Thế bác đã hỏi thợ thế nào là "hệ thống giải nhiêt không đảm bảo"? Nếu họ đã biết vậy thì phải có hướng khắc phục cho bác chứ, ai đời thay Joint Culass, bào Culass xong lại không cho khách hàng chạy quá 60km/h thì làm làm gì?
Automatic nói:Thế bác đã hỏi thợ thế nào là "hệ thống giải nhiêt không đảm bảo"? Nếu họ đã biết vậy thì phải có hướng khắc phục cho bác chứ, ai đời thay Joint Culass, bào Culass xong lại không cho khách hàng chạy quá 60km/h thì làm làm gì?
Dạ, thợ bảo em thế, em chịu vì tâm lý (sợ) nằm đường. Thợ bảo em phải sút két nước..... em cũng không hiểu phải làm sao, chỉ mong sao bắt đúng bệnh để khi đi xa yên tâm. Bác cho em vài giải pháp... cám ơn bác.
Nếu đã thay ron quyláp rồi thì bác có thể yên tâm chạy thoải mái. Vấn đề là chú ý xem két nước có bị sôi sau khi đi không? Bác kiểm tra xem két nước có bị xì ko? Nếu két bị xì thì nước sẽ sôi sau khi bác đi chừng 30-50km, bác cứ đi rồi để ý, nếu nó sôi ùng ục và nước trào ra ngoài khi bác mở nắp thì bác phải nhờ thợ làm lại két. Có thể họ chỉ hàn lại một chút là được không cần phải thay két mới. {Nhớ dùng một cái khăn dày và đứng thủ thế để né nước sôi văng ra nhe bác- để không bác nói tui xúi dại- thường thì xoay cái nắp cho nó hở ra một chút rồi đợi cho nước và hơi xì ra hết rồi mới mở tiếp.}
Nếu nước trào ra ngoài hết thì bác đổ thêm vào rồi chạy tiếp. Nhớ về sửa liền, chứ chạy - châm nước thì phiền lắm.
Bác có thể nhìn đồng hồ báo nhiệt để biết khi nào máy nóng, nếu kim chỉ tới vạch đỏ thì nước đã bị sôi rồi đó.
Một chút kinh nghiệm chia sẽ cùng bác.
PS: nếu bác ở Cần Thơ<->Sóc Trăng thì mời bác cafe nhé!
Nếu nước trào ra ngoài hết thì bác đổ thêm vào rồi chạy tiếp. Nhớ về sửa liền, chứ chạy - châm nước thì phiền lắm.
Bác có thể nhìn đồng hồ báo nhiệt để biết khi nào máy nóng, nếu kim chỉ tới vạch đỏ thì nước đã bị sôi rồi đó.
Một chút kinh nghiệm chia sẽ cùng bác.
PS: nếu bác ở Cần Thơ<->Sóc Trăng thì mời bác cafe nhé!
Last edited by a moderator:
thanh20thanh nói:Nếu đã thay ron quyláp rồi thì bác có thể yên tâm chạy thoải mái. Vấn đề là chú ý xem két nước có bị sôi sau khi đi không? Bác kiểm tra xem két nước có bị xì ko? Nếu két bị xì thì nước sẽ sôi sau khi bác đi chừng 30-50km, bác cứ đi rồi để ý, nếu nó sôi ùng ục và nước trào ra ngoài khi bác mở nắp thì bác phải nhờ thợ làm lại két. Có thể họ chỉ hàn lại một chút là được không cần phải thay két mới. {Nhớ dùng một cái khăn dày và đứng thủ thế để né nước sôi văng ra nhe bác- để không bác nói tui xúi dại- thường thì xoay cái nắp cho nó hở ra một chút rồi đợi cho nước và hơi xì ra hết rồi mới mở tiếp.}
Nếu nước trào ra ngoài hết thì bác đổ thêm vào rồi chạy tiếp. Nhớ về sửa liền, chứ chạy - châm nước thì phiền lắm.
Bác có thể nhìn đồng hồ báo nhiệt để biết khi nào máy nóng, nếu kim chỉ tới vạch đỏ thì nước đã bị sôi rồi đó.
Một chút kinh nghiệm chia sẽ cùng bác.
PS: nếu bác ở Cần Thơ<->Sóc Trăng thì mời bác cafe nhé!
Chào bác,
cám ơn bác chia sẽ. Em làm ron quylap 2 lần rồi. 1 lần ở garage 68 Cần Thơ và lần 2 ở Long An, nhưng lần ở LA thì thợ có mài mặt.
Bị thế 2 lần em cũng có kinh nghiệm mở nắp két nước. Nên nước sôi văng ra thì 100% em biết cách tránh, bác đừng lo, bị 2 lần cũng hơi chuyên nghiệp.
Em lo cai két nước củ quá, nếu súc liệu ok ? hay mình tốn tiền 1 lần cho yên tâm bác àh. Khi chạy trên cao tốc vận tốc hạn chế 70km/h em thấy đồng hồ nhiệt chỉ mức hơi giữa 1 tí, em sợ lại phải cấp cứu !!!.
Bác chủ cho kiểm tra xem bơm nước có hoạt động tốt không ? Két nước có bị rò rĩ hoặc mục chổ nào không ? bình nước phụ có hao không nhé ! Cái bịnh này phải trị dứt điểm chịu khó tốn kém 1 chút đừng nghe lời hàn két nước bác ạ vì khi két nước mục nó sẽ mục đều hàn chổ này lại xì chổ kia em bị 1 lần rồi, thay két nước mới chạy phà phà.
Bác kiểm tra thêm quạt làm mát có quay ko? các bác thợ hay quên ko đấu điện vào quạt. Em cũng bị hết 1 lần các bác thợ quên ko đấu điện vô quạt máy lạnh. Xe em có 2 cái quạt 1 cái dính vô máy, còn 1 cái khi nào bật máy lạnh mới quay.
Nghe bác nói vậy em nghĩ cũng đúng, lúc xử lý sự cố rồi, em chạy có máy lạnh 01 đoạn (10km) thấy bốc mùi khét khét từ hệ thống thông hơi máy lạnh, rồi kim nước cao, đồng hồ rpm cao ở mức gần 5, đồng hồ điện lên 16v, em sợ quá em tắt luôn. Khi về thành phố đến đoạn Đại Lộ Đông Tây, em thử mở lại máy lạnh, em thấy đồng hồ bình thường trở lại và xe chạy yếu đi, chẳng biết do gì hay chỉ là cảm giác lo sợ... ???. Trước đây trường hợp này không có xảy ra. Nhưng sao em đề máy, em nghe có tiếng quạt ?? vậy đó là quạt gì ???. em chưa phân biệt được vụ này. Máy xe em tốt lắm, chỉ bị các vụ két nước, nhứt cả đầu !!!thanh20thanh nói:Bác kiểm tra thêm quạt làm mát có quay ko? các bác thợ hay quên ko đấu điện vào quạt. Em cũng bị hết 1 lần các bác thợ quên ko đấu điện vô quạt máy lạnh. Xe em có 2 cái quạt 1 cái dính vô máy, còn 1 cái khi nào bật máy lạnh mới quay.
Nếu trường hợp két nước bị mục thì hàn cũng chẵng xử lý được gì nữa, đúng không các bác ?. Nếu thay kết nước thì loại nào các bác tư vấn em, em nhờ người bạn ở Long Xuyên mua dùm, linh kiện ở đó rẻ hơn Sài gòn mình nhiều lắm. Có người bảo em thay Nhôm... không biết đây có phải là cao kiến ? cám ơn các bác rất nhiệt tình chia sẽ những thông tin hữu ích cho em.
Chào bác , em nghĩ là cái van hằng nhiệt của bác bị hỏng rồi phải thay thôi ạ . Bình thường thì khi nước nóng đến 90độC thì cái van này nó mới mở để cho nước đi ra két làm mát a . Em ra chợ Giời mua cái van này hết có 80 ngàn thôi ạ ( hàng bãi ) . Bác nhớ tháo cái van đó ra mang đi để làm mẫu cho đúng kích thước nhé .
Vâng, cám ơn bác,HiaceD4D nói:Chào bác , em nghĩ là cái van hằng nhiệt của bác bị hỏng rồi phải thay thôi ạ . Bình thường thì khi nước nóng đến 90độC thì cái van này nó mới mở để cho nước đi ra két làm mát a . Em ra chợ Giời mua cái van này hết có 80 ngàn thôi ạ ( hàng bãi ) . Bác nhớ tháo cái van đó ra mang đi để làm mẫu cho đúng kích thước nhé .
Trưa nay em cho thợ kiểm tra két và coi còn gi để làm nữa không !