiểm tra thì thay nốt cái còn lại. Kết quả đã khỏi bệnh nhưng mất thêm tiền để mua thêm một quả bobin nữa do tắc trách của các chú thợ. Chán